"Wag kang magtaka kung pareho yung penmanship". He said as if he was reading my thougths, mind reader ba siya at alam niya ang iniisip ko.
"A-anong ibig mong sabihin? naguguluhan ko paring tanong.
"Eh~ sa iisa lang kasi ang sumulat niyan',saad niya habang nakangiti.
Namilog ang mga mata ko sa pagkagulat nang sabihin niya yun.
S-so you mean H.L. and Heinrich
I-Ikaw yun? nalilito parin tanong ko.Yes, Shine! Sherineiza darlin', I just wanted to say infront of you that I really love you since the first day I saw you.
Unexpected parin talaga ang mga nangyayari. Ang crush ko dito sa bookstore hindi ko akalain na nasa harapan ko ngayon at nagco-confess ng pag-ibig sayo." Totoo ba talaga ito?
Hindi ko akalain na hindi ko na siya masisilayan sa malayo kung hindi mas malapitan ko na siyang makikita."Shine, will you be my girlfriend?" alok niya. Naiiyak na talaga ako sa mga pinagsasabi niya."
YES! dire-diretso kong sagot habang umiiyak parin. He cupped my face with his hands and wipe my tears .
Thank you, He said then he embraced me tightly with his arms. Napakunot-noo naman ako sa ginawa niya nang talian niya ng sinulid ang left ring finger ko, mula doon there's a ring slide into the thread and shooted to my finger. Sinuot niya naman ito ng maayos sa daliri ko.
I LOVE YOU! I REALLY REALLY LOVE YOU Shine, puno ng pagmamahal na sabi nya.
Did you know that I love you too since the first day I saw you in this bookstore? Gustong-gusto kong pumunta dito kasi gusto kong masilayan ang mga mukha mo. Akala ko wala na talaga akong pag-asang malapitan ka pero ngayon ewan ko ang swerte-swerte ko dahil nasa harap na kita ngayon at biro mo boyfriend pa kita ngayon. I found the guy who completes my life. "I love you more H.L".
Napangiti naman siya sa mga sinabi ko. He slowly kissed my temple down to my nose and the last part thing I know is, I found his lips touching mine. He kissed me passionately with so much love na sinabayan pa ng tugtog na "SHINE" by Regine Velasquez. I'm embracing him with my arms while his hands are on my head pulling me closer to deepened our kiss.
Hindi ko inaasahan nang dahil sa libro nakaharap ko ang taong minamahal ko na akala ko hindi na mangyayari na mapansin niya ako. Biro mo, nakaplano na talaga na sa akin lang yung libro at ako lang ang dapat na makabasa nito. Paano ba naman, naka-reserve na pala yun sakin mismo, pati yung mga tauhan at saleslady sa loob ng bookstore binayaran niya para maging kasabwat at umarte para daw mas maging makatotohanan ang dating. At ang mas nag-pabigla pa sa akin ay, take note sa kanya pala itong bookstore kaya pala HEINRICH BOOKSTORE eh! Oo nga naman siya pala ang may-ari.
I realized "as cliche" as it may sound, this guy proved to me that LOVE moves in mysterious ways.
-The END-
BINABASA MO ANG
Bookstore
Storie d'amoreDalawang taong nakita ang pag-ibig sa loob ng isang aklatan. Posible kaya na iyon ang tunay na pag-ibig na kanilang nahanap o dala lamang nang isang imahinasyon? Pwede bang mag-exist ang ganitong tipo ng ng istorya ng pag-ibig? Well' tingnan at bas...