Chapter 8-Jealous

13 3 0
                                    

Marie's POV

Nandito na si Sheila gumaling na kasi sya kahapon kaya pumasok na sya sinabihan ko na sya kopung sino yung crush ko sabi ko secret nalang nami yun tapos kumikilig pa sya kaysa sa akin instead na ako yung kumilig sya nalang bahala sya.

Pagdating namin sa room. Umupo na kami ni Sheila ayun nagkukwentuhan,nagtatawanan,nag-aaliwan. Parang napansin ko yata wala pa si Wayne at mga barkada nya. Baka male-late lang nang dating. Maaga pa naman.

Pagdating nila. Ayan na naman sya parang sumisiko na naman si Sheila parang napansin niya ata na namumula ako.

"Best ayan na sya oh lapitan mo na. Ayieee"kinilig pa talaga sya ha mukhang sya yung naiinlove sa kanya hindi ako. Pero syempre joke lang yun.

Lumapit sya sa akin.

"Marie may BF kana ba?" tanong nya.

"Ah. Eh. Wala pa naman bkit?"mukhang kinikilig ako pero deep inside lang.

"Wala lang nagtatanong lang ako."sabay ngiti niya sa akin. Akala ko naman na maging BF ko sya. Sge ako na ang assuming. Tss.

"Ikaw may GF kana"tanong ko

"Ah. Oo eh sorry to tell you"mukhang na disappoint ako dun ha. Sakit naman pala

</3

---Cafeteria---

Pumunta na kami ni Sheila sa Cafeteria. Nung nakita niya ang mukha ko.

"Uie bestfriend. Ok kalang. Mukhang hindi maipinta ang mukha mo ha.?"tanong nya kanina pa akong tulala nung nangyari na may GF na daw si Wayne. Hay Sadlyp.

"Ah oo ok lang ako huwag muna akong intindihin."fake smile nasabi ko sa kanya.

"Wag ka kasing sobrang mag assume ayan tuloy nasaktan ka na. Tsk tsk."sabi nya

"Tss. Bilisan mo na nga ang dami pang sinasabi. *Roll eyes*"

Si Sheila na ang nag oorder nang kakainin namin. Palagi kong iniisip si Wayne,palaging na iistalk ko sya, palagi akong nakangiti kapag nakita ko sya. Hay. Hindi ko namalayan na andito na pala si Sheila at napansin niya ako na natahimik ako at ang lalim kong iniisip.

"Uie bestfriend kanina pa ako nagdaldalan sayo tapos hindi ka naman nakikinig sakin. Ang lalim ng iniisip at dinaig mo pa yung na brokenhearted sayo bestfriend "mahabang sabi nya oo nga nuh daig ko pa yung mga brokenhearted bahala na nga at hindi ko nalang yun papansinin

"Bahala na nga bestfriend wala na talaga akong paki doon at hindi naman yun importante dba?"

"Oo nga dba. Mukhang First love mo talaga sya"

"First love mo nga naman si Angelo dba?"

"Oo eh. Pero sabi nga nila Study first before you enter the kingdom of love,dba." Oo nga tama nga naman sya

"Oo na tama na yang dramahan natin. Tayo na." Mukhang nawala na sa isip ko si Wayne.

I'm Inlove With a Popular GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon