Chapter 7: Hi Crush

20 5 1
                                    


Third Person's Pov

Nakatunganga lang si Marisse sa upuan niya. Wala pa kasi ang prof nila. Iniisip niya kung sasama ba siya sa beach. Matagal-tagal na din kasi na di ito nakakaligo ng dagat.


Her mom & dad planned to go somewhere. A place that they can be relax and have peace. So, ang napili nila is  beach or pupunta sa isang shrine.

Uuwi din daw kasi ang mga pinsan niya from States. So, napagpasyahan nilang mabuti na mag-beach na lang. Next time na daw yung outing kuno sa shrine.

Gusto naman din ni Marisse dahil namimiss niya na ang mag-bonding sa mga pinsan. Lalo na sila Arra, Merjorie at Queena.

Ka-age niya lang ito. Sa Pilipinas nag-aaral ang tatlo niyang pinsan noong elementary pa lang sila. Nagmigrate sila pagkatapos ng elementary. Doon na sila nag-high school at nag-college.

She badly miss her cousins. She miss their girl talks and such. Hindi niya pa nalilimutan yung pagsasabi nila ng mga secrets. Yung pang-estalk sa facebook ng mga crush nila.

***

Marisse Pov

Haayyyst! Nakaka-bored naman makinig ng prof na 'to. Nagdidiscuss siya ngayon about sa observation blah blah blah namin. Pupunta daw kami sa ibang school para mag-observe. Mag-oobserve kami about sa behavior chuchu ng students.

Kailangan daw kasi yun sa FS namin. Tsaka requirements namin yun para wala na daw kaming exam sa finals. Kailangan lang ma-complete yun. Pero bawal magmadali.


In every episode kasi kailangan chinicheck yun ni Ms. Yancy. Pag nakita niyang nag-advance ka mag-sagot ay babalik ka from the beginning. Tskk! If I know takot lang siya na matapos namin agad yung activity na yan. Good for one semester kasi yung activity na binigay niya.

*Krinnnnggggg*

Yes! save by the bell. Time na. Hoho! makakalamon na ko sa canteen. Nagutom ako kahit di naman ako nakikinig sa dinidiscuss ni Maam.


Naglakad na ko papuntang canteen. Malapit lang naman sa room eh. Mga 20 steps lang lalakarin mo. Haha!


>_<


Shutangers! ang daming tao sa canteen. Tae! ba't kasi sabay mag-recess ang high-school sa time ng break namin?


T_T


Ang haba pa ng pila. Kaloka! hindi ko magagamit ngayon ang charm ko dahil gutom na talaga ako. Wala ako sa mood magpa-cute.


"Marisse! Dito." si Bryan. Kaibigan ni Ehemm-Henry. Tinawag niya ko. Nandun silang dalawa sa pinakasulok na upuan ng canteen.


Seriously! Di ba sila naiinitan dun? Ang dami kayang estudyante ngayon dito tapos sa sulok pa sila umupo. Siguro yun na lang ata ang bakante. Kaya no choice sila.


Naglakad na 'ko papunta sa kanilang inuupuan. Sheemms! why so gwapo sa paningin ko Henry? Kahit ang payatot mo ang gwapo mo pa din.


"Hi Marisse!"

"Uhm, Hi Bryan! Call me Mar na lang. Tutal friends na naman tayo. Haha" sabi ko.

Umupo ako sa tabi ni Henry. Yun na lang kasi ang vacant na seat. I have no choice naman ih. At gusto ko din mapalapit sa kanya. Alangan naman na kukuha pa ko ng ibang upuan. Eh ang dami na nga ng estudyante dba. Baka naubos na ang ibang chairs.


Tumingin sakin si Henry at ngumiti. What was that? Ba't may nag-Dug dug ganun sa heart ko? I have sakit na ba ? Gosh! I need to tell this to Dayne. Baka alam niya kung bakit.


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 12, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Just a KissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon