Monday...
Buwisit, lunes na naman?
Nakakairita talaga pay Monday. Tinatamad pa akong bumangon. Kasi naman napuyat ako kagabi dahil nag movie Marathon ako. Madaling araw na kaninang nakatulog ako. Aish. Mukha na siguro akong zombie mamaya pagpasok.
Hay naku, malas nga naman oh. Trigonometry pala ang subject namin ngayon. Argh. I hate math talaga.
Nakakaantok, pati kasi teacher ang boring niya magturo. Lalo tuloy akong inantok.
Bahala na nga. I want to sleep cause my eyes are bibigay na.
After a minute.... Zzzzzzzz"Ms. Hurdiss!" Aray, ang sakit naman sa tenga nung sumigaw. Kitang tulog ako e. Haish.
"Ano ba?" Balik na sigaw ko habang nakapikit pa rin ako.
May tumapik na naman sa balikat ko. Masasampal ko talaga tong tao na ito. Istorbo e.
"How dare you to disturb my sleep?" Pasigaw Kong tanong.
"Okay, see you at the guidance office Ms. Hurdiss." What?? Guidance? Teka? Where am I? Shit. Nandito pala ako sa school. Agad akong napatayo at pinagmasdan ang paligid ko . Oo nga. Classroom ito. Lagot ako. So, it means. Si Ms. Santos yung kanina?
Ginala ko ang paningin ko at, there Ms. Santos is standing in front... wait, kasama niya si Collins? Bakit nandito any kumag na yan? And he even smiling like a shit.
"Ms. Hurdiss, come with me at the guidance office. You know that sleeping inside the classroom is prohibited." Sabi niya then lumabas na.
What will I going to do now?
"Oh, what are you waiting for? Go to the guidance office. " nakangiti niyang sabi sa akin.
Inirapan ko siya.
Lumabas na ako sa classroom.
Sumunod na lang ako Kay Ms. Santos. Tapos na e. I need to face what I did.Arrrgghh.
Buwisit na Collins yan. Siya pala ang nagsumbong kay Ms. Santos na natutulog ako sa class. How dare him. He want a war huh? Okay. I'll give him what he wants.
Buwisit yun. Kaya papa andoon siya sa room kanina dahil may ginawa na namang katarantaduhan sa akin any Collins na yun. I hate him 1000 times.
Naglalakad na ako dito sa may hallway ng may humarang sa akin sa daraanan ko.
Sino pa ba ang haharang sa akin? Kundi ang magaling na lalaking si Collins.
I stared at him. "Ano na naman ba?" Pagalit kong tanong.
Ang gago. Nakangiti lang. And sarap sapakin sa mukha.
"Aalis ka ba sa harap ko o gusto mong masapak?" Nanggigigil kong sabi.
"Babe naman, don't be harsh. I just want you to be with me. Your my girlfriend right?" Nakangisi niyang sabi.
"Girlfriend your ass."
"Whatever you say, I am your boyfriend. " Insist niya.
This guy is getting into my nerves.
Nabubuwisit na talaga ako sa lalaking ito. Wait. He want a play pala ha? Okay I play better than him. Nakangiti ako sa kanya ngayon.
"Okay." Nakangiting sabi ko. "Halika na." Mukhang nagulat naman siya sa inasta ko. Kumawit kasi ako sa braso niya. And, ting! Bright idea. After a moment, tanenen.
"What the fuck!" Ang lakas makasigaw ng lalaking ito ha? Yan ang bagay sa kanya. Do you want to know what I did? Well, I just kick his precious ones down there. Haha.
"Is it hurt boyfriend? " Nang-aasar kong tanong tapos tumalikod na ako.
One point for me this day.
Jello's POV
What the fuck. Grabe naman ng babaeng iyon. Naisahan niya ako dun ha? Shit, ang sakit.
"Hey bro?" Si James. Kabarkada ko. "Are you okay? Does it hurt?" Gago to. Tinanong pa. Parang nabasag na ata. Shit. May araw din as akin ang mestisang yun.
"Are you nuts?" Naiiritang sagot ko. Ikaw kaya tadyakan ko sa baba mo?"
"Bro chill. Wag naman. Hahaha. Ayaw no namang matulad sayo no?" Tawa pa niya.
"What's happening here?" Shit bakit ba nandito tong dalawang kumag na ito.
"Hahaha." Si James.
"Shut the fuck up James. Ayaw mo na bang huminga?" Naiinis ko ng saad.
"Sabihin mo na nga James. Tang ina. Bakit ka ba tumawa?" Lumapit sa akin si Ken. "Bakit parang namimilipit ka sa sakit?" Tang'na naman Ken. Di lang talaga masakit itong. Shit masusuntok ko na ito. Tsismoso kalalaking Tao. Tch. Walang hiyang babae kasi yun. Napakabrutal pala.
"Hahahahaa." Isa pang tawa ng James na ito. Uupakan ko na. Sinamaan ko ng tingin. " Alam mo kasi Ken bro. Nasipa yung ano niya. Hahahaa. Gets mo na kung ano yun. "
"Hahahahaa." Shit. Makakatikim talaga ang dalawang to sa akin kapag okay na ako. Sige lang pagtawanan niyo pa ako. Mga bading. Aish.
"Sino naman ang sumipa?"
"Kilala mo ba yung mestisang maganda? Si Daphne? Siya yun. Hahahaha." Tapos tumawa pa.
"Will you just shut up James. " pigil ko sa kanya. Sinamaan ko sila ng tingin. Mukhang natakot naman kaya ayun tumigil sila kakatawa.
Shit lang. Lagot sa akin ang babaeng yun pay nagkita ulit kami!
BINABASA MO ANG
My Boyfriend is My Enemy
RomanceWhat will you do if you accidentally fall in love with your greatest opponent or enemy for a very long time? Would you take the chance to prove your love to him or magpanggap ka na lang na wala kang nararamdaman sa kanya para di ka magmukhang tanga...