Pagkakataon (One-Shot Story)

338 13 13
                                    

"Di ko na palalagpasin ang pagkakataon upang sabihin na mahal na mahal kita..."

:)

Nakakainspire yung kanta kaya yun nakagawa ako ng Story .. 

Enjoy Reading!

=============================================

*Di ko na palalagpasin ang pagkakataon

Di na kita iiwasan pa hindi tulad noon

Di ko na palalagpasin ang pagkakataon

Upang sabihin na mahal na mahal kita*

Bagay na bagay sakin ang kantang yan. Di ako torpe ah (duwag lang siguro). Oo may mahal ako. Naduwag akong magtapat sa kanya dahil wala pa kami noon sa tamang edad at ang masakit pa doon, 'Bestfriends' kami. Yung pagiging bestfriends namin, yun ang pumipigil sa akin noon pa na magtapat sa kanya. 

Dahil natatakot akong mawala siya sakin, baka magbago ang lahat, baka di ko na siya makita at makasama.

Ayokong mangyari yon kaya di ako nagtapat sa kanya. :(

Peron ngayon, tulad ng nasa lyrics kanina, magtatapat na ako sa bestfriend ko.

Wala akong pake kahit na masaktan pa ako, ang importante nasabi ko sa kanya na  mahal na mahal ko siya dati pa.

Eto nanaman ako, nandito sa labas ng condo niya...

Mag-iiwan na naman ako ng boquet ng rose sa labas. Oo lagi ko yung ginagawa ng palihim sa kanya.

Hindi naman puro rose ang binibigay ko, ibang bulaklak din saka chocolates, mga kung anu-anong mga sweet na bagay.

Naalala ko tuloy nung grade 6 kami, weekly akong naglalagay sa locker niya ng love letter, kung hindi naman love letter bulaklak na pinitas ko sa garden ng school namin,

chocolates, teddy bear, mga ganung bagay.

OO secret admirer niya ako dati pa! Yun lang yung way para naman maipadama ko sa kanya na special siya sakin.

Yun nga lang 'mystery' kaya nga Secret Admirer diba?

Hindi ko talaga sinabi yun sa kanya. Syempre pag sinabi ko yun sa kanya, para narin akong nag confess sa kanya. Edi nawala na siya sakin.

Oo nga pala, kanina pa ako salita ng salita, di manlang ako nagpakilala. Hehe...

Ako nga pala si Louis, 24 years old. 

Yung bestfriend ko naman na mahal na mahal ko ay si Eleanor, 22 years old.

Magkababata kami at magkaklase kami mula grade 1 to grade 6.

Nung High School naman, ganun din magkaklase parin.

Tapos nung College, mag school mate kami.

Tapos na kami sa College at may mga trabaho narin kami.

Alam niyo sa totoo lang, matagal ko nang mahal si Eleanor, 14 years na akong Secret Admirer niya. Antagal no? Syempre ganun talaga, mahal ko siya eh. <3

Pero ngayon di na siya magiging secret, magtatapat na nga diba? 

Pero syempre, dapat pinaghandaan.

Talagang nagready ako halos 1 week din yun ah.

May sulat na kasama yung boquet ng rose na binigay ko sa kanya.

Gusto niyong malaman kung ano yung nakasulat?

Eto oh:

========================================================

Pagkakataon (One-Shot Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon