Chapter 1

89 6 0
                                    

                   Cass Pov

"Anak iiwan ka na ni mommy dito para sa kaligtasan mo. Habang wala ako ay magpakabait ka at sana patawarin mo ako balang araw" habang umiiyak ang isang may katandaang babae pero maganda parin ang kanyang mukha.

Teka sya ang aking ina.

"Uuunga!!!Uuunga!!iyak ng isang baby habang iniiwan sya ng kaniyang nanay sa ligtas na lugar malapit sa kagubatan pero bago pa syang tuluyang lumisan ay may sinabi ito.

Ako to nung baby ako ahhh.

"Anak pagdating mo sa edad na 18 sana makabalik ka sa mundo natin at hahanapin kita kahit saan ka mang lugar magpunta.Sana sa paglaki mo ay lumaki kang mabait at maganda.Alam kong mapupulot ka nang mabuting white User Anak sa aking paglisan sana ay mapatawad mo ako sa aking gagawin dahil hinahangad ko lang ang makakabuti sayo.Paalam anak paalam..at tuluyan na itong nawala. Hangang nagising na lang ako bigla.

(Back to reality)

"Sob sob sob"hala umiiyak na naman ako.Lagi kong naaalala at napapaginipan ang eksena na iyon bago ang kaarawan ko.Mommy namimiss ko na ang bawat yakap at haplos mo sa akin nung sanggol pa lang ako.

Ano ba yan nagdradrama na naman ako.Makaligo na nga bago pa ako tawagin ni dad chard. Pagpasok ko sa Cr ay nagumpisa na ako maligo habang naliligo ako ay magpapakilala muna ako sa inyo.

"Ako nga pala si Cassandra Bronze isa akong magic user.Ahh malapit na akong magdebut sa next week at exited na ako kasi makikita ko na nga sya.Hmmm idedescribe ko muna ang sarili ko may taas na 5'6,maputi,matalino,mayaman,mabait,childish sa kakilla,cold minsan,nambabara at maganda daw sabi nila.Ampon lang ako kasi nakita ako ni dad sa may tabi ng kagubatan.Ehhh wala naman syang anak kaya kinuha nya ako at tinuring na totoong anak.Kung itatanong nyo kung tao si dad hindi dahil isa ring magic user si dad kaya wag na kayong magisip ng iba.May remembrance naman ako sa tunay kong magulang yun yung necklace na may kakaiba kulay at may magagandang disenyo.

White User AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon