Responsibilty w/ Benefits
" What! Are you kidding me Mom? Bakit ako? I mean hindi ako mahilig sa sports Mom." nakita ko pa ang pag iling ni Mommy habang nakatingin sa akin.
"NO Mom! I wasn't a sporty person. All of the sudden ilalagay nyo ako sa naghihingalong basketball team ng university natin. God Mom. " hysterical kong sabi sa harap ni Mommy. Hindi pwede! Ayaw ko at namumuhi ako sa mga miyembro dun!
Masama naman akong balingan ni Jielo at ni Kuya Kiel.
" Are you referring that our basketball team is losers Kambal? " malamig na tanong ni Jielo kaya napalunok ako.
"N-o, of course not. Its not my point, n-ot exactly. " gulong gulo kong sagot sa kanya upang kunutan nya ako ng noo.
Hector was there.
The famewhore and the user Hector Hernandez. The cheater/ wrecker/ gold digger.
" Hindi ba nandun naman sa team nyo si Hector. Hindi ka ba masaya na makikita sya palagi princess? " tanong ni Mommy upang mapalunok ako.
Mommy knows how long I had crushed on Hector at ang hindi nya alam na kami na and the worst.
Hindi alam ng lahat na ginamit lang ako ng Hector na 'yon. Sarap i chop chop ng manggamit na 'yon!
"Y-eah Mom he was there. B-ut it does not mean na kailangan ko ring maging miyembro dun. " mababa kong boses na sagot kay Mommy upang tingnan nya ako ng makahulugan.
" And what do you want to do now about your curricular activities. Kahit gaano mo pa katalino Jiela still hindi pa enough yan. I'll put you in our Basketball Team. Then this time prove me something and if you can do that. Pag napagchampion mo ang team this year I'll give you my Perfume Company. " deretsahang sabi ni Mommy at magrereklamo pa sana ako ng tumayo sya at umalis sa harap ko.
Napahilamos nalang ako sa mukha dahil sa sinabi ni Mommy.
Perfume Company. Ang pinapangarap kong makuha.
" Bakit hindi mo subukan Princess para naman maiba yang takbo ng buhay mo. Just take it as a challenge and when you succeed may naghihintay naman na gantimpala sayo. " suhestyon ni Kuya ng makita akong frustrate na frustrate sa kalagayan.
Kuya Kiel still suffered from amnesia.
"Tama, you can change the whole team beside pupwede ka ring magdagdag ng player at i drop yung hindi naman talaga magagamit. Palibhasa kasi sa basketball team natin ngayon basta basta na lang kumukuha ng varsity hindi naman napapakinabangan" paliwanag naman ni Jielo upang magkaroon bigla ako ng ideya.
Matalinong bata talaga 'tong kambal ko!
Bakit nga ba hindi ko subukan? E da-drop ko yung nanglapastangan sa apelyido namin.
"Why don't you join the team Kambal para mas lalong mabuhay naman ang team? " umirap nama sya. Nakakainis ang hirap nya talagang pakiusapan.
"Alam kong magaling ako Jiela but now I focused on Science Fair for Technology Trade sa Japan. Sa tingin mo ba maiiwan ko yan para sa basketball team? " mapaglarong tanong nya upang sumimangot ako.
Palibhasa kasi Genius sya. Nag uumapaw ang IQ nya kaya ganyan sya ka adik sa Technology.
" Science Freak " mahina kong bulong upang tumikhim sya.
" Hindi ako Freak Jiela ha matalino lang " sambit nya habang nilalaro ang pagkain.
Bad influence ang katalinuhan nya.
♥*****♥
Habang nasa kotse ako ay hindi ko maiwasang maisip ang nangyari kahapon. Masyado ba akong masama para saktan silang dalawa?
BINABASA MO ANG
Madly, Deeply Inlove With You ( Completed )
General FictionYuzon 2: ( Jiela ) Di tulad ng mga pangkaraniwang bidang lalaki, Getrude Lopez is different. He is from a very poor family. He's no prince charming, not gentleman or a romantic guy. Nevertheless, he's not a guy who you could usually read in novels o...