Chance 24:

249 14 1
                                    

"I mean, you don't have to beg..."

"I fuck*ng love you since High School."

***

I love you 

Matilda's POV

He's inlove with me??
Nanlalaki ang mga matang tinitigan ko siya. Like, what the h*ll?! Is this a prank na naman ba? Yung tipong pagkabagok ng ulo ko this time balike 'Zero' na naman kami? Hindi ko na talaga alam saan ang patungo naming dalawa...

"S-seryoso ka?" I ask looking at him doubtfully-- waiting for his denial he sighed and hold both of my shoulders. 

"Do you think I know how to joke?"

"sabagay may point."
I said in acknowledgment. Nakita kong nag kibit balikat siya. 

"so--you like me?"
I said still uncertain. Nakita kong tumango siya--realization hits me like a raging truck. Naramdaman ko ang pag-iinit ng buong mukha at tenga ko. My knees feel shaky na napaupo ako. "Hey--" Sabi niya nang sadyang bumigay ang mga tuhod ko. He encircled his arms around my waist and holds me. Kapwa kami nakaupo sa sahig habang magkayakap. "If--that's true then...paano si Joa--" 

"walang kami."
maikling sabi niya. Still holding me tightly. Breaking the hug I look at him strangely.

"Anong pinagsasabi mo? She's your girlfriend diba?" kunot ang noong sagot ko.

"The f*ck are you saying? She's NOT my girlfriend"
He said with a very cold voice. 

What? What's happening? then--don't tell me, nabago na naman ang nakaraan? is this another scene na nabago? Then--

"I won't date her because I love you. Minsan bawasan mo naman pagiging tanga. Over kill kana." He said then hugged me again. 

"Tss. at least hindi ko ginagamit ang 'your my BESTFRIEND' tag. Pshh! Ano kaya yun, Jollibee? YUNG PATALSTAS??"

"SHUT UP"
inis na sabi niya pero hindi niya ako pinakawalan. He was holding me so securely. We stayed like that for a couple of minutes before he look at me and pinch my cheek. 

"Awrayy" I said while he do so.

"Tell me you love me."

tss. Maka utos wagas??

"Stop GLARING"
Sita niya sabay pinakawalan yung pisngi ko.

"it's cute when you do that."

ashuuuuu.
'di keya ako kinilig! Slight lang. Hmp.

"I love you"
I said.

I wanted to tell him that. 
i DID.

this time...He said "I love you too.."

***

"So when did you start liking me?"
Tanong ko. We're currently laying on my bed habang nakahiga sa kama ko. Nakapatong ang ulo ko sa bisig niya habang yakap niya ako. He was playing on my hair and said "Since that time when I saw you inside my locker." I heard him chuckles and felt him kissed the top of my head.

shit kinikilig talaga ako.

"Talaga? B-bakit naman dahil nandoon ako at binobosohan kita?"
I asked jokingly.

"Nope. I just thought you look stupid."

"tss."
nag rolled eyes ako.

"stupidly cute."
dagdag niya na.

 napakagat labi ako at niyakap siya. I patted his broad back. I just love him. Pakiramdam ko kahit saang panahon ako dalhin I will fall inlove with him all over again. Kahit paulit-ulit siya parin ang pipiliin ko. I don't care saan man ako dalhin ng panahon. 

Her Second ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon