Chapter 1: Demonyang Maldita

2.6K 48 11
                                    

Hope you’ll like this story ^_^

Vote if you think my story is interesting.

Follow me if you love my stories.

Vote, read, spread, comment, and follow

Writer: myscarletletters

__________________________________

Chapter 1: Demonyang maldita

[ UNICE’S POV]

Andito kami ngayon ng mga bff's ko sa bar. Ewan ko bat nagkaroon ako ng dalawang matalik na kaibigan. Hindi ko alam kung paano nila nakakayangang makipagkaibigan sa isang demonyang katulad ko.

Nakaupo ako dito sa table. Oo, nakaupo ako sa table at hindi sa chair. At dito naman sa right side ko ang apat na makakapal kong libro. By the way hindi talaga akin yung company. Pagmamay-ari yun ng asawa ko .

Yes, I’m married! And I hate it! .

pagmamay-ari yun ng bwisit kong asawa pero pumupunta ako ron.

Bakit ako pupunta doon?

Well, baka sabihin nyong nagtratrabaho ako don or baka isipin nyong binibisita ko ang bwisit kong asawa.

HELL NO!!!! hindi yun ang reasons ko!!!

Pumupunta ako don para mang-away ng mga employees niya.

 Bakit?

Wala lang, trip ko lang.

“Unice tingnan mo ang Shoes ko ang ganda. Mamahalin to! tingnan mo dali!.” Sabi ng madada kong bff na si Alice.

“Ok bigyan ng chance ang bruhang pansinin ang shoes niya.” Sabi ko sa isip ko.

“ Oo ang ganda, diba nakasale yan kahapon… it’s way last season” sarcastic kong sabi sa BFF ko…hahha

Kahit mga friends ko tinatarayan ko. Sabi nga nila be true to yourself. Ginagawa ko lang ang nakasabi sa sayings na yun. I’m letting myself enjoy the happiness of being true..BWAHAHHA.

Hindi kasi ako yung tipong mabait e. I’m mean, ruthless at heartless ako.

For short I’m a demon…a very beautiful demon. Ang iba kasing demon dyan sa tabitabi mukhang septic tank.

Ako si Unice Crystelle Pineda Delos Santos. Isang 4th yr business ad student. 20 yrs old na ako. and yes, graduating na ako.

(andun sa right side ang picture nya)

Teenager pa rin ako kasi TWENTEEN na ako. Remember may teen pa rin sa word ...hahahaha

At married sa isang gwapong nilalang na ang palaging ginagawa ay inisin ako. Gwapo siya pero hindi ko siya gusto!

Wala akong feelings sa kanya!!! kahit maraming naghahabol sa kanya wala akong paki alam. Nakikipagflirt nga ang mga bff ko sa kanya at hinahayaan ko lang sila.

“ Ang ganda mo talaga Unice..” compliment ni Wendy sa akin.

Syempre ako pa! ang ganda ko at ang sexy ko kaya.

“Sana ikaw rin” sagot ko kay Wendy.

Nagyaya na sila na magsayaw na kami. Wala ako sa mood sumayaw.

“kayo nalang girls, ayokong sumayaw kasabay ninyo” sabi ko sa kanila.

“bakit?” tanong ng dalawang kaibigan ko.

“Ang papangit nyo kasi hindi tayo kalevel.” prangkang pagkakasabi ko.

Hahahaha… nagpapakatotoo lang naman ako ah. Bawal bang magsabi ng totoo?

inLab Si Maldita ( ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon