Mga Banat ni Vampy (Part 1)

38 1 1
                                    

(Edward's P.O.V)

Nagtataka siguro ang lahat kung bakit ako nagiging sweet ng ganyan kay Bella no? Ang dating hiyang-hiyang Edward naging makapal ang mukha at bumabanat na! OHA! Eto kasi ang nangyari during class hours...............

*FLASHBACK

Papunta na ako sa building namin, malungkot syempre kasi sinabihan ako ng masasakit na salita ni Bella. Pumasok na ako sa room, Tulala.

"Pare!" ANAK NG TUPA NAMAN! Trip lang manggulat?!

"Ano?!" Cold ako dito eh, siya si Jacob Black, inis na inis ako sa lalaking to! May gusto kasi to kay Bella at eto ang sinasabi ko sa inyong na cucute-an ni Bella -.- WA TASTE!

"Bakit parang ang lalim ng iniisip mo?" Pake neto sakin?! Tch.

"Anong pake mo?!" Masungit ako dito! Wala eh, talagang makita ko lang pagmumuka nangangati na palad ko sarap suntukin eh.

"Woah. Sungit mo ah! Meron ka ba ngayon? HAHAHA!" Yan ang isa pang dahilan kung bakit kumukulo dugo ko sa lalaking to!

"Pakamatay ka na!"

"Woah. Easy, easy ka lang! Alam mo pare kung may galit ka sakin dahil ka---" pinutol ko agad ang sasabihin niya

"OO! GALIT AKO! PATI BA NAMAN KASI SI BELLA GUSTO MO?! NAPAKA WOMANIZER MO POTEK!" wala na. Di ko na napigilan sarili ko, kainis e.

"Sandali. Keep calm pre, kalma! Pwede bang isantabi muna natin yang galit na yan? C'mon, open up to me kahit ngayon lang, kailangan ko din naman ng kausap, KAHIT NGAYON LANG" ewan ko ba pero parang bumalik yung friendship namin, na-convinced naman ako, kailangan ko rin naman kasi ng kausap e.

"O'sige na nga. Tsk." Pagsang-ayon ko.

"Okay! Oh ano na! SPEAK!" Aba?! Inuutusan ako? Tch. Pabayaan na, tae!

"Si Bella kasi---"

"OH? ANYARE KAY BELLA? OKAY LANG BA SIYA? MAY SAKIT BA SIYA?! ANO?! MAY MASAMA BANG NANGYARE?! NI RAPE MO BA SIYA? PARE! TELL ME PARE!" Put*ngn*?! Ano to?!

"ANO?! NIRAPE? PATAPUSIN MO MUNA KASI AKO!! ANO BANG RAPE RAPE SINASABI MO DIYAN? MANAHIMIK KA NGA! ANG OA MO!!" Aba! Ni-rape ko daw si bella? Umamin ng ng feelings di ko kaya eh! Rape-in pa kaya?!

"Ah. Hehe. Peace! Osya! Ituloy mo na!" BOSSY! Pakain ko sa pirannha tong isang to' eh!

At tinuloy ko na kung ano nangyari samin ni Bella kanina, parang ewan yung expression niya, parang natutuwang nalulungkot in short...... MUKANG EWAN! At sinabi ko na rin na di ako makagawa ng Move

"Pare, answerte mo dahil ikaw ang BestFriend ni Bella, nakaka-usap, nakaka sabay, nasasandalan, nasasabihan. E ako?! Isang hamak na Jacob Black na di kayang lumapit sa kanya, ang nice no? Alam ko naman na MAHAL NA MAHAL MO SI BELLA pare, kaya kung ako sayo MAKE A MOVE! Sige ka, baka magkaroon na ako ng lakas ng loob at ligawan na siya, ako pa sagutin non hige ka! At paparamdam ko sa kanya na mas sasaya siya sakin kesa--Aww" binatukan ko agad siya

"G*go! Pinapalakas mo ba loob ko o pinapahina? Ano ba talaga ha?!"

"Eto naman oh! Nag jojokie lang ako eh"

"Hoy! Akin yung salitang JOKIE na yan! Ala kang karapatan!"

"Bakit naging sayo?! Nabili mo na ba?! Nag eexist ba yan sa tindahan ha?!"

Okay! Back to normal, mainit na naman dugo ko sa kanya...

"Anak ng tupa ka! Lumayas-layas ka nga sa harapan ko!"

"Oo na! Oo na!" Naglakad na siya palayo, pero napahinto siya at...

"ANAK AKO NG NANAY KO ULOL!" At kumaripas na ng takbo ang mokong na yon! Put*ngn* yon aa!

Ayoko ng pag-aksayahan ang mga walang kwentang tao!

Pero akalain mo yon, medyo napalakas nga ni G*go ang loob ko aba! May nasasabi rin pala yong maganda kahit minsan. Napagtanto ko na ang SWERTE KO NGA NAMAN!

SIMULA SA ARAW NA ITO, AKO NA SI EDWARD CULLEN AY PINAPANGAKO NA PAIIBIGIN SI ISABELLA MARIE SWAN NA BABAENG MAHAL KO AT GAGAWIN ANG LAHAT NG MAKAKAYA KO UPANG MAPASAKIN SIYA! STARTING TODAY, NO MORE MR. SHY GUY, FOR MY BELLA, I WILL DO EVERYTHING...

*end of flashback

Oh? Ngayon alam niyo na! Mahirap magkwento ha! Maawa kayo kay Ms. author! Haha! Jokiee! Iisip na ako ng mga banat...banat na siguradong mafafall agad si Bella :"") ay nga pala! Dadalin ko siya sa RestHouse namin, malapit-lapit lang, mga 1 hr. drive. Overnight ang balak ko, pinag paalam ko na si Bella sa parents niya. Galing ko no?! Cullen ata to! Haha! Siyempre, di ko sinabi kay Bella, may sorpresa ako SHHHHH :D

AN:

Sana po patuloy pa rin niyong suportahan ito ;"") super happy ako kasi may nag reread din pala nito Hihi, Again, THANKYOU VERY MUCH :**

-Joy❤

-Property of Bunny

Friendship turns into RelationshipTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon