My Stupid Crush (ONE SHOT)

139 1 0
                                    

HYORIN'S POV

Isang araw naglalakad kmi papunta sa sunod naming subject ng may makita akong lalaking naka earphone na gwapo. Ako nga pala si Hyorin De Guzman galing sa mayamang pamilya, matalino at syempre maganda.

Nang pumasok na kami sa classroom namin na isip ko siya. Inisip ko kung higher section ba siya. Hangga't sa pag uwian iniisip ko parin siya. Pagdating ko sa bahay nakalimutan ko na siya dahil sa pagttv, pagkain, at pagligo. Nang matutulog na aq tsaka ko siya naisip ulit sbi ko nga...

"Lord sana mapanaginipan ko siya."

*KINABUKASAN*

Nagising ako ng 6 at hindi ko na panaginipan si stranger. Naligo na ako at kumain pagkatapos nun dumiretso na ako sa school.

Nang pagflag ceremony na hinanap ko siya pero na bigo ako. Pagkatapos naming magflag ceremony dumiretso na kami sa first subject namin.

At mga sumunod na mga subject.

Hapon na at tapos na ang first period at pumunta na kami sa second period at hulaan niyo...........

oo nakita ko na naman siya hehehehe.Pumasok na kmi at naglecture na ang aming tamad na teacher. Tamad ba?? kasi palagi na lang ang nasa board save this parang ayaw niya na sumulat ulit sa blackboard. Maya't maya natapos na ang boring subject.

Pumunta na kami sa room namin kasi doon ang last subject namin. Ang ayaw ko naman dito ay katabi ko yung pinaka maingay na lalaki samin. Pinag sanib pwersa nga kami kasi sa subject na to ako ang pina ka maingay sa babae.

Nung isang araw nga may sinabi ako na napalakas yung pagkakasabi ko at napagkamalan yung katabi ko hehehehe, kasi daw nga boses lalaki ako. Natapos na ang last period namin at naglinis na kami taz sinabi na nang teacher namin na pwede na kami umuwi.

Nang naglalakad na ako pauwi nang nakita ko si stranger na papalapit sa akin sabay sabi na...

"Hi ako nga pala si Stephen Diaz from sec. aquamarine, 19 in numbers, ikaw?."

Pagkasabing pagkasabi niya ng 19 parang turn off ako. Kasi ang ineexpect ko na higher section siya

"A-ako?" tanong ko na nauutal utal, pero kahit na parang naturn off ako tumitibok ng mabilis yung puso ko yung parang tumakbo ako.

"Oo, ikaw." sabay smile.

*Dug dug dug* OMG nagsmile siya sakin. "Ahh Ako nga pala si Hyorin.... Hyorin De Guzman from section ruby, 5 in numbers." sabi ko din nang nakangiti.

"Pwe... pwede bang maging friends tayo?" tanong niya ulit habang yung kinakamot niya yung batok niya.

Uyyy nahihiya to hehehehe pero ako kinikilig super.

Sinabi ko na lang na "Oo."

STEPHEN'S POV

Hello ako nga pala si Stephen Diaz galing sa may kayang pamilya at gwapo pa, ang wala lang sakin ay talino hehehe.

Pagkatapos niyang sabihin na oo, inaya ko na siya na sabay na kmi palabas ng campus. Ayaw niya nga sana pero kinulit ko paring siya kaya napilitan siya.

Pagkalabas ng pagkalabas namin nagpaalam na ako sakanya at sinabi na bukas ulit.

*really fast forward*

AUTHOR'S POV

Ayun nga sa pagkakasabi ni stephen bukas ulit pero naulit ulit parin ito.

-Sa campus-

Vacant ngayon nila hyorin gayon din sina stephen. Dahil vacant nila ngayon ngakasalubungan sila at na pag usapan nila si Camille Ferrer best friend ni hyorin at classmate niya.

My Stupid Crush (ONE SHOT)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon