Entry #001
Mizui's PoV
It's been years .. since we became bestfriends..
*FLASHBACK*
nakilala kita sa isang madilim at umuulang gabi.. nang mga oras na yun broken hearted pa ko. *chuckles*
napansin kong nawala ang pag patak ng ulan sa lugar kung saan ako naka tayo.
"Miss.. you ok?"... sabi ng isang tinig galing saking likuran.
'panira naman 'to ng pag d-drama o..' sabi ko sa 'king isip..
I turn around and face the guy who interupted my drama scene.. and he greeted me with a bright smile on his face.
"Obviously I'm not. so get lost and leave me alone."
At sa asar ko.. nginitian lang nya ko. sira ba 'to?
"sa itsura mong yan hindi kita basta na lang iiwan." naka ngiti nyang sabi..
I frown. the f***?
lumayo ako sa kanya . glaring at him coldly.
"tantanan mo ko." sabi ko at mag lalakad na sana paalis.
nasa bi ko na bang makulit sya? kung hindi pa now I'll say it. ANG KULIT NYA SOBRA.
"sandali.. hahatid na kita. madilim na tsaka basang basa ka na ng ulan..." He offer at pinayungan nya ko.
I sigh in defeat. 'mukhang ayaw nya talgang sumuko.'
napansin kong pareho kami ng uniform.. 'hmm.. schoolmate'
tumango ako na mas lalong ikinangiti nya..
tumalikod na ko at mas naunang mag lakad. alam ko namang naka sunod sya t pinapayungan parin ako dahil hindi na ko na babasa ng ulan.
"So.. taga LHU ka rin diba?"tanong nya habang nag lalakad kami..
tango lang ang sagot ko..
muli syang nag salita. "ano nga palang pangalan mo? I'm Kenzuki Yokoshima."
'Japanese?' tanong ko sa sarili ko.
"Mizui Kim." maikling sagot ko.
I heard him chuckle so I turn to face him. "what's funny?"
"Ang tipid mo namang mag salita..." naka ngiti nyang sabi.
'ano bang paki mo?' sabi ko naman sa isipan ko. tsk.
"Anyway.. nandito na tayo." sabi nya ng huminto kami sa isang building.
"Thanks.." sabi ko.
"uhm.. ano.. pwede ko bang malaman kung anong section ka?"
I frown. madilim lang ba at namamalik mata ako o sadyang namumula sya?
"Section B-4.." sagot ko at tumalikod na.
narinig ko namang sumigaw sya ng 'thank you' pero hindi ko na sya nilingon at pumasok nang elevator.
-------------------------------------------------------------------->Next: Entry #002<
vomments please ^^