Flag Ceremony

69 4 0
                                    

Kylie's POV

"Lalalala" pakanta kanta pa ako habang papasok ng campus.

Unang araw palang ito ng pasukan sa Areja Academy. Di panaman ako late sa flag ceremony kaya pa lakad lakad lang ako. Maya-maya ay may nakita akong mga nagsisitakbuhang mga estudyante. Di ko tuloy mapigilang mag tanong ng mapansin kong nagkumpulan sila papuntang harap ng stage.Kinlabit ko ang babeng nasa harapan ko.

"Ate ate anong Meron?"

"Andyan na kasi ang kapatid ng principal na si-" Di nya natapos ang sasabihin ng biglang nagtilian ang mga katabi naming babae.

"Ahhhh Fury, Oh my god Fury.I love you" tili ng babae sa gilid ko pag kalabas ng isang lalaki sa kotse .

Nginitian nito ang babae ang kaninang tumili. Halos malaglag sa sahig din ang panga ko ng sya ay ngumiti. Napaka gwapo nya kulang na lang ay hubadan ko siya sa isip ko ng biglang pinapila na kami ng teacher.
Nag unahan ang mga katabi kung babae papunta sa harap ng stage malapit kay Fury. Dahil sa sobrang siksikan ay nadala ako ng mga babae papunta sa harap kaya ako ang nasa pinaka harapan.

Patuloy parin ang tilian nila at napapalibutan pa nila ako.

"Sakit naman ng tenga ko sa tili nyo" sabi ko na lang kahit di nila ako maririnig dahil nangingibabaw parin ang mga tili nila.

"Please be quite, mag uumpisa na ang flag ceremony. Pumila na ng maayos." Sabi ng principal.

Ang bata papala ng principal dito ang ganda pa hanep ano to artista academy.

Matapos ang flag ceremony ay umakyat ng stage ang mga estudyanteng mga lalaki kasama Si fury lahat ay halos ma ubusan na ng boses kakasigaw. Di naman ako mag tataka kung bakit sila nagtitili sa gwapo ba naman ng fury nayon mala model ang katawan at napaka anghel ng mukha. Nang nag umpisa na silang pumunta sa kanilang pwesto. Sasayaw pala sila . Di ko mapaliwanag kung gaano sila kagaling sabay sabay sila at ang lalambot ng katawan.

"Ahhhhh" tili ko ng biglang mag back flip si Fury pababa ng stage kung nasaan ako .

Muntik akong matumba sa gulat akala ko ay lalanding na ako sa lupa pero may nakasalu sa akin.

"Miss are you okay?" tanong nito.

"Ah??oo oo okay lang ako basta ikaw ay este ayos lang ako" Grabe ang gwapo niya pala lalo pagkaharap.

"Okay please proceed to your prospective rooms thank you" sabi ng vice pincipal.

" okay ka na diba,sige punta na ako sa room ko" sabi ni fury.

Tango na lang ang isinagot ko. Sobrang dikit na ng mukha namin parang magkikiss ng biglang umeksena yung vice principal,gwapo na nga sana epal lang.

"Sayang o lapit na talaga non haistt"

"Hala baka malate na ko she may tss." Patakbo ko ng pinutahan ang classroom ko.

-------

" Ms.Malik ikaw naman" sabi ng bago kung adviser na Si Mr. Danilo Reyes.

Tumayo ako at nag puntang harapan.

"Good morning classmates my name is Kylie Adrianna Gonzales Malik I'm from Saudi. I'm 16 yrs old nice to meet you all let's make our grade 11th first day be happy thank you" at nag palakpakan sila.

May kaibigan na ako agad syempre friendly ako. Sya Si Thea Natasha Monticello medyo may pag ka nerd dahil sa kapal ng salmin at laging may dalang libro pero maganda sya. Ikinwento nya narin kung bakit sikat na sikat yung fury nayun. Ang sabi nya ay sila fury ang may ari nitong school. Kapatid niya ang principal at may sarili itong dance crew na The Furious Crew.

Kaya pala napaka sikat nito at half British pala sila kaya may kulay ang mata nito ng makita ko ito.

Ang Di Inaasahang PagkakataonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon