Chapter 8 - The Camp part four - missing members 1/2

583 12 0
                                    

[kinakausap ni Aya ung bulaklak]

Aya: ang gaganda nyo talaga... naku ikaw, mag-iingat ka ha.. nasasakal ka na dito eh.. tinggalin ko ha... sandali lang, wag ka masasaktan ha..

[dumating si Jacob na dala ang mga gamit sa task nila]

Jacob: andito ka lang pala eh.. akala ko kasunod kita..

Aya: eh, binabati ko pa naman tong mga halaman eh.. kawawa oh..

Jacob: eh kanina ka pa bati ng bati dyan eh.. sa puno, sa bushes, sa bulaklak, miski damo nga kinakausap mo... ang hanapin natin, ang tent na tutulugan natin.. ginabi na tayo oh..

[dumating na si Luisa]

Luisa: nandito lang pala kayo... ano Jacob, nahanap mo na ba ung mga nasa listahan.??. eh ung tent na tutulugan natin, nahanap nyo na??...

Jacob: hindi pa.. kasi itong si aya, mas priority pang kausapin ung ang mga halaman...

Luisa: lam mo, pabayaan mo na lang si Aya.. si Bambi nga iniwan ako eh... ano bang klaseng team tayo??... mabuti pa, dun na lang tayo maghanap.. sigurado don meron tayong mahahanap.. ano, tara na...

[sumunod na sila Jacob kay Luisa]

Aya: (kausap ang bulaklak) babalikan kita bukas ha.. dyan ka lang, ingat ka ha (kiss sa halaman) ba-bye.. (umalis na)

*back to Josh and Bambi*

Bambi: konti lang ang mga nakuha natin na gamit para sa scavenger haunt.. pero at least, nahanap na natin ung tent... nasan na kaya yun sila Aya??...

[sabay takas ni Josh kay Bambi]

Bambi: hoy!, san ka pupunta ha?...

Josh: tatakas na sana eh..

Bambi: tatakas??..

Josh: dapat nga kanina pa.. kaso kinaladkad mo ko kung saan-saan... oh nakuha mo na ung tent mo, masaya ka na??... aalis na ko..

Bambi: teka!! bawal yun!...

Josh: ano ngayon kung bawal??!!..

Bambi: delikado yang gagawin mo.. baka ma-snatch ka dito sa gubat, o di kaya makasalubong ung mga baboy ramo dito... at isa pa, may mga tulisan dito..

Josh: di na uso ang tulisan..

Bambi: ung mga holdaper, mga kidnapers, ganon, saka baka mag-alala ung ate m.............

Josh: Bambi ano ba!!!!...

* go to Kris and Aya*

Aya: ang ganda nyo talaga, ang cute-cute nyo, tsaka ang ganda ng kulay nyo ha.. ayan, kaya ko kayo pinitas para mailagay ko na kayo sa paso bukas, para mas lalo kayong lumago... di ba??..

Kris: (nakatago sa halaman) mas ok yon..

Aya: sino yan??.

Kris: wag ka matakot Aya.. ako tong kausap mo.. isa akong mahiwagang halaman.. ako ay ang talking plant..

Aya: sino yan??.. may tao ba jan??..

Kris: walang tao Aya, ako lang, ako ung kausap mo..

Aya: sige nga.. anong pangalan mo??..

Kris: a..ahhh... ako si Lotus Feet...

Tween Hearts [Real Story-----Tweens]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon