CHAPTER ONE!

0 0 0
                                    

Derrick POV.

Hindi ko akalain na dadating pala sa puntong magugustuhan rin nya ako ? Nung una ang akala ko isa lang syang maingay na babae. Ngayon ko lang narealize lahat ng efforts nya. Efforts at letters nya na kahit kailan hindi ko naramdaman kase ayaw nya ipaalam saken.

Dear Diary. (09.14.11)

Hi diary alam mo bang ngayon ang birthday ni Derrick haha excited na nga ako ibigay yung letter ko para sakanya e. Kaso lang... Kaso lang kasama nya yung girlfriend nya, kaya hindi kona ibibigay baka itapon nya lang e. Sayang pinag hirapan ko pa naman yon. Kaya itatago ko na lang. Wag ka mag-alala diary okay lang ako, okay lang talaga ako, magiging okay lang ako.

-Macey

Kinuha ko naman yung papel na nakalagay sa isang sobre na naka dikit sa katabing page nung diary. Marami syang design , may glitter, basta marami. At isa lang ang masasabi ko, ang ganda binuksan ko para mabasa yung sulat nya nung birthday ko.

"Hi Derrick waa birthday mona, hmmm Happy birthday Cyril Derrick Santivañes. Tumatanda kana pero okay lang yun mahal parin naman kita. :p Mag-iingat ka palagi ha ? Alagaan mo yang sarili mo.:D mag pataba ka nga para naman pag humangin hindi na ako mag aalala na baka matangay ka. Hahaha peace! :p Iloveyou Derrick este God bless you pala. :p Osya happy birthday ulit. :) enjoy your day! Muah!:*" nagusot ko yung papel sa inis ko. Sa inis ko sa sarili ko. Ugh! Bakit ba ngayon ko lang nalaman lahat ng to! Naiinis ako sa sarili ko kase napaka tanga ko! Napaka tanga ko para hindi mapansin lahat ng to!
Dear Diary.(10.01.16)

Waa. Ang saya-saya ko diary alam mo ba break na si derrick at yung girlfriend nya. Hihihi may pag-asa na ulit ako, pero alam mo kanina nung nakita ko sya na umiiyak at nag mamakaawa sa ex nya na balikan sya, sobra akong nasasaktan para sakanya. Ang unfair ng buhay diary, yung taong mahal na mahal ko pinapaiyak lang nya ? Ang swerte naman nya, Alam mo diary sa bawat pag patak ng luha nya ewan ko pero kasabay rin non ang pag patak ng mga luha ko, at kasabay rin non ang pag ka biyak ng puso ko, puso ko na nasasaktan kapag nakikita syang nasasaktan. Ang weird kona diary kase kapag masaya sya, sobrang saya ko rin, tapos kapag malungkot sya, doble ang dating sakin. Good night diary. Paki sabi na lang kay derrick mahal ko sya.

-Macey.

Ugh! Bobo! Ang bo-bo bobo mo derrick bakit hindi mo sya napapansin ? Bakit hindi mo sya nakikita ? Bakit hindi mo nararamdaman yung mga efforts nya ? Ugh! P*tang*na! Ang manhid ko. Anlaki kong tanga! Why a'm i such a cruel ?

"Pare bakit ka umiiyak ?" Tanong ni piolo

"Huh ? Ano hindi a. Balew! Hindi ako bakla para umiyak.

"Crying doesn't mean your weak, crying is just like emotion to express. Iiyak mo lang brad hanggang gusto mo, kase ang pag-iyak ay nakaka tulong para gumaan ang pakiramdam ng isang tao. Kapag kailangan moko tawagan mo lang ako. Sige una na ako kase pakiramdam ko kailangan mo ng time para sa sarili mo." Sabi nya tapos iniwan na ako.

Sapalagay ko tama si piolo tama sya kailangan ko nga ng time para sa sarili ko. Kailangan kong mag isa,

HER DIARYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon