Chapter 1

12 1 0
                                    

Georgina POV

I am here in the cafe. Naghihintay saaking ninang.

"Hi! Anak! Sorry kung medyo nalate ako dahil meron pa kasi akong inaasikaso na papers eh?!"

Oh?! By the way, siya nga pala ang ninang ko. Si Ninang Amanda Su. Taray diba? Pangmayaman yung epiyeldo? Pero tama kayo kung iniisip niyo eh?! Mayaman siya, dahil oo ang sagot. Siya rin ang nagpa-aral saakin simula nung, nag-college na ako. Kaya, ang laki ng pasasalamat ko saaking ninang. Without her, I cant able to finished my study.

"Ahh.. Ok lang po ninang. Nag-order narin nga po pala ako ng favorite niyong coffee dito"
"Hmm... Alam na alam mo talaga yung favorite kong coffee dito ah?! Ikaw talaga... By the way anak, nakahanap kana ba ng trabaho?"
"Ah... Hindi pa nga po ninang eh?! Always rejected. But I know that God has always a perfect reason why did it happen"
"Ayan ang inaanak ko. Always positive. Hahahaha... As what I say, wala kana namang trabaho so, why dont you try to this company! *sabay bigay calling card* that owner of the company is a good friend to me. So, tomorrow pumunta ka dyan sa company na iyan. Ok?!"
"Yiieee!! Thank you, thank you po talaga ninang! Kailangan na kailangan ko na po kasi dahil alam niyo na?! Hehehe!.."
"Its ok inaanak ko, its my other way to help you and also your sister. I always pray for her to her health that will heal. Haaay! Basta think positive lang and always pray to God also. Ok?"
"Opo. Thank you po talaga!!"

Meanwhile...

Amanda POV

Calling... Mr. Garcia (Dad of Tristan)

"Good noon sir. Meron na po ba kayong nahanap sa magiging new secretary ni Tristan?"
"Hmm... About that, no actually"
"Oh my gosh! Sir, can I request or wish?! Dahil, naghahanap yung inaanak ko nang mapapasukan na trabaho kaso, wala eh?! She already graduate from the course of Business administration major in marketing. Pwede po bang yung inaanak ko nalang?"
"Yeah! Sure. Para hindi narin maghanap pa ng iba pa. And about that, papuntahin mo siya tomorrow here on my office"
"Ok ok po sure. Thank you very much"
"Ok your welcome Ms. Amanda"

End call...

Yes! Mission Accomplished narin. *sabay wink*

Tristan POV

At office...

"Hi! Dad! Whats up?! Bakit mo ako pinapatawag?"
"Oh?! Hello son, take a sit first before I say to you"

Tsk. Ang dami niya pang alam, pwede naman niyang sabihin kaagad. Tsk. Panigurado, mahaba-haba na naman itong usapan.

At ito na nga umupo na ako.

"By the way son, how's your day in new york?"
"New york is awesome and still the same"
"Ahmm.. Ok. Ito na nga sasabihin ko. Tomorrow, I will replace your secretary"
"Why dad?"
"Because, I want to *sabay wink*"
"Eww... Dad its so, not suit to you"
"Why? Ikaw lang ba ang pwedeng mag-ganito? *sabay wink*"
"Tsk. Ok ok fine!, about my new secretary. You know what I like the most right? The one thing the most?"
"Yeah! I know son, you dont like a talkative person"
"Thanks dad!"

Tsk. I thought, hindi niya alam yon eh?! Tsh.
Haaay! Sana naman hindi maingay yung new secretary ko. Kasi yung secretary ko before, ang ingay at palaging matanong na hindi mo na gusto. Dahil, lagi niyang tinatanong saakin ay always like this: "Hello Sir! Hihihi... Single naman po kayo diba?! Hihihi... Pwede naman ako diba? Liligawan ko po kayo araw-araw. *sabay wink*"

Everytime she do that its actually gross. So thats why? I actually fired her. Last day. Tsk.

**

Georgina POV

Now, I am standing here in the tallest building here at Ayala, Makati.
Grabe! Parang mali naman ata yung ibinigay saakin ni Ninang na address eh?! Niloko-loko ba ako ni Ninang? Tsk. Impossible. -_-

Oh my gosh!? Ilang minuto na akong nakatingin sa building na ito. I think, almost half hour na ata!? Aish!!! Kaya mo yan Georgina!!

"Aja-aja hwaitiiiiiing!!"

Baliw na ata yon eh?!

Oo nga eh?! Nagsasalita mag-isa

Ano sabi daw niya?! Muwaja-muwaja haiting?

Opps!! Nasobrahan ata ako masyado. Hihihi!! *peace*

Ngayon, naglalakad na ako papuntang entrance ng building na ito. At ang masasabi ko lang ay, Wooow! Ang ganda. Yung walls ay made of glass and metals. With touch of silver and cystal color. And meron pang pond with fishy-fishy. Yiiee! Ang kyoot nilaaaa! ^_^

"Yiieee! Hello fishy-fishy! ^_^"
"Ay! Miss bawal pong hawakan yan"
"Ay!! Sorry po manong. Pwede po bang magtanong kung saan po ito? *sabay abot ng papel*"
"Ahh... Ito nga miss yung nasulat sa papel mo"
"Talaga po?! Akala ko po kasi mali yung napasukan ko eh?!"
"Ah... Sige, punta ka muna sa desk center at ibigay mo yung ID mo"
"Thank you! Thank you po talaga manong!! ^_^"

At ayon na nga pinuntahan ko na yung nasa desk center at ibinigay ko yung ID ko and then pumunta na sa Elevator. Gosh!!! Ano kaya itchura magiging amo ko?! Hmmm...

Author POV

(This scene is before pumasok si Georgina sa Building)

"*open the door car* Sir! *bow*"
"Ok! Kuya jun, come here before 5pm. Ok?"
"Opo sir"

At habang naglalakad siya ay may napansin siya sa main entrance. Always kasi siyang pumapasok sa back entrance. Because, he dont want an attention to anybody like the other employee's whose always smile to him. And he dont want like that coz he think its very annoying.

"Yiieee! Hello fishy-fishy! ^_^"
"Ay! Miss bawal pong hawakan yan"
"Ay!! Sorry po manong. Pwede po bang magtanong kung saan po ito? *sabay abot ng papel*"

And he stop for a while and look to the girl who is childish, noisy, but an innocent girl. She wear a black dress with a 2inch heels. And her hair is long curly and waivy type of hair. Her height is actually 5'4 he guess.

"So, chidish" and then he go to the elevator.

--
Hellooooo! Sorry kung bitin. Hahahaha! Dont worry, from this vacation days. Tatapusin ko ang kwentong ito. Depend on the situation kung walang wifi eh di?! Wala. Hahahaha djke.
Free to comment. ;)

Follow.

Vote.

Share.

Just his Personal AssistantTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon