PROLOGUE:

53 4 0
                                    

"Life is too short. So you must enjoy it, in a way that you are going to be happy."

Others says, Life is Unfair.. But for me, life isn't unfair! 

We, us a person is the one who is unfair. We just think a negative thoughts.

In my condition right now, I never think that way. 'cause I know God have the best plan for me and for everyone.

--

"Doc, pwede po ba na after 30 days nalang po nyo isagawa ang operation?" Andito ako sa office ni Doctor Ricko, actually sya yung Familly Doctor namin at kaibigan din sya ng parents ko.

"Hija, hindi pwede. Kailangan na nating maisagawa ang operation before-" Hindi ko na sya pinatapos sa kanyang sasabihin. I already know what he's going to say.

"My parents already know about this and they agreed, so please give me 30 days! Just 30 days before you start the operation. I know that it's not good for me." I pleaded. Bumuntong hininga muna sya bago muling mag salita .

"Okay, fine. If that's what you want, but make sure Keira na iinumin mo palagi ang mga gamot mo, para maiwasan kahit papaano ang pag sakit ng ulo mo. And please, huwag kang masyadong maglikot.. makakasama sayo yun and always inform me if you feel something unfamilliar in your head. Okay?"

"Tito! I mean, Doc. I' m not a kid anymore to say na wag akong maglikot. I know what to do na po." I said while pouting and he just laugh. Hambad!!

"Anyway, thanks Doc, I promise I will drink my med."

"Good." He said..

--

In 30 days. I promise! Hindi ko sasayangin yung mga araw na nilaan ko para sa sarili ko.

And I know in this operation, I only have 15% chance to survive over 100%.

Bahala na si God sa akin. Dahil sya lang ang alam kong may alam kung ano ang nararapat sa akin. At alam kong kahit na anong mangyari, hindi nya ako pababayaan.

Makakaya ko toh! 

~


-------


EDITED!!

WITHIN 30 DAYSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon