Chapter 1- MAGBABARKADA
"Milktea anyone?"
Isang normal na Biyernes lamang kung kailan kami magbabarkada ay lumalabas sa paaralan upang makipag bonding sa isa't isa.
Alam mo yung -YES! Biyernes na! TGIF!- feeling.
Ang sarap noh? anyway kaming magbabarkada ay parang flag pole.
HINDI MO MATUTUMBA. Dahil sa higpit naming hinahawakan at pinoprotektahan ang pagkakaibigan namin.
Ang dami na naming pinagdaraanan kahit ilang months pa kami (Parang nobya lang ang peg) especially na sa mga taong hindi sang-ayon sa pagkakaibigan namin. In short, BITCHES. Pero nakakaya namin ito dahil nandito kami sa isa't isa.
Pero para dagdagan ang aliw, kami ay lumalabas tuwing lunch time at pumupunta sa McDo o sa Chingkee Tea.
"Aaahh. Chingkee tea's da best!" sabi ni Biscuit.
Si Biscuit, o si Aly Annie Dela Cruz ay ang kaklase ko sa barkada. Siya din ang 'Singer' ng klase namin. Parati siyang masaya at kumakanta. Ee ewan ko ba bakit.
"Let's go to Mcdo after ha!" singit ni Penny.
Si Penny naman, o si Alliana Mae Perez. Siya ang pinakabata sa barkada. Ang payat niya, pero ang takaw takaw! siya ang kaPARTNER ko pagdating sa pag kain. Talagang may kapartner pa ako sa pagkaibln.
"Sige. Dalian natin para di tayo ma late." Daliang sinabi ni Peb.
Si Peb o si Marie Shanen Estrada. Siya ang 'Ate' naming lahat. Siya rin ang 'dancer' sa amin. Plus, sobrang responsible niya grabe.
"Hinay-hinay nga lang tayo. Promise di tayo male late" awat ko naman.
Ako nga pala si Keziah Jane Laurel. O kilala bilang Zee.
Di ko alam san nakuha nang mga magulang ang mga nicknames namin na ang layo layo sa totoong pangalan namin.
pero aminin, kyut naman ang mga nicknames namin diba?
Kung kyut ang nicknames namin, ganun din ka kyut ang pangalan nang barkada namin.
"JGMAR"
eeh kyut ba? haha parang kontrabidang pangalan lang ano.
Sa wakas, natapos na din kami.
"12:40 na!" sigaw ni Peb.
1 pm kase time namin at Math pa ang susunod na subject! aaaagh
Kumuha si Biscuit ng motorela o Rela, kung tawag namin. at nagmamadaling pumasok sa sasakyan.
"Pumasok ka pa nga!" sigaw ko sabay "peace" smile ^-^v
Nakarating na kami sa school, dala pa din namin ang aliw hanggang nakita namin ang isa pang grupo nang mga babae sa school dala angas at kaartehan. Pwe!
BINABASA MO ANG
Highschool to Paris
General FictionThe group of friends who faces the terror of high school as 2nd year students. With their hopes & dreams up high on going to the City of Lights, would they survive the first cat race? Which is High School? Read on and find out! :) [This story is in...