Chapter 14

0 0 0
                                    

buhok ko para matuyo. nakita ko naman pumasok si Kaiden at kasama ang gurlfriend niyang hipon dito sa restaurant. Malapit na pwesto lang ang pinili nila sa table namin ni Keith.

Napatingin ako kay Zoey na ngayo'y nakangiting aso at naka taas ang kilay sakin.

Teka naguguluhan nako ah! Akala ko ba hipon siya? Eh bakit ngiting aso gamit niya? Ahh, baka half/half .

Pasalamat siya hindi ko tinawag yung chef para iluto siya.

Dumating si Keith dala dala ang mga inorder niya. Tinulungan ko siya sa paglapag.

Nag order siya ng sisig? Sisig ba'to? Yung umuusok pa tapos may itlog sa taas ng kanin. Ayun. Tapos sa drinks tubig lang kasi nag order din pala siya ng shake.

Syempre sa kanya strawberry. Sakin mango. Bawal kasi sakin strawberry. Allergic ako sa ganon. Sayang parang ang sarap pa naman :((

"Keith"

"Hmm?"

"Pwede patikim nung strawberry? Kahit isang tikim lang?" Nag pout naman ako para maawa siya sakin

"Bawal"

"Ano ba yan. Kainis ka talaga!"

"Atleast gwapo"

"O sige tulog kana"

Kumain nalang ako ng kumain. Naka dalawa't kalahati pa ako ng pagkain bago umayaw.

"Brrp~!" Napatakip ako sa bibig ko

"Hehe, sorry" nag peace sign ako kay Keith. Nagdighay kasi ako eh haha!

***

Natapos na kaming kumain ni Keith. Ngayon ay naglalakad muna kami sa sea shore para pababain mga kinain namin.

"Uhh, Princess?"

"Hmm?"

"Sorry nga pala ulit kanina"

"Baliw! Okay lang yun" ngumiti ako sa kanya para malaman niyang okay lang talaga ako.

"Sorry talaga. Dapat talaga hindi na tayo lumayo eh. Kasalan ko yun eh. Hayaan mo babawi ako" sabi niya at ngumiti pabalik.

"Ay oo nga pala Keith. Pano ako niligtas ni Kaiden?"

"Malamang pinuntahan ka sa tubig"

*glare*

"Pfft-- joke! Haha! Ewan ko dun. Nagulat nalang ako nanduon a agad siya para sagipin ka. Uyy baka may gusto siya sayo. Yiieeee!" Tinusok tusol pa ako ni Keith sa
"Ay oo nga pala. Tara puntahan natin si Kaiden! Mag t-thankyou lang ako sa kanya" yaya ko kay Keith.

Hapon na ngayon kaya sabi ko muna kay Keith na magpapalit lang ako. Ayoko naman mag balandra ng nakaganto.

Pagpasok ko ng kwarto ay naabutan kong si Fiona naka short at hanging blouse. Mga flowers ang design kaya mas lalong bumagay.

Bumati muna ako kay Fiona bago magpalit ulit. Ang suot ko ngayon ay isang malaking white t-shirt at short. Nilugay ko nalang yung buhok ko.

'Mag palit? Ganyan ka naman eh. Madali ka lang makalimot at ipagpalit ako sa iba'

Bago ako lumabas ay chineck ko muna yung phone ko. Nag text muna ako kay Aubrey at kay Kuya bago ako lumabas.

The OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon