Chapter 16

78 6 7
                                    

Irene's POV

"Oy unnie tumatawag si Taehyung." inabot naman sa akin ni Joy yung phone nya.

Sa tingin nya ba may gana akong kausapin sya? Pakyu.

"Ayoko syang kausapin bahala na kayo." sinagot naman ni Joy yung tawag.

"Unnie hinahanap ka nya. Ano sasabihin ko?" pabulong na sabi ni Joy.

"Sabihin mo patay na ako." umalis ako at tumabi kay Yeri na kumakain ng ice cream.

Tangina ng babaitang to, walang ginawa kundi kumain eh.

Habang sina Seulgi at Wendy naman ay ewan, nagbabaliw-baliwan. Eh matagal naman na silang baliw eh.

Tumingin na lang ako sa langit na shape heart pa. Tss nakaka-bitter lang. Hindi ba talaga makapag-hintay si Taehyung? Sasagutin ko na nga sya eh. Kase mahal ko na sya. Oh tama na lakas maka-Wendy eh.

"Unnie ang kulit! Gusto ka daw nyang makausap!" sigaw ni Joy.

Kinuha ko kay Joy yung phone nya at ako na ang sumagot.

"Joohyun please."

"Wala. Ayoko na! Pakyu ka! Tangina mo!"

"Pakinggan mo muna kase ako tangina eh."

"Edi wow! Si Aries na ligawan mo! Tutal na-enjoy mo naman yung kalandian nya diba? Gago!"

In-end ko na ang call at itatapos ko sana yung phone sa malayo kaso kay Joy nga pala yun.

Humiga na lang ako picnic mat na nilatag namin kanina. Masyado na akong pagod hays.

"Jungkookoy ko!" sigaw ni Yeri. Nanlaki agad ang mata ko.

Lumingon ako sa likod ko at tangina lang, bakit nandito si Taehyung?! Pano nya nalaman na nandito kami?! Eh pinatay ko yung phone ko. Tumayo na ako at ready to walk out ng hawakan nya yung kamay ko.

Anong akala nya?! Nasa teleserye kami?! Na kapag hinawakan nya yung kamay ko, eh ma-iinlove ulit ako sa kanya?! Tanga lang gagawa nun.

Kaso, BACK HUG PA ULOL.

Nagpumiglas akong kumawala sa yakap nya kaso argh. Mahilig na ngang kumain ng glue. Madikit pa sayo.

"Taehyung alam mo-"

"Pakinggan mo lang ako kahit one minute."

Binulong nya lang yun pero asdfghjkl mamamatay na ata ako. Sinaktan na nga nya ako pero malakas parin tama ko sa kanya! Helpppp.

"Papakinggan lang kita kapag binitawan mo ko ulol."

Binitawan nya naman ako humarap sa akin ng seryoso. Uy wag ganyan.

"Unang-una babe hindi ako ang nag-text sayo kundi si Aries. Pangalawa, hindi ko ginusto yun. Pangatlo, ikaw lang sapat na."

"San mo nakuha yung pangatlo?"

"Kay Jimin hyung hehe."

Tumingin ako sa kanya ng seryoso at sincere naman sya sa sinasabi nya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Tumingin ako sa kanya ng seryoso at sincere naman sya sa sinasabi nya.

Should I gave him one more chance?

"Subukan mong lumandi ulit puputulin ko yang talong mo."

"Aye aye captain Bae! Ibig sabihin ba, sinasagot mo na ako?"

"Oo. Baka agawin ka pa nung Aries na yun eh."

Hinila nya ako palapit sa kanya at niyakap ng sobrang higpit. Naka-tingala pa ako sa kanya kase naman maliit ako diba?

"Baka naman sunod si bab-" di na natuloy ni Jimin ang sasabihin nya nang hampasin sya ni Wendy.

He kissed my forehead.

Aries' POV

Nasira lahat ng plano mo Aries. Magkakabati na sila oh. Lagi ka na lang umiiyak. Hanggang dito ba naman?

Pinunasan ko ang luha ko na kanina pa tumutulo. Nasa likod ang ng puno at kitang-kita ko ang pag-babati nila.

Bakit ang sakit-sakit?!

Lahat na lang ng gusto ko, di ko nakukuha.

"Ang saya nila noh? Kawawa ka naman."

Ngumiti sya saken ng pang-asar at lumapit. Naka-upo sya sa puno na nakatabi ng pinagtataguan ko.

"A-Anong ginagawa mo dito?"

"Obvious ba? Syempre aawayin ka."

Ang laki talaga ng galit ng lalaking to saken. Unang kita nya palang saken, tinarayan nya na agad ako.

"Oh. Wawa ka naman. Uhugin yuck." sabay abot nya saken ng panyo na puti.

Sa tingin nya ba tatanggapin ko yun matapos nya akong insultuhin?

"Alam mo-"

"Tanggapin mo na lang. Dami pang arte eh."

Demanding pa sya tsk.

Tinanggap ko na lang yung panyo nya at pinunasan ang luha ko. Amoy pabango ng nanay ko ah.

"Kung nagtataka ka, malamang sa nanay ko yang panyo. At kung sino ako, ako si-"

"Jin. Kim Seokjin."

"Napaghahalataan kang stalker eh."

Tumawa sya ng bahagya.

Hindi ko alam pero nakaramdam ako na para bang ligtas ako kapag kasama ko sya.

"Ayusin mo yang sarili mo kadiri ka." bumaba na sya sa puno at naglakad papalayo pero tumigil sya.

"Mas maganda ka kapag nakangiti ka lagi, Sujeong."

Umangat ang tingin ko at wala na sya.

Talaga bang tinawag nya akong Sujeong?

Kilala ko ba sya?

B-Bakit parang kilalang-kilala nya ako.

Hindi naman talaga Ryu Aries ang pangalan ko eh. Ayoko lang na gamitin pa ulit yun.

Ako si Ryu Sujeong.

*******

The Way I Loved You [DISCONTINUED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon