Chapter 8

48 6 0
                                    

Chapter 8

            I’m driving my red hummer, my latest car on my way to Tagaytay. Actually, bago pa naman ang dati kong sasakyan pero kaylangan ko din ng mas malaki since I always travel to find new subjects for my books. Hussle din kasi kung magche-check-in pa ako sa hotel. Umaalis din naman ako agad. Kaya nga pina-customize ko na din ito para mas spacious.

Katatapos lang ng sinalihan kong drag race and as always, pinakain ko ng alikabok ang nakalaban ko. Sisiw lang ‘yon. Masyado kasi silang weak. Nakakainis si Conrad. How many times have I told him to find someone challenging. Minsan tuloy napapaisip ako, wala na bang natitirang magaling na drag racer na pwedeng ilaban sa akin?

            Haisst. They’re boring me. Kung di lang malaki ang mapapanalunan, I will never never waste my time with those amatures. Sayang din kasi, madalas pa naming mamahaling sasakyan ang premyo. Gaya na lang ng yellow nlamborghini na napanalunan ko nung nakaraang race.

            I heard my phone ring.

            I can’t be tamed (2x)

            Tiningnan ko ang screen ng phone ko. It’s ate Marionne. “Hey. What’s up?”

            “Where are you?” She asked and based on her tone, I can say that she’s mad.

            “OTW na ako. Actually malapit na.”

            “You better be. Nagagalit na si Mama at kanina nya pa ako kinukulit na tawagan ka.” She warned me. Kahit nabubwisit na ‘yon, alam kong sa lahat ng kapatid ko, sya ang higit na nakakaintindi sa trip ko.

            “Thanks for the warning sis. I’m still driving so I gotta go. Bye.” I put my phone aside.

            Totoo ang sinabi kong malapit na ako. Nasa main entrance na ako ngayon ng Villa Asuncion. Limampung ektarya ang laki ng lupaing kinatitirikan ng resthouse namin ditto sa Tagaytay. It’s not an ordinary resthouse since it has a complete facility. It has golf course, ranch and everything we need.

            Medyo mahigpit ang security dito. Kinailangan ko pang buksan ang bintana ng sasakyan ko para papasukin ako. I can’t blame them, iba ang sasakyang dala ko the last time I went here. I was using my red viper back then.

This is my comfort zone. I’m not a type of person who would love to carry extra baggages. Ayoko ng madaming problema so I come here often when I want to stress out. Very relaxing ang ambiance dito so I tend to forget all my problems.

            “Hi Neil.” Bati ko sa head ng security group na si Neil Sta. Ana.He’s the son of Uncle Ricky’s business partner.

Halatang nagulat ito pagkakita sakin. “Ashley, ikaw pala ‘yan. You’re using different car again.”

PROJECT BREAK-UP (Editing)Where stories live. Discover now