- SELFIE -
SELFIE means "Picture of yourself, usually taken by yourself"
Hi I'm Analene Llausas. 4th year college student, VAIN ako. hilig ko ang mag picture ng mag picture. ewan ko ba? may instagram account ako and ang total ng mga posts ko ay 2,304 posts, madami nga nagsasabi sakin ng "ano bayan lene, di ka nagsawa sa mukha mo?!" "napaka vain mo tlga lene, halos sa isang araw eh may 30pics na nadadagdag diyan sa ig account mo" hay nako! sila ba? diba sila nagsawa kaka-saway sakin? may sarili naman tayong mga buhay eh =_= K.@MY ROOM. (kwarto ko po)
"5:30 na!!! Shocks. malelelate nako!!" sigaw ko. 7:00 kasi ang pasok ko. eh? malay ko ba kung traffic.
"Oo nga, malelelate ka na, pero panigurado magpipicture kamuna bago ka lumayas." sabi sakin ni mama, hay nako yan si mama! di na nasanay sakin?
"Oona po mama. kain muna ako." sabi ko, then punta sa lamesa.
"Wow. pancakes!" sabi ko, pagkakita sa pancakes na nakahain sa lamesa, kinuha ko naman yung Iphone5 ko sa bulsa ko.
"Oh teka teka! uunahin mo pang picturan yan kesa dasalan yan?" pagsita sakin ni mama, Ay oo nga pala! Sorry lordiee :(
"Opo mama eto na. sorry." sabi ko, then dinasalan na sabay *Click* bago ko galawin ung pagkaen ko eh syempre ipopost ko muna to sa IG ko.
CAPTION : "yum yum yum. ♥ pancakes made by my mom :"> the best! #igfood #foodporn #favorites #follow #yummy #food #asian #instamood #ig45"
"DONE!! hihihihi. " sabi ko, na parang buang. sabay kinain na ung pancakes ^O^ binigyan nalang ako ni mama ng -mukha-kang-tanga-look.
TAPOS na ko kumain, maliligo nako!!!!! kumuha na ko ng towel. then papunta nako ng CR ng madaanan ko ung salamin namin na kita ung whole body mo! teka picture muna.
CAPTION : "off to cr. wahh! :)))) lamig neto. BRB! #selfie #vain #love #instamood #asian #wholebodypic #ig45 #ighoop #igers #igmanila #philippines"
"posted." sabi ko, sabay pasok na sa cr. okey tapos na ko maligo tooth brush nalang!TAKE NOTE : kasama ko sa banyo ang cp ko ha. :) picture muna ko!!!
CAPTION : "brushing my teeth. brush brush brush!! #brush #teeth #igmanila #igers #instamood #vain #Selfie #cr #colgate"
PAGKATAPOS ng gawain ko sa banyo, dumiretso na ako sa kwarto! at sinuot ang bagong bago kong damit, from nanaclothing. #ootd ako ngayon!
CAPTION : "Yay! lovin' my new outfit from @nanaclothing , thankies. #ootd #muscletees #love #fashion #student #igmanila #asian #igers #fashionfortheday #outfit #converse #bag #selfie #vain #me"
TSAKA ako bumaba, ready to go na eh."Mama! alis na po ako." sabi ko kay mama, pagkababa ko. sabay kiss sa cheeks niya.
"osigi na, anong oras na oh. 6:30 na!! aba malelelate kana." pagtataboy sakin ni mama.
"opo mama, bye po! iloveyou." pagpapa-alam ko kay mama, sabay labas ng pintuan.
BINABASA MO ANG
SELFIE. (one-shot-story)
RomanceSELFIE? sa panahon ngayon, usong-uso yon, pero aakalain mo bang may maiinlove ng dahil lang sa selfie? O.o READ AND FIND OUT. first attemp to do One-shot :)