CHAPTER 1
________________________________________________________________________________________________
*Restaurant KO*
"Okay! Please Paki-bilisan ang mga Dishes natin para maibigay agad." Sabi ko na nagmamadaling Iluto ang mga Dish sa Restaurant KO. Tama ang narinig niyo kasi I have an own Restaurant na pinaghirapan ko for almost Thirteen Years. Siguro NAGTATAKA KAYO kung ano ang Pangalan KO ano?
I am JODI CHRISSIE D. POWERS.
Yan. Narinig NIYO naman siguro. Yup! I admit that Half Maldita ako, Ano pa naman ang MAIDUDULOT NG WATTPAD? Ayun, Nakabasa kasi ako ng AVAH MALDITA. Yan tuloy, Hawaan lang ang Peg?
Before that, I have Man who I Loved with all my Heart. But then, I MAKE FUNNY THINGS TO MYSELF! I've REALIZE na I'm SO STUPID. Kaya STUPIDA ang tawag niya sakin. Trip lang daw niya yon, Siyempre? Masaya ako? Malungkot ako? I moved on? No! Trip ko lang din yon. Para bang Walang halong Emotion ang nararamdaman KO. Kaya I Feel like NOTHING! Oh diba? GINAYA KO LANG ang character ko sa 'Make me Your Type'. Ang galing ko naman! SIYEMPRE AKO BIDA. Manhid e. Then Nawala nalang siyang bigla na parang bula.
THEN, I made self-motivation to myself, For the better change, I was busy. BUSY NAMAN NA TALAGA AKO NOON HANGGANG NGAYON KAYA STRESSED, TURN TO RINKLES, TURN TO LOLA. Cheret! But Seriously, for the Better change, Better Change nga eh, FOR THE BETTER CHANGE ULIT, HINAMON KO ANG SARILI KO and asked,
DO I REALLY NEED TO THIS ANYWAY?
Nahh. I think, I DESERVE TO DO THIS WAY. That's the answer.
BASAHIN MO ITO AH! MAGANDA TO! HINDI HUMOR! LALONG HINDI ROMANCE! COMEDY FANFIC TO!
Balik tayo sa Resto KO. Malamang ako yung may istorya neto kung bakit CAPITAL letters ang KO KO. Mahinhin? Maganda, este panget, hindi bagay sa story ko. LIKE NAMAN SA MGA HINDI MAHINHIN NA READERA DIYAN OH!
"Ma'am may isang Customer po na nagre-reklamo." At sabi ng Counterer ko. NAGRE-REKLAMO? MISMO LUTO KO? O SA KAGANDAHAN KUNG ITO? Sabay turo sa counterer. "Pasensya. Sino ang nagre-reklamo? Bakit hindi pa umalis dito??"
Tapos turo ng counterer ko yung isang babae doon. ABA ABA! Mahinhin to ah!
Pinuntahan ko siya, "Ano bang Problema mo at hindi kapa umalis sa kinaroroonan mo?"
"Aba! Ikaw siguro ang may-ari nito ah??" Tanong naman ng babae. ABA ABA BAKIT ANG KAPAL NG MUKHA NIYANG QUESTIONIN' ANG ISANG MAY-ARI NITO?
"Oo AKO nga, Kung may problema ka, Umalis ka na at kahit hindi mo na bayaran yang order mo!" Taas-noo kong sagot sakanya.
"Ang panget ng pagkain dito! Stacey! Ali kana!" At sinigawan ako at nang kaibigan niya. Siguro. Wow! Siya ang sumigaw tapos tatakas-takas? Nako, AKO ata ang nanalo. Nakatingin sakin ang lahat. Woah! First time lang sila nakakita ng Maganda?
Pero hinayaan ko nalang sila. At bumalik sa Kusina KO na parang may Red Carpet pa sa daan. Oh! Siyempre! AKO ang may-ari nito, kaya AKIN lang ito.:)
Binilis-bilisan kong nagluto dahil na-alala kong may Dinner pala kami nang manliligaw KO. Eh dapat lang maganda AKO dahil manliligaw KO siya eh. Sa totoo lang, Isa lang DAW Siyang COOL, RICH KID, CONFIDENT at HANDSOME. Ano ngayon? I'm not a Gold Digger. Kasi naging MAYAMAN AKO.
At siya si stephen ian b. buenavista.
OO! HINDI CAPITAL Letters ang tinype ng author KO sa Names niya. Kasi AKO lang naman ang PUWEDENG CAPITAL Letters ang name dito sa story na to e. Kaya nga AKO ang Ibinida ng author dito.
