Bạn thân

1.3K 135 37
                                    

Chúng tôi học cùng trường, cùng lớp, cùng giữ những chức vụ quan trọng trong lớp. Ban đầu, chúng tôi là hai kẻ xa lạ, chỉ nói chuyện với nhau những khi cần thiết cho đến khi cả hai chợt nhận ra đối phương cũng có một số điểm tương đồng. Chúng tôi có cùng niềm đam mê với các môn tự nhiên, giỏi thể thao và có vẻ ngoài không tệ. Tuy nhiên, nhiều lúc chúng tôi cãi nhau chỉ vì những chuyện không đâu. Bạn bè bảo rằng "trông hai cậu cứ như Lửa với Băng ấy!"

Tôi, Natsu Dragneel, một lớp phó phong trào năng động và đầy nhiệt huyết. Sở hữu ngoại hình "vừa mắt", cộng thêm sự hòa đồng và nhiệt tình, tôi được khá nhiều người yêu mến. Nhược điểm duy nhất của tôi là tính cách nóng nảy không kiềm chế được.

Còn cậu bạn tôi, Gray Fullbuster, chàng lớp phó học tập nghiêm túc nhất lớp thì ngược lại. Gray rất kiệm lời, luôn im lặng trừ khi cậu thật sự cần phải lên tiếng. Mặc dù lúc nào cũng trầm tư nhưng cậu ta được vô số học sinh nữ để ý vì vẻ đẹp "nghiêng thùng đổ nước" đúng chuẩn "soái ca" gì gì đó mà họ đặt ra. Tôi không thể tìm thấy bất kì nhược điểm nào của Gray, dù cho có đi nữa thì chắc đó là sự im lặng đáng sợ của cậu ấy.


Trường tôi tổ chức ngày hội thể thao để tạo sân chơi cho các học sinh. Lớp trưởng và bí thư đều bận nên chỉ có tôi và Gray tham gia cuộc họp với ban cán sự các lớp khác. Sau khi ghi chép đống ý tưởng của mình và những người khác vào quyển sổ tay, tôi nhận bản thông báo từ thầy tổng phụ trách rồi kéo Gray về lớp. Lúc đi ngang qua khu đọc sách của thư viện, câu ấy bất ngờ đi chậm lại và chỉ cho tôi thấy một nhóm học sinh nữ đang bàn tán sôi nổi về kế hoạch tổ chức hội thao cho trường.

- Cậu biết họ chứ?

- Đương nhiên là biết! Đó là hội trưởng hội học sinh Erza Scarlet và nhóm bạn của cô ấy.

- Cậu thấy cô gái nổi bật và cuốn hút nhất trong nhóm đó không?

Đôi mắt tôi nhìn lướt qua các cô gái rồi dừng lại ở mái tóc vàng đáng yêu. Cô gái đó là Lucy Heartfilia, bí thư lớp bên cạnh, rất biết quan tâm đến người khác, khá xinh và học siêu giỏi. Lucy là người con gái đầu tiên khiến trái tim tôi thổn thức liên hồi, nên người cuốn hút nhất đối với tôi chính là cô ấy. Khẽ gật đầu thay cho câu trả lời, tôi vội quay đi để giấu hai gò má đang đỏ bừng.

- Tớ... thích cô gái đó...

Tôi trợn mắt nhìn cậu bạn đang ấp úng ngại ngùng. Khắp người tôi nóng ran, đầu óc choáng váng. Gray là bạn thân tôi, và cậu ấy có tình cảm với người tôi thích. Tại sao vậy chứ? Tôi thích Lucy trước kia mà! Không hiểu sao tôi lại chọn cách im lặng thay cho việc gắt lên với Gray như thường lệ. Tôi cũng không hiểu nổi mình đang nghĩ cái quái gì trong đầu. Khó xử thật!

Mấy ngày sau đó, bạn bè bảo rằng tôi và cậu bạn thân cứ như bị thế lực siêu nhiên nào đó làm cho hoán đổi thân xác. Thật vậy, tôi trở nên lầm lì ít nói, còn Gray thì vui tươi lạ thường. Tôi dành thời gian cho các môn thể thao nhiều hơn vì tên tôi có trong danh sách thí sinh tham gia. Tôi luyện tập quên cả ngày đêm, nhưng hình ảnh của Lucy không thể nào tan biến được.

[Nalu] Bạn thânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