Nagtatime travel si juan

7 0 0
                                    

SI juan ay isang estudyante at 3rd year highschool na ang katumbas nito sa k-12 ay grade 9...Pinqkapaborito nyang subject ay science,at ang cellphone nya ay punong puno ng Magagandang videos...

video tungkol sa science fiction,(kala nyo kung ano noh??)...Pinaka paborito nya ay ang mga time travelling at lalo sya nagiging interisado dahil may mga ebidensya na ito.Tulad nlng ng maliit na swiss watch na nakita sa isang tomb sa china na libong taon ng hindi nagagalaw.
Maraming kapalpakan sa bihay na gustong gusto nyang itama o baguhin.
lunes noon at galing sya sa paaralan,pagkauwi nya nakita nyang umiiyak ang kanyang lola at sinabing nasa ospital ang nanay nya kasama ang kanyang tatay,nasagasaan daw ang kanyang ina at kritikal ang kondisyon
Nanghina si Juan at napaupo nlng.Alam ni juan na wala silang pera,dahil mamarami nrin silang utang.lumabas nlng si Juan at naglakad lakad,lakad lng sya ng lakad hanggang sa napansin nya na wala n syang nakikitang tao,ngunit tuloy parin sya ng paglalakad habang iniisip kung anong mangyayari sa kanyang ina.Namalayan ni Juan na nawala na ang mga bahay,sasakyan at mga gusali sa nilalakaran nyang kalsada at naging damuhan na ito,wala narin sya naririnig na tunog na sasakyan kahit na alam nyang hindi nagaanong malayo ang nalakad nya,
naglakad lakad si juan sa damuhan a5 may nakita syang bayan,mga kalesa at mga ainaunang bahay ang nakita nya.Ang hindi nya alam ay bumalik sya sa nakaraan.Maaaring ang nangyari kay juan ang pagtalon sa oras pabalik nanghindi nya nalalaman.
Naghihinala na si juan sa nangyayari sa kanya dahil kaparehas ito sa mga napapanood nyang time travelling kayat nagtanong tanong sya sa mga tao kung anong tqon naba,nagulat si Juan sa sagot ng mga tao 1716 plang.Naghalong pagkamangha at takot ang kanyang naramdaman.Ngunit nag aalala sya na baka hindi na sya makabalik,naisip nya ang kanyang ina at napaluha,tumakbo sya habang lumuluha dahil sa takot na hindi na makabalik.Diretso lng sa pag takbo si juan hanggang sa muntik nasya mahulog sa bangin,ngunit nagtaka sya simentaso na ang bangin kayat napa lingon sya pabalik at nagulat nanaman sya sa kanyang nakita,nagtataasang gusali at mga makabagong sasakyan ang nakita nya.Mukang napunta nmn sa future si juan.Hindi nq kinaya ni Juqn qng nangyqyari sa kanya kayat bigla syang tumumba at nahimatay.....

NAG TIME TRAVEL SI JUANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon