Mở Đầu
Vào 1500 năm trước. Toàn bộ muôn dân bá tánh đã phải chịu một trận Đại Hạn kéo dài suốt 7 năm 4 tháng 9 ngày.
Trong quyển sách cổ lưu truyền của một bậc cao nhân viết về lịch sử của trận Đại Hạn đó có viết lại một câu chuyện kì lạ phía sau.
Tương truyền, trước khi trận Đại Hạn kéo đến, đã có một đứa bé được sinh ra đời. Khi đứa trẻ vừa cất tiếng khóc, bầu trời đang u ám sắp mưa bỗng dưng nắng gắt trở lại. Cây cối đang xanh tốt bỗng chuyển sang khô héo lụi tàn. Nguồn nước dần dần trở nên khô hạn.
Vì có số mệnh tương khắc với sự sống vạn vật nên đứa trẻ đó được xem như "Kẻ gieo rắc tai họa" cho muôn dân. Phụ mẫu của đứa trẻ đó cũng vì quá sợ hãi mà ruồng bỏ. Một đứa trẻ vừa mới ra đời bị người thân ruồng bỏ, người người trong thiên hạ căm phẫn, đều không dám đến gần. Chỉ biết gọi đứa trẻ ấy là Đại Hạn.
Ít lâu sau, tin tức về đứa bé xui xẻo đó bỗng dưng mất dạng. Đến một ngày nọ, lúc ấy cũng đã 20 năm sau. Thiên hạ bỗng dưng xuất hiện một tên Đại Ma Đầu khát máu đến đáng sợ. Đó không ai khác chính là Đại Hạn. Lúc bấy giờ thế gian khi nhất đến hắn ta đều không khỏi lạnh người run sợ. Tên Đại Ác Ma Đầu Đại Hạn dùng tiếng tăm vang dội của mình để triệu hồi những tên Yêu Ma Quỷ Quái tứ phương để tạo ra một Hắc phái xưng bá thiên hạ, chiếm giữ vùng núi Đại Hắc Mao Sơn.
Đến 1000 năm sau, trước nỗi đau đớn khiếp sở của muôn dân vạn vật do sự cai trị khắc nghiệt của Hắc Mao phái. Một đấng cứu thế đã được sinh ra đời. Đó là một vị Đạo trưởng mang tên Thư Nam ngụ đỉnh núi Bích Du. Sau đó, một cuộc chiến oanh oanh liệt liệt đã nổ ra giữa hai thế lực, một chính một tà. Mây đen ngùn ngụt, lửa ngập sắc trời. Cuộc chiến giữa Đại Ác Ma và Thư Nam Đạo trưởng đã diễn ra suốt bảy bảy bốn mươi chín ngày đêm, cuối cùng cả hai đều kiệt sức. Nam Thư Đạo trưởng chỉ giành lại được một nửa giang sơn, lập nên một Trường Thành vững chắc mang tên Cốt Bạch.
Hai năm một lần, Cốt Bạch Hoa Sơn đều mở hội chiêu mộ những đệ tử muốn đi theo con đường chánh đạo, cứu khổ cứu nạn cho muôn dân, chống lại thế lực tàn độc của Hắc Mao phái.
Nhưng người xưa có câu: "Một nước không thể có hai vua."
Một lãnh địa không thể có hai thế lực làm chủ. Hoặc chánh hoặc tà. Thế nên, kế hoạch san bằng Cốt Bạch sơn luôn là một ngọn lửa chưa bao giờ dập tắt đối với Hắc Mao phái.
Khi thế sự đã dần ổn định, Thư Nam Đạo trưởng giao lại vùng núi Cốt Bạch cho các Đại đệ tử của mình trấn giữ, chu du tứ phương, cứu người độ thế.
Đến 500 năm sau. Ở con thôn nhỏ tên Châu Linh cách vùng núi Cốt Bạch về phía Nam 30 dặm, bỗng dưng phải hứng chịu một trận Đại Vũ liên tiếp kéo dài suốt 2 năm 8 tháng. Dân chúng lo sợ quá khứ của 1000 năm trước lại lần nữa tái diễn. Tất cả lần lượt bỏ thôn, chạy nạn toán loạn, lo sợ tột cùng.
Thôn Châu Linh chỉ còn lại đống đổ nát do mưa gió đạp nát. Lương thực, cây cối ngập úng, nước dâng đến tận mang tai. Một số không chống chọi nổi mà chết.
Lần đó, trong một lần đi ngang qua thôn Châu Linh đang bị Đại Vũ kéo dài. Thư Nam Đạo trưởng từ trên cao đã nghe thấy tiếng khóc của một hài nhi phát ra từ một chiếc bè gỗ được mắc vào một chiếc cột kiên cố của ngôi nhà gỗ ngập nước. Theo suy đoán của một bậc cao nhân. Ông nhìn tiểu hài tử bé nhỏ một hồi lâu... mới một hai tuổi đầu đã phải xa rời phụ mẫu. Đôi mắt đen láy của đứa trẻ như đang tái hiện lại viễn cảnh cuồng phong của trận Đại Vũ, cảnh thảm khốc của sự đổ nát, ướt át, buồn bã và đau thương đến xé nát cõi lòng.
Hơn thế, ở đứa trẻ này còn có một luồng ánh sáng xanh kì lạ, phải chăng nó chính là nguồn gốc của trận Đại Vũ này?
Tương truyền, khi tên Đại Ma Đầu Đại Hạn lúc sinh ra, xung quanh cơ thể cũng phát ra một loại ánh sáng kì lạ màu đỏ máu.
Trong sách của Tiên giới cũng từng có ghi chép: "Khi một đứa trẻ sinh ra, có ánh sánh kì lạ bao quanh cơ thể trong một khoảnh khắc nào đó, đứa trẻ đó trong tương lai có thể phải sống trong máu và nước mắt, chết trong cô độc, lạnh lẽo. Là người xoay chuyển thế gian hoặc được tiếp tục sinh tồn hoặc tất cả bị hủy diệt."
Nếu giết đứa bé này, có thể sẽ cứu rỗi vạn vật muôn dân.
Nhưng dù sao, đây cũng chỉ là một đứa trẻ vô tội.
Đại Hạn trở thành một Đại Ma Đầu là bởi vì hắn bị người người ruồng bỏ. Nếu đứa trẻ này được nuôi nấng bởi tình yêu thương, lại thêm sứ mệnh đặc biệt, không chừng lớn lên có thể sẽ là một đấng cứu thế.
Nghĩ đến đó, Thư Nam Đạo trưởng liền dùng chút khinh công của mình, nhấc đứa bé lên khỏi mặt nước. Đứa bé không khóc nữa mà im bặt, đôi mắt như lấp lánh một nụ cười. Không đắn đo, ông mang đứa bé trên tay, chậm rãi bay về đỉnh núi Bích Du tu luyện.
...
[ Kì Băng ]
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Bảo Bình ] BÌNH LIÊN VŨ KIẾM
RandomTác giả: Kì Băng Thể loại: Tiên kiếm, tiên hiệp Tình trạng: Mới vừa bắt đầu Tóm tắt: Cốt truyện xoay quanh một cô bé tên Liên Bảo Bình sinh ra ở thôn Châu Linh. Ngay khi cô vừa cất tiếng khóc chào đời, đại họa đã kéo đến khiến cả thôn Châu Linh đều...