Ta-Hinata Huyga- là tiểu thư của đại gia tộc Huyga.
Sinh trong đại tộc, lớn lên trong nhung lụa, hết đỗi sung sướng. Từ xưa đến nay ta một mực tuân theo khuôn phép, không dám chống đối, dẫu đã quen với thói cha mẹ đặt đâu ta ngồi đấy. Tới tuổi cập kê, ngay cả đấng phu quân của ta đều không phải do ta quyết định. Ta không biết người ấy, cũng như chưa bao giờ nhìn thấy mặt qua, chỉ biết chàng là người hoàng tộc. Có cho ta phúc phận chín đời cũng không bao giờ ngờ rằng người đó lại là đương kim thánh thượng của Hỏa Quốc- Naruto Uzumaki.
Ngày thành hôn đến, lễ vật cống lĩnh đầy đủ, thập toàn chu đáo thế nhưng mà lại thiếu chàng. Rõ là chuyện trêu người.
Dù sao đi nữa, hôn lễ cũng kết thúc, danh nghĩa cũng đã được sắc phong.
Ta- Hinata Uzumaki -là quí phi của Hoàng thượng.
Suốt nhiều năm qua, số lần ta gặp chàng chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Chỉ trừ những buổi lễ tế, Tết nguyên đán,..thì hầu như ta đôi mắt này đều không còn nhìn thấy hình bóng của chàng nữa. Nhưng mỗi lần gặp chàng, ta chỉ càng thêm đau khổ, vì trong đôi mắt như đại dương xanh kia chỉ chấp chứa một cánh đào hồng rực rỡ. Phải, chàng đã sớm yêu người khác, không còn lòng cho ai khác nữa, ta biết vậy.
Nếu nói lòng ta không đau thì quả là nói dối. Ta vừa ngưỡng mộ tình yêu chung thủy của chàng vừa ghen tị với người con gái ấy. Nhưng dẫu sao đi nữa, ta muốn chàng được hạnh phúc và nếu cô gái này có thể mang lại hạnh phúc cho chàng thì ta mừng và chúc phúc cho cả hai. Liệu rằng từ lâu nay ta đã không còn đoái hoài đến ngôi vị hoàng hậu đứng trên muôn người kia nữa mà bây giờ chỉ còn là một người phụ nữ bình thường đã trót lòng yêu chàng, chỉ muốn đấng phu thê của mình được vui vẻ hạnh phúc?
Quá mệt mỏi giữa chốn hoàng cung thâm mưu tham hiểm, quá chán nản trước tình cảm lạnh nhạt. Rồi một ngày ta đóng cửa lãnh cung, lui vào trong, không còn tranh quyền sủng ái, không chen chân thị phi, cô đơn lạnh lẽo chỉ có một mình cùng đám gia nhân thờ ơ chạy qua chạy lại. Cứ thế yên ổn sống qua ngày, lấy trăng bầu bạn, lấy đàn làm vui. Cuộc sống bình yên và an nhàn đối với ta cũng là một loại hạnh phúc. Dẫu vậy ta vẫn luôn chờ người, chờ người sẽ đến trao cho ta ánh mắt, gửi cho ta nụ cười, cùng hàn thuyên với ta. Nhưng đó rốt cuộc cũng chỉ là mộng tưởng do sự cô đơn của chính ta tạo nên mà thôi.
Thời gian ngày qua ngày dần dần dập tắt những tình cảm đẹp đẽ nhen nhóm trong lòng ta thởu ấy, chỉ để lại một tâm hồn trống trải đến hoang tàn. Hình bóng chàng đã phai dần trong đôi mắt của ta, liệu rằng chàng có biết?
Người xa thì tình cũng cắt.
----
Đêm ấy hoàng hậu rời khỏi hoàng cung. Sáng hôm sau tin đồn về nàng bỏ trốn theo tình nhân đã lan rộng khắp chốn kinh thành. Người mỉa mai, người cười chê. Riêng chàng giận dữ ra chiếu lệnh tìm kiếm để rồi thu lại toàn sự thất vọng. Cũng vì lẽ đó chiếc ghế hoàng hậu tạm thời để trống vì chàng vẫn luôn ấp ủ một niềm hi vọng nhỏ nhoi rằng nàng ấy sẽ quay lại. Chính ngay lúc này đây, các quan lớn đại thần lại nhao nháo lên, những khuê nữ đương xuân tiến cung một lúc càng nhiều đều chực chờ tranh giành nhau sự sủng ái của người, của chiếc ghế ngôi vị hoàng hậu. Riêng ta không can dự vào phần vì mệt mỏi, phần vì không còn một chút tình cảm nào nữa. Tim ta đã lạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mộng ảo [Naruhina] [Oneshot]
RomanceTựa: Mộng ảo Tác giả: Miyu (Tử Đăng) Disclaimer: Nhân vật thuộc về bác Kishimoto, nội dung truyện của mình Rating: PG-13 Pairing: Naruhina Category: cổ trang, nhẹ nhàng Type: Oneshot Note: Đây là fic thứ hai của mình, mong nhận được góp ý Completed:...