Vampire 21 (March 28,2016)

712 24 0
                                    

Update ulit hahahaha..  Maikli lang surii.. Mahaba na yan bukas. Promise!! Sabaw din at walang kwenta.

Happy Birthday Hoya of Infinte and Jackson of Got7 mga bias ko!!

* * * * *

Stephanie's POV

It's almost one week ng huli kaming mag-usap ni Clyde. Napakagulo taLaga ng lalaking un.

Kasalukuyan akong nasa kwaryo ko ngayon. Practing on how I can control my power. Well, medyo nakokontrol ko na siya ngayon unlike dati at hindi ko na nasusunog ang damit ko.

"Stephanie, hindi ka pa ba matutulog? Magmamadaling araw na oh." Tanong ni Lucia.

"Sige matutulog na ko. Tara? Ikaw din matulog ka na."

Humarap ako sa salamin para magsuklay. Gawain ko 'to lagi bago matulog. Sabi ni mama masama daw magsuklay bago matulog lalo na pag gabi pero sinusuway ko pa rin siya. Hindi ko alam kung bakit.

"Ang mga mata mo, parang lalong pumula." Sabi ni Luc na namamangha. This past few days napansin ko na nga ang pamumula ng itim ng mata ko. Pero bakit sobrang pula naman ata nito ngayon?

"Matulog na nga tayo Luc. Kailangan ko pang pumasok bukas."

*

"Steffie!! Eat with us!" Tawag ni Eizabeth. Lumapit naman ako sa kanila kasama niya sa table sila Jessicah, Kurt at Jerald. Buti na lang naka-order na ako.

"Nasa dorm pa si kuya. Susunod na lang daw." Tumango na lang ako kay Elizabeth at kumain ng tahmik.

"Something's different." Sabi ni Jessicah at tinignan ako. Umiwas ako ng tingin.

"Oh my God! Your eyes!" Sigaw ni Elizabeth.

"Shh!" Sabi ko dahil biglang nagtinginan ang mga nasa loob ng Cafeteria.

She gave me an apologetic look.

"What happened?"  Jessicah asked

"Hindi ko din alam. This past few days unti-unti siyang namumula." Pagpapaliwanag ko.

"That's normal if you're a vampire." Singit ni Jerald.

"Yes, but hindi naman forever pula ang mata ng mga bampira. They turned red, yes pero kapag gusto niyo lang naman uminom ng dugo nangyayari un eh." Jessicah answered

"We should buy contact lense para hindi magtaka ung ibang mga students." Suhestiyon ni Elizabeth, tumango na lang sila.

"Thank you sa pagtulong sakin lagi."

Andaming beses na nila kong tinulungan at sa dami nun hindi ko na mabilang.

"Ano ka ba?! We're friends and soon to be a family kaya okay lang." Excited na sabi ni Elizabeth.

Napayuko naman ako ng banggitin niya ang soon to be a family.

"Nag-away ba kayo ni kuya?" Umiling lang ako.

"Si kuya talaga. Jerald paturuan naman si kuya na maging matino. May sira kasi yun, ayaw makinig sakin." Gusto ko sanang itago ang pag-aaway namin kaso mukhang nahalata naman ni Elizabeth.

"Ako na lang Elizabeth, paniguradong maraming matututuhan 'yon." Singit ni Kurt na agad inalmahan ni Jessicah.
"Puro kalokohan lang ang matututunan sa'yo ni Clyde."

At nag-asaran na naman sila. Alam ko namang pinapagaan lang nila ang loob ko. *sigh* ano ba kasing problema ng lalaking yun? Di ko siya maintindihan.

Falling Inlove with a Vampire [on-hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon