CANTO X
After kong mag stay sa hospital for some fucking days, pina uwi na nila ako. Sinundo ako nina Peppy and gave me a ride home. Pag ka uwi ko sa bahay, I was so shcoked kasi sobrang dumi ng bahay! Nagkalat ang mga bote ng beer at mga papel.
Sino namang walang hiyang tao ang pumasok sa bahay ko at nagkalat?! Pumunta ako sa may kusina at binuksan ang ref. Takte! Inubos pa ang pagkain ko sa ref! Sinara kong malakas ang ref sa galit ko. ARGH! Sa inis ko, pumunta ako sa kwarto ko. At lalo naman akong nagulat, kasi pati kwarto ko, kagulo!
Ptangina! Talagang gusto atang maagang mamatay ng taong 'yun aah! Ayaw ko talaga sa lahat, 'yung makalat. Nakakairita. Kapag nalaman ko talaga kung sinong may gawa nito, ibabaon ko ang pagmumukha n'ya sa lupa! Habang nagsisimula akong mag linis ng kwarto, may napansin akong tshirt na sa tingin ko naman ay hindi akin. Kinuha ko 'yon at tiningnan ng mabuti. Hmm. Teka, pamilyar ata 'tong tshirt na 'to aah.
Inamoy ko 'yon at biglang *ting!* alam ko na kung kanino 'to. Alam ko na kung sinong pumasok sa kwarto ko. Dali dali akong lumabas ng kwarto at nag diresto sa garahe para kunin ang motor ko. Sumakay ako dun at pinaharurot ito.
---
Nang maka rating na ako sa destinasyon ko, agad kong binuksan ang pinto at sumalubong sa akin ang isa naming katulong, Almira.
"Ate Mira, asan si Kuya?"
"Kayo po pala Miss Summer! Si Sir Snow po? Nasa training ground po ata."
"Sige. Salamat."
Agad akong bumaba sa may training ground. Oh, para hindi kayo malito. Nandito ako ngayon sa bahay namin. Umuwi ako. At itong bahay namin ay may training ground. Dun sa training ground, aba'y malamang sa alamang, dun kami nagtetraining. Nandun din nakatago ang mga iba't ibang klase ng baril na inoorder pa namin sa Russia at Japan.
Pagkapasok ko na training ground, nakita ko ang kuya ko na nagboboxing. Nakita n'ya rin ako at ngumiti pa.
"Oh Summer, kelan ka pa naka uwi? M------UFF!"
"YOU FUCKING MORON!! BAKIT MO BINABOY ANG BAHAY KO??!! AT NAGKALAT KA PA SA KWARTO KO!! WALANG HIYA KA TALAGA!!"
Dinambahan ko si kuya at sinuntok ko s'ya sa mukha. Naka upo tuloy ako sa abs n'ya. XD
"Easy sis! Nag insist kasi 'yung girlfriend ko na, you know... Eh, hindi naman pwede dito sa bahay, kasi, lagot s'ya kay mommy pati ako, kaya sa'yong bahay nalang kami pumunta. Atsaka, we were both drunk that time, tapos, mejo wild pa s'ya."
"NAPAKA BABOY MONG TAO!! DUN PA N'YO GINAWA ANG BAGAY NA 'YUN SA KWARTO KO!! MAMATAY KA NA!!"
Bago ko pa man s'ya masuntok ng isa pa, hinila n'ya ako pababa at niyakap.
"Dito ka nalang ulit sa bahay. Wala na akong maka kulitan eh."
Oh god. Mukha kaming incests dito. Minsan nga, kapag magkasama kami ni kuya, napapag kamalan kaming mag on. Like we're in a relationship.
"Di naman pwede, kuya. Diba may mission ako?"
"Tss."
"Boxing tayo."
"Sige. Magpalit ka na ng damit."
Pumunta ako sa may shower room dito at nagpalit ng damit. Tapos, pumasok na ako sa ring. Sparing kami ni kuya.
"Game!"
Sumuntok muna ako gamit ang kanan kong kamay, tapos, kaliwa.
"C'mon Summer! Is that all you've got?! Harder!"
Nilaksan ko pa ang bawat suntok ko. Nagpapa kalawa din ako ng mga uppercuts. Mejo nakaka pagod, since kagagaling ko lang sa hospital. Sa kalagitnaan ng sparing namin ni kuya, biglang sumingit si Sebastian, ang aming buttler.
"Miss Summer, nais po kayong makita ni Sir Vlad."
"Okay."
Iniwan ko si kuya at nagpalit ulit ako ng damit. Tapos, pumunta ako dun sa basement kung saan naka tago ang iba't iba naming baril. Kinuha ko dun ang dalawang baril na may initials ko, SM.R. Kinasa ko parehas 'yon at binaril ko sa magkabilang pader ng basement. Maya maya pa, ang tinatayuan kong tile ay bumababa na. Ito ang daan papunta sa head quarters/office ni daddy.
---
Nakita ko si daddy, nagbabasa ng libro.
"Daddy!"
Tumakbo ako papunta sa kanya at niyakap s'ya. Hinalikan din naman n'ya ako sa noo.
"Anak! Kamusta ka na? I missed you so much."
"I missed you too, dad."
Pinaupo n'ya ako sa may sofa dun sa office n'ya. Tapos, tumabi s'ya sakin.
"Kamusta naman ikaw sa bahay mo dun? Bakit ba kasi ayaw mong magpadala ako ng katulong?"
"Eh dad, I can handle it naman. And don't worry too much about me, I'm 18 now. Kayang kaya ko na ang sarili ko."
"Haaay. Fine. What about your mission?"
Mission. Ano na nga ba ang progress ko sa mission na 'to? Suspects? Meron na siguro.
"I still haven't find out who's Ion. Pero, may suspect na ako kung sino."
"Aah. Ganun ba? Sige. I monitor mo lang 'yang suspetya mo. For the mean time, dito ka na mag dinner, kay?"
"Sure dad."
Tumaas kami mula sa head quarters at nagpunta sa salas. Nanuod kami ng movie nina mommy at ni kuya. Family bonding. :) nakaka miss 'yung ganito. Tapos, kumain kami ng dinner ng sabay sabay. Bago matulog, naglaro kami ni kuya sa Xbox with Kinect n'ya. Nung napagod na ako, nagpabuhat ako kay kuya papunta sa kwarto ko. Haha! Prang bata lang.
"Good night, Summer."
"Good night, Kuya."
Hinalikan n'ya ako sa cheecks, tapos, umalis at pintay na ang ilaw. In love na at sakin ang kuya ko! Haha! Nakaka miss ang kwarto ko. 'Yung mga collection ko ng nail polish, pictures nung bata ako at kung anu ano pa. Bago ko ipikit ang mata ko, pinicture ko sa isip ko ang kwarto ko. Kasi bukas, aalis na naman ako, at hindi ko na ulit ito makikita.
BINABASA MO ANG
INNOCENT
RomanceGenres: ACTION | ROMANCE | MYSTERY | Copyright © 2013 by chiiichaaan ALL RIGHTS RESERVED. NO PARTS OF THIS BOOK MAY BE COPIED OR REPRODUCED IN BOOKS, PAMPHLETES, OUTLINES OR NOTES, WHETHER PRINTED, MIMEOGRAPHED, TYPEWRITTEN, OR IN ANY OTHER FORM, FO...