Part 12 "Mission"

283 12 0
                                    

Nakabalik n nga si Benji sa Military para mabigyan ng Justice ang pagkamatay ng knyang ama, biglang "Private Captain Benjamin Santos" tanging mga General lng ang nakakaalam ng knyang tunay na pagkatao.

Pinamumunuan ni Benji ang Unit 3 ng Military, nung una nagulat pa ang mga ito dahil ang kanilang Captain ay isang Gay pero nawala ang lahat ng yun ng matalo sila ni Benji sa isang Game Battle ang CHESS. (Joke lng hahaha) sa firing at sa capturing the flag.

Marami din si Benji tinuro sa kanila, na ung una hindi nila maintindihan pero nagulat sila sa kinalabasan ng kanilang pagsasanay dahil nagwork talaga ang kanilang Unity at naging magaling din sila sa knilng mga kahinaan.

Kasalukuyang kinakausap si Benji ni General Cruz para sa isang Mission na pweding konektado sa case ng Dad nya.

Gen Cruz: Santos may natangap kming report na may magtatanim ng Bomba sa isang Yacht Party kaya kailangan mo pumunta duon para pigilan yun.

Benji : Yes Sir. Gagawin nmin ang lahat para mahuli ang mga rebeldeng pumatay sa Dad ko. (Madiing sabi nya)

Palabas n sya ng pinto ng bigla nmang tumunog ang phone nya.

.....Ann Calling ....

Ann: SIS!! !!(sigaw)

Benji: ayyy .gvx#*%*%&#hcnxj....(layo ng phone sa tenga) bwitet ka Ann hindi pweding hello muna?

Ann: ay! Sorry. Sige ulitin ko. (Sabay patay ng phone)

..end call...

2second ng tumunog ulit ang phone.

....Ann calling ..

Ann: Hello (malambing)

Benji: Hello ...Sis. Bakit katumawag? (Akala mo parang Hindi tumawag kanina)

Ann: gusto sana kitang isama sa isang Event ininvite ksi kmi ni Karylle.

Benji: Sorry Sis. May mission ako. Next time nlng.

Ann: Ok. Good luck sa mission. Bye.

Benji:thanks Sis. Bye..

...end called ..

Nagplano na nga ang buong Unit 3 para sa Bomb attack na magaganap sa isang Yacht Party.

Nagpangap silang mga bisita ng Party para mahanap ang mga rebelde. Iniikot ikot nila ang buong party para makita kung sino ang mga taong kahina hinala.

Habang nagtitingin tingin si Benji sa paligid ng Party para mahanap kung sino man ang kahinahinala ang kilos.

Benji: ayun!! . Humanda ka sakin! (Sinundan)

Sinunsundan nya ang taong kahina hinala ang kilos, kasu mukhang napansin sya nito kaya binilisan nito ang lakad. Kaya binilisan din ni Benji ang lakad nya. Gusto man nya sumigaw pero hindi pwedi dahil bka magkagulo at magpanik ang mga tao sa Party.

Nang makarating na sila sa isang. Lugar na walang tao duon na nilabas ni Benji ang baril nya.

Benji: Ikaw tumigil ka sa. Paglalakad!! (Tutok ng baril)

Bigla naman tumakbo ito. Kaya wala ng nagawa si Benji kung hindi barilin ang binti nito. Buti nlng naka silent gun sya. Mabilis nya itong hinuli at tinawagan ni Benji ang team.

Pumasok nila ito sa isang room at tinali.

Benji: sumagot ka nasaan ang Bomba!?

Guy: wala akong aaminin!!

My Hero, My Angel, My Love  (Vicerylle Complete Story) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon