Chapter 6

2.4K 76 2
                                    

Ariyah PoV

I wake up early in the morning gusto kong mag jogging baka tumaba nako neto e. Naghilamos at toothbrush muna ko mamaya nalang ako maliligo. Nag jogging pants at jacket lang ako. Medyo maginaw kase sa labas. Nagpusod lang ako ng buhok. I went down and i saw my mother.

"GoodMorning mom" i greet my mom.

"GoodMorning baby. Oh bakit ang aga mo yata?" She asked.

"Ahh. Mama magjojogging lang po ako"  isaid.

"Sige. Gusto mo bang kumain muna?"

"Ahm... pagbalik ko nalang po. Mauna nako ma"  i said.

"Sige, ingat ka ha medyo madilim pa sa labas" sabi ni mama. Tumango nalang ako.

Lumabas na agad ako ugh ang lamig. Nagsimula nakong tumakbo. Habang tumatakbo ako may nakita akong aso, waaaaah ang cute niya nawawala kaya siya? Kanino naman kaya to? iuwi kona kaya siya? Hihihi.

Wayne PoV.

Maaga palang gumising nako gusto kong maglakad lakad muna sa labas sinama ko yung alaga kong aso, uhm yeah mahilig ako aso. Lumabas na agad ako, habang naglalakad ako may nakita kong matanda na naka upo sa swing at nakayuko. Diko alam pero dinala ko ng mga paa ko sakanya.

"Uhm.... lola ayos lang kayo?" Sabi ko. Wow ha bait ko naman ngayon. Tumingin sakin yung matanda at ngumiti. Alam kong masama ugali ko pero gumagalang parin ako sa nakakatanda sakin. That's me.

"Ayos lang ako hijo" sabi ni lola. Tinignan niya ko sa mata diko alam pero bigla akong kinabahan.

"B-bakit po?" Tanong ko.

"Hangga't alam mong wala pang nag mamay-ari sakanya, akinin mo na agad baka magsisi ka sa huli hijo" sabi ni lola. Ano bang sinasabi nito?

"Huh?"

"Huwag mong hayaan na maagaw ng iba ang babaeng nagpatibok ng puso mo " sabi niya

"Sino pong babae?" Tanong ko. Makikisama nalang ako sa kalokohan ni lola. Hahaha diko naman alam sinasabi niya e. Tss.

"Basta nakilala mo na siya at alam kong iba ang nararamdaman mo kapag nakikita mo siya" sabi ni lola. S-si a-ariyah ba yun? Shet bakit ba si ariyah agad ang pumasok sa isip ko? Tsk badtrip.Nginitian lang ako ni lola na sinasabing 'goodluck'. Woah ang weird ni lola. Shit yung aso ko. Hinanap ko yung aso ko hanggang sa may nasagi ng mata ko. *i smirked*

"H-hi nerd. Nasayo pala yung aso ko." Sabi ko shit ba kinakabahan ako eh si nerd lang naman to.

"S-sayo to?" Sabi niya sabay turo sa aso.

"Kakasabi ko lang, stupid" sabi ko.

"Mahilig ka pala sa aso. me too, i like dog." Sabi niya.

"Diko naman tinatanong" sabi ko.

"Tss. Yabang talaga...." bulong niya hindi kona narinig yung iba bigla kaseng humina.

"Sinong mayabang?" Sabi ko .

"ikaw!" Simpleng sagot niya.

"If i know nerd nagwagwapuhan kalang saken" i said then smirked.

"Whoooo lakas hangin baka tangayin ako nito" sabi niya sabay ngisi. Palaban tong si nerd ha.

"sus taba mo kaya" sabi ko. Napataas naman yung kilay niya.

"hindi kaya" sabi niya saka niya ko sinamaan ng tingin.

"Ha-ha panget mo talaga nerd" sabi ko sabay ngisi.

"Oo na! Bahala ka nga jan !" Sabi niya saka nag walk out paalis. Naguilty ako bigla, NO NO NO hindi gawain ng badboy ang maawa. Pero sa lahat ng binully ko sakanya lang ako nag eenjoy. Diko alam na sa sobrang tulala ko sinusundan kona pala si nerd. Ng hindi kona alam kung nasan siya hinanap ko nalang siya. Ng makapunta nako sa park nakita ko siyang nakayuko at dumukmok umiiyak yata. Umupo agad ako isang swing hindi niya siguro napansin dahil derederetso lang siya sa pag iyak.


Ariyah PoV.

Matapos akong bwisitin ni yabang. Naisipan ko munang pumunta sa park. Park kung saan lagi kaming nandito ni daddy. Nung bata pa ako hindi pa ganito dito dati simple lang, wala pa yung ibang palaruan dito dati ngayon madami na at makulay. Umupo ako sa isang swing.

Sa tuwing pumupunta ako dito bumabalik lahat ng alala sakin, ala-ala na puro tawanan at pagmamahalan. Im always with my dad, daddy's girl for short. Naalala kopa dati kapag umiiyak ako lagi akong binibili ni daddy ng ice cream para lang tumahan ako. I miss you so much daddy. Hindi ko namalayan na umiiyak na pala ako kaya naman yumuko ako at dumukmok. Tuloy tuloy lang yung pagtulo ng luha ko.


"Iiyak mo lang yan hanggang sa mawala na lahat ng sakit ng nararamdaman mo" tinignan ko kung sino yung nagsalita, laging gulat ko ng nakita ko si yabang naka upo siya sa kabilang swing at nakatingin sa kawalan. Napaka seryoso ng mukha niya ngayon kung tititigan pala siya napaka amo ng  mukha niya.

"Wag mokong titigan ng ganyan" sabi niya sakin saka humarap at ngumisi.

"Tss. Feeling mo naman napansin kolang kase na napaka amo pala ng mukha mo kapag seryoso kapag naman galit mukhang dragon na bubuga ng apoy" sabi ko.

"Tss. Ano bang problema mo ? Iyak ka ng iyak dyan. Panget ka na nga mas lalo kapang pumapanget" sabi niya. I glared at him. "Ano ba kaseng iniiyak mo diyan?" Sabi niya

"Wala kana don!" Sabi ko.

"Wag ka nang mag umarte dyan di bagay sayo. Bagay sayo yung laging nakangiti" sabi niya.

"Oh ano bang kaseng problema mo?" Sabi niya. Napaka seryoso niya ngayon kaya lulubusin kona.

"Ahmm.... namimiss kona kasi si daddy" simpleng sagot ko. Nung una nag aalinlangan pakong sabihin sakanya.

"Why? Where your dad? Another country?" Tanong niya.

"No. He's dead" sabi ko nagulat naman siya sa sagot ko.

"Sorry to hear that. I forget na kapatid kanga pala ni jayden" sabi niya. Alam siguro niya na patay na yung tatay ni kuya tas yung akin hindi alam baliw yata to e.

"Its okay. Sige mauuna nako. Ahmm... Salamat " sabi ko at ngumiti ng tipid. pinuntahan ko muna yung aso niya. "Hi cutie dog. I hope we will met again." Sabi ko saka umalis. Tinignan ko si wayne saka ko nginitian.

Kahit papaano pinasaya niya ko ngayon nagpapasalamat narin ako sakanya. Badboy siya pero may pagka mabait parin sakanya. Hindi ko pa siya kilala masyado pero parang familiar na siya sakin.

A Black  Mafia PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon