Mina's POV
"Hello Tina!"bati ni Dwight sa classmate naming nasa unahan.
"Hello Deena"bati niya ulit. "Hello Amy", "Hello Josa", "Hello Kayla", "Hello May", "Hello Abby", "Hello Lana", "Hello Maja", "Hello Issa", "Hello Meg", "Hello Myka", "Hello Ana", "Hello Nikki", "Hello Maya", "Hello Anne", "Hello Gwen", "Hello Samantha", "Hello Ayka", "Hello Candice", "Hello Joana".
Bwiset !!!
Lagi na lang niya binabati ng "Hello" ang lahat as in lahat ng babae na classmate namin pag nakapasok na siya sa loob ng room pero ako hindi man lang niya binabati. Tss.
"Uy, Orb bakit hindi mo na naman binati si Mina?"sabi ng katropa niyang si James.
"Ay, oo nga pala, Hello Mina"bati na niya sa akin at umupo na sa tabi ko.
"Lagi mong kinakalimutam si Mina ei magkatabi lang naman kayo."sabi ni Ian na katropa niya rin.
"Sana nga nakalimutan ko na lang siya" bulong niya pa pero narinig ko.
Ako? Gusto niyang makalimutan? Ang sakit naman. Oo aamin ko gusto, ay mali mahal ko si dwight dati pa pero hindi ko sinasabi sa kanya dahil nga ayaw niya talaga sakin.
"Good Morning Class!" Biglang dating ng adviser namin at nag-good morning rin kami. Pinaalala niya lang samin na bukas na ang intrams kaya magiging busy silang teahers. Pagkatapos non ay lumabas na siya pati na rin ang iba kong mga kaklse na sobrang saya dahil wala nang dadating na teachers.
Nagulat ako dahil biglang pumasok ang pinakaclose kong pinsan.
"Oh, Kyle anong ginagawa mo dito?"
"Pinuntahan ka, tara canteen na tayo." Sabi niya kaya pumunta na kami.
Habang kumakain pinaguusapan lang namin ung mga mahal namin. Oo alam niyang mahal ko si dwight at siya lang ang may alam. Iyong mahal naman niya ay si Jaymie, maganda yun syempre at mabait.
Pinag-plaplanuhan na din niyang ligawan kaya eto nagtatanong sa akin."Nako, Kyle at sakin ka pa nagtanong wala akong alam diyan, ang mapapayo ko lang sayo,ligawan mo hangga't wala ka pang kaagaw" Bigla naman siyang ngumiti ng malapad na malapad na halos mapunit na yung mukha niya. De joke lang .
"Hala! Anong nangyari sayo?"
"Mina may na isip na ako"
"Ano?"
"Ngayon na ako magtatapat sa kanya"
"Ano!?" Napasigaw na ako at halos lahat ng tao sa canteen napatingin samin kaya tinakpan ni kyle yung bibig ko pero yung tingin ko na kay dwight pa rin na ang sama ng tingin samin kaya umiwas ako.
Anong problema non?
"Hoy! Anong problema at sumigaw ka pa" tanong agad ni kyle
BINABASA MO ANG
Hello,I Love You(one shot)
Short Story-- KARAMIHAN sa Love Story nag uumpisa sa Hello at napupunta na sa I Love You. Dito sa Story nila Mina at Dwight Nagsimula sa Hello, Magtatapos kaya sa I Love You? --