Chapter 14 and 15

717 6 2
                                    

Zybil Rain Lim

Birthday ni Dwayne ngayon. Hahahaha. Invited kami.  Nakakakilig! Hahahaha Ang bading pota! hahaha. Oo nga invited kami! Kami lang barkada nito eh. Di yan nabarkada sa panget. Hahahaha!

Pag ganitong lima lang kami inuman lang. Hindi basta shot, inuman talaga. Lasing kung lasing! Si Code nga lang nakakainis! Ganyan ba pag mama's boy? Tss. Puta ayaw uminom! Ang bading! Di pa naiinlove. Naghihinala na nga kami dito eh! Pero hindi! Lalaki tong si Code! Lalaking lalaki! 

"Uy, pupunta ba dito si Eyn?"

Tsk. Bat kaya tinanong nitong si Code? 

"Oo, pati yata yung bestfriend niya."

Sinagot ko nalang. Sa totoo lang hindi naman talaga pupunta yon! Hahahahaha! Wala lang. 

"Talaga anong oras?/ Anong pupunta? Ha!?"

Kung anong ningning ng mata ni Code, siyang gulat ni Dwayne! Tss. Problema ng mga 'to?

"A-ah e-ewan ko! Tsaka bat parang excited ka Code? At ikaw bestfriend ba't parang gulat na gulat ka?"   tanong ko sakanila.

"Tsh! Kashee may gushto yang shi Code! *hik kay abnormal! Hahahaha. *hik taposh shi Duheyn, baka may gushto din don! Psshh *hik hahahaha!" biglang singit ni Fierce.

Kaming tatlo. As in nanlaki yung mga mata namin. Si Brix lang ayun tulog. Bilis bumagsak. Sabagay madami ng nainom, ewan ko nga kung may problema yan o wala eh. Si Fierce lasing na oh, kung ano ano tuloy pinagsasabi.

"Ho-hoy! W-wala kong gusto kay Eyn!"

"Hahaha! * hik ehh dhi wula\a! Bleeeeh." 

Tsk, para nanaman bata si Fierce! Isa yan sa sumasanib sakanya pag nalalasing eh! Parang siya may birthday noh?

Phone Rings..

May tumatawag sa cellphone ni bestfriend, ako na ang sumagot.

[Hello. Oh Eyn? bakit?!]

[Ah . Sige salamat! Dahil binati mo si Dwayne.  Eyn, crush na kita! Hahahaha. Oo sige bye oo! Haha sasabihin ko. Oo nga kulit!]

-end  call-

Binaba ko na rin yung phone hahaha. Tapos sinabi ko kay Dwayne na binati siya ni Eyn.

"Uy Si Eyn yan? Wag mo munang ibaba! Pakausap ako!"   putik! may gusto nga ata tong si Code kay Eyn! Pero hindi naman imposible.

"Psh! Eeh ikaw Codeeee! * hik may gushto kaa dooon shaa * hik abnormal na yon?"  singit na naman ni Fierce.

"Tssh! Bat di ka nasagot ha? Tsssh! Hihihihihi! May gushtoo nga! *hik Ahihihihi! ooops!"

Para kaming tanga dito, nawala ata kalasingan namin ni Dwayne eh! Tumino kami. Tss. Saka panong di mawawala kalasingan namin,kasi yung tanong ni Fierce di masagot ni Code, eh never pa kasi 'tong naiinlove eh. Inlove na nga ba 'to? At kanino? Kay Eyn? Ooooh! Pero posible. Maganda naman si Eyn,  eh, tsaka di siya yung tipong binabastos. Astig nga yun eh. Oo maganda si Eyn pero ewan ko ba't ang tawag ni Fierce dun eh panget, tibe, abnormal o kung anoman. Ano bang basehan ni Fierce ng maganda? Ah siguro kasi.

"Kashi naman! Yung pagbibiro mo pag nishashabi mong gushto mo siya parang totoo! Pare lalaki *hik din kami! Alam namin 'yon! Taposh, lagi mo syang *hik tinatanong. Body guard ka ba niya? *hik Beshpren? *hik Di naman eh! Hihihihihi!  Napapaiship tuloy ako."

May point naman si Fierce eh! Ano ba yan napapaisip rin tuloy ako. Di naman nasagot si Code tahimik lang. 

"Psh! Oo nga! Kung may gusto ka kay Eyn, di naman kami magagalit"

Ako? Inlove sa gago? [Unexpected Love Revised Version]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon