Dahil sa Fres (ONE SHOT ) (^_^)
My 2nd one shot story in WATTPAD..
Sana magustuhan nyo..Salamat in advance sa mag babasa|vote|comment| at sa mag fofollow yon ay kong meron lang naman..Haha..
ENJOY READING !!!!
Sorry sa mga wrong grammar and typo errors..
Written by:
Solitarygirl28
UMPISA:
Walang pasok..MAGBUNYI!!!!
Ang araw ang pinaka aasam ni Lyka Victoria Jimenez..
18 yrs. Old
2nd yr College
Nursing Student..
Certified Single (^_^)
At…
May Lihim na pagtingin sa Kanyang Childhood enemy na si Xyrhone..
_______
Bumaba muna sya ng kwarto para pumunta ng tindahan..Naubos na Pala ang mga kutkutin nilang Junk foods..Wala na ring fres at piattos..
“Ma,labas muna po ako,may bibilhin lang po ako kina Aling Bebang.” paalam ni Lyka sa ina..
“Oh sige..Pakitingnan ng kapatid mo na nasa labas..Baka kong nasa may kalsada na naman..” ani ni ng mama nya..
“Ok ma,wala po ba kayong ipapabili?” tanong nya sa ina..
“Wala anak..kakagrocery ko lang nung isang araw..” sabi ng ina nya
“Andaya ni Mama..Hindi ako binilihan ng Fres at piattos..Nag grocery ka pala..” mahaba ang ngusong sabi ni lyka..
“Sus,Bakit nagbilin kaba? Sige na bumili kana..Kong anu man yong bibilhin mo..Titingnan mo lang naman yong crush mo..” pang aasar ng ina nya..
“Hindi noh..Wala akong crush dito ma..Nasa school..” pagdedeny nya..Sabay labas ng bahay nila..
TINDAHAN:
“Aling Bebang,pabili nga po ng tatlong fres candy..Yong red po..Saka dalawang Milky knots and piattos..” nakangiting sabi nya..Naalala nya kasi ang bunso nyang kapatid..at inilapag nya din ang bayad..
Nang biglang may dumating…
“Aling Bebang pabili din nga po ng tatlong fres candy..Yong red din po..”
(^_^)
(>.>) tingin-tingin
(0_0) ----> Si Lyka
HUWATTT ?!!
(^_-) --- > Si Xyrhone
Ang Mortal na Kaaway\Kapitbahay\Classmate\First Love nya!!
Si Xyrhone Ramon Lee..Tss..Pag minamalas ka nga naman..
“Limang piraso na lang ang Red..Blue na lang yong isa..” paliwanag ni Aling Bebang..
“Akin na lang po yong tatlong red..”sabat ni Xyrhone
“Hoy Ramon,Ako ang nauna sayo noh!! Akin po yong 3 red..” naiinis na sabi nya..
Natatawa na lang ang tindera sa pag aaway nila..
“Oh sya,,Bahala kayong mag usap na dalawa..Lyka ito sukli mo..”natatawang nilapag ni Aling Bebang ang mga Candy at ang sukli nya.
BINABASA MO ANG
Dahil sa Fres :)
Short Storynaisip kong isulat ang story na ito ng binigyan ako ng fres ng kaibigan ko..Na ang nakalagay Na message ay I love you..Haha..Last August 19.. ATLAST august 21..Natapos ko din..