Chapter TWELVE: Two Faces
"Miss Sonia!" biglang sigaw ni Fuma't napalingon sakanya si Sonia.."Di ba gusto mong magsorry kina Bambam?"
Napatigil si Sonia sa paglalakad na biglang nalungkot..
"Nahihiya akong magsorry sa kanila.." sagot ni Sonia.
"Bakit ka naman mahihiyang mag-sorry?" tanong ko.
"Masyado ko na kasi silang naiinsulto--"
"Para yun lang?!"
Napalingon kami sa nagsalita.. Si JB at kasama niya pa sina Junior at Bambam.
"Sorry ah, pero aaminin ko naaasar talaga ko sayo nung una pa lang.." sambit ni Bambam at tinignan ko lang siya ng masama.."YUNG TIPONG gusto ko ng makipagsuntukan sayo kahit babae ka.."
"MAGSOSORRY NA NGA SIYA DI BA?!" bulalas ko.
"Mark! Hindi pa ako tapos sa speech ko ah?! Wag ka munang epal!" sumbat ni Bambam sabay lingon kay Sonia.."Sonia, maganda ka sana eh kaso may attitude ka.. Pano' kung acting lang toh' para makuha mo yung loob namin o ni Mark?! Ak--"
Biglang tinakpan ni Junior ang bibig ni Bambam.. "Pasensya na Sonia..nagpapractice lang ang tiyanak ng script niya?!""Ayus lang yun.." sambit ni Sonia sabay lapit sa kanila at yumuko.."Patawarin niyo sana ako sa lahat ng mga atraso ko.."
"Hindi ganun kadaling magpatawad noh?!!" bulalas ni Bambam.
"I'll treat all of you to a dinner buffet.." sagot ni Sonia.
Biglang hinawakan ni Bambam ang dalawang kamay ni Sonia.."Lahat naman ng bagay madadaan sa mabuting usapan di ba?"
SI BAMBAM TALAGA O'?!!
"Ah ate Sonia san' tayo magdidinner buffet??" pa-cute na tanong ni Bambam.
"Kayo, kung san' niyo gusto?!" nakangiting sagot ni Sonia.
"Basta talaga usapang pagkain, bumibigay agad ang isang toh?!" sambit ni Junior at napatango na lamang kami.
"Hindi niya agad makukuha ang kapatawaran ko.."
Napalingon kami sa nagsalita.. SI JACKSON!
"Bakit naman?? Kakarating mo pa lang pangkontrabida na agad ang entrance speech mo?" sambit ni JB.
"Masyado niya kasing napagsalitaan ng masama si Fuma.." sagot ni Jackson.
"Okay na yun Jackson, humingi na siya ng sorry sakin.." nakangiting sabat ni Fuma.."Ok na talaga kami..""Totoo ba talaga yan??" seryosong tanong ni Jackson at mabilis na tumango ang dalawang babae.."Kung okay na kay Fuma--"
"HI GUYS!!"
"Yugyeom! Youngjae!"
"Teka nga??! Nag-usap-usap ba kayong magkita tayong lahat dito??!" bulalas ko sabay kamot ng ulo.
"Hindi noh?!..Dito kami dinala ng mga sexy legs ko.." sagot ni Bambam at inirapan ko lang siya.
"YUCK!" bulong ni Junior na kumunot ang mukha.
"Anong nangyayari dito?" tanong ni Yugyeom sabay akbay sakin.
"Naglalaro kami ng forgive and forget.." sagot ko't napatango lang siya.."Forgive Sonia and forget all the drama.."
"WOW, that's pretty cool and good of you..So nice to see that everything's fine now--" sambit ni Youngjae nang bigla na lang tinakpan ni Bambam ang bibig ni Youngjae.
"STOP! STOP! STOP! I'm running out of blood again?!" bulalas ni Bambam sabay turo sa sariling ilong.."YOU SEE THAT?!!"
"WHAT??! What are you saying dude??" nagtatakang bulalas ni Youngjae at nagtawanan na lamang kami.
"OH MY VEGGIES!?!" sigaw ni Bambam.
"Excuse me.." sambit ni Jackson at napalingon kaming lahat sakanya.."Hindi pa ako tapos magsalita, pwede ako muna??"
"Hahahah! Pansinin niyo naman si Jackson?!" sagot ni JB na hindi na naman nakikita ang mga mata kapag ngumingiti.."Magtatampo na naman yan?!"
"I'm hurt dude..It hurts you know??" sagot ni Jackson na akala mo naman seryoso.."Okay..ehemm, ehemm.."
Di pa man nagsasalita si Jackson ay nagtawanan na kami..
"PSSSHH! Tahimik kayong lahat.." sambit ni Jackson.."Kung okay na kay Fuma na makipagbati kay Sonia ay okay na rin sakin..Sino ba naman ako para maging kontrabida di ba?"
"OKAY! PALAKPAKAN!" sigaw ni Bambam at para naman kaming mga engot na nagpalakpakan.."May gusto pa bang mag-speech??"
"Alam naming excited ka ng kumain kaya WALA NA PONG MAG-I-SPEECH!" sagot ko't biglang tumawa ng malakas si Bambam!
"BWAHAHAHAHAH!!"
SAKIT SA EARDRUMS AH?!!
"Kainan na tayo!" masayang sigaw ni Sonia.
"KAINAN NA! KAINAN NA! KAINAN NA!"
Pasensya na mga tol..
MGA ABOVE NORMAL LANG PO..
YOU ARE READING
FUMA027
FantasyFUMA027 by yamadarie Mark Yuan (normal teenage boy) suddenly meets a girl with a very mysterious identity, Fuma (whom he believed is an alien or what he calls UFP: Unknown Foreign Person) in a bridge. He is bound to help her to fixed ten peo...