Siya si ohthatsregine. Ewan ko nga kung anong nakain niya kung bakit AKO ang ibinida, hindi ang sarili niya. But? WHATEVS! I dont care.
Dahil Napagod at Stressed ako ngayon sa Work, Umuwi na ako sa bahay, ABA SIYEMPRE! Pagod na nga ang Maganda, magtra-trabaho pa?
*Bahay KO*
Welcome sa Bahay kong MAGANDA at PINAKA...MAGANDA ULIT. Basta Mala-Modern ang dating kaming dalawa lang jan ni ohthatsregine. Yung Author KO.
"Oy Burat! Mag-bihis KA! May ipapakita AKO sayo!" Ay pwet ng Kalabaw! Hinila AKO? Grabe naman siya oh! Ano nanaman itong Pasabog ng Under-arms niya?
Si Regine(ohthatsregine) yan, yung Author KO. AKIN LANG YAN! LOVES KO YAN! Parating may Bomb, sumasabog sa GANDA at sa..GANDA ulit niya. Aba! Hindi mo aakalaing may kapatid pala siya sa Angry Birds?
Ako yung ibinida niya DAW because Gusto niya siya supporting character role niya. Keep it up Regine. Loveyou.
"Oh? Pasabog mo nanaman ulit?" Ito nanaman. Isang Real Diamond Blue Dress. Parati nalang ganyan, Dressess here Dressess there. The world What's going on her?
"Ate, Sukatin mo yan, It's my Latest Design." Ohhh, 'My Latest Designs' pa siyang nalalaman. Tapos hiyang-hiya naman ako sa Pagkasabi niya. Edi siya na ang Bida!
Tinignan ko plus hinawakan KO. "Aba Maganda to ah, Thank you for your hardly working on it." Kinuha KO at tumakbo ako bigla, okay lang naman, I'm not using the Takong.
"Ateeeee!!" Sigaw niya. Parati nalang siyang ganyan eh, mas BURAT siya kaysa Saakin.
"Will use this for my date! Kaya Pagbigyan mo ko!" Sigaw ko! Aba! Siyempre! Kailangan Pretty padin ako kahit Gorgeous thirty-three na ako.
"Noooo! That's my latest Ate!!!"
"So?"
"Hindi pa yan Maganda ateeee!!"
"Anong Hindi maganda diyan? Edi sana binalik ko na ito sayo pag hindi maganda."
"Ate naman!" Nakaka-sira ng Eardrum. Tsss! So I locked the door rapdily at nag-take na ako ng shower. Naiwan siyang umiiyak, I don't care! Atleast kung babayaran ko naman.
Ibinihis ko na ang Blue Night Shining Dress. Itinawag KO nang ganyan, alangan hindi pwedeng maging kay Pia Wurtzbach ang suot ko, baka pagkamalan pa akong MISS UNIVERSE 2016, Sa ganda ko kasing ito.
I tailed up my hair and Umalis na ako sa Mainit kong kwarto kahit naka-aircon. Tinignan ko muna kung may uma-aligid-aligid saakin. Alam niyo naman siguro na si regine yon.
At pumunta ako sa kwarto niya, dahan-dahan kong binuksan ang Door at, Oh! What a Mess!
Nakatulog na siya. Ayan kasi, iyakin. Hindi naman talaga iyakin yan eh. Ngayon lang yan. Talagang dream niya ang maging Fashion Designer. Kaya ayaw niya akong papuntahin sa Kwarto niya kasi ganyan. Hindi KO na ide-describe because It's messy na talaga.
Iniwan ko na siya, Saka ko nalang lilinisin pag-uwi KO. By the way, Pupuntahan ko na ang date KO. Hindi kasi gentlemen e. Talagang yabang niya.
_____
INTRO TO!! YAYYY!❤❤
Kasali ako dito, yiee😂
Oh. Magiging Half Maldita muna si Mamsy hah? Sa susunod na chapters, wala na. At yung Hairdo muna niya, Bangs. Later nalang yung Blonde niya😆
Chasing Chances by: ohthatsregine
Soon muna yung "The Chains".
~~~~~●Stay tune●~~~~~
Loveyas! #Jodian
BINABASA MO ANG
Chasing Chances
DiversosI choose to be well-known chef and I'm the chosen Girl of every Man's Dreams. Pero hindi lahat nasa Panaginip, Expectations or Hopes nayan. Kundi nasa Reality nayan. Bulag na nga sila sa pagmamahal tapos ako naman ito pinapa-asa sila. Because I'M NO...