[X]

1.1K 21 1
                                    


Gian

"B ullshit!" Mabilis kong ibinalibag ang mga gamit sa desk ko pagkatapos kong pumasok sa opisina ko.

Napasuklay ako sa buhok ko atsaka naglabas ng alak. "Damn you, Cloud Montemayor! Damn you!"

Pagkasandal ko sa swivel chair ko ay hindi ko maiwasang magsisi sa lahat ng kagaguhang ginawa ko. Pero anong gagawin ko? I have been a big piece of sh it before. Letting these stupid things complicate my life.

I was never happy since Ivannah left. Never. Christa moved in but I moved out. Ayokong makasama siya sa iisang bubong because I hold a huge grudge to that girl. Siya ang dahilan kung bakit ko nagawa kay Ivannah ang lahat ng iyon. Siya ang dahilan. Dahil sa takot kong mawalan nanaman ng anak ay pumayag ako sa selfish wish niya. That I never expected I would do. Pero alam ko ring may kasalanan ako dito. If I didn't trust her so much, wala sanang namagitan sa amin.

Napahilamos ako sa mukha ko, fvck! What the hell am I doing in my life?! My life is a total wreck. Simula nang mangyari lahat ng ito ay napabayaan ko ang kumpanya ko at nalugi ito. I almost committed suicide to end this fvcking life but then Ivannah's dad, Tito Ivan. Helped me bring back my company's name.

Hindi ko inaasahang tutulungan ako ni Tito Ivan. Malaki ang kasalanan ko kay Ivannah at ipinaliwanag ko sakanya ang lahat he told me he would hate me but he said that everything happens for a reason.

I tried keeping in touch with Ivannah but she was nowhere to be found. And now, she is back I can't help but miss her. I miss my wife. But I know things aren't that easy.

"Sir Cristobal, Miss Faderon is here." Inistraight ko ang isang baso.

"Tell her I'm busy." Sabi ko sa intercom tsaka pinatay ito. Nagpatuloy ako sa pag-inom hanggang sa pumasok si Christa sa office ko. Hindi ko siya pinansin.

"I said I'm busy."

"Busy saan ha? Busy sa kalalaklak mo? Gian what the hell is your problem! Sa loob ng tatlong taon na magkasama tayo wala na akong ibang nakita sayo kundi ang pag-inom mo! Why don't you get a life—" Nagulantang si Christa nang ibalibag ko sa pader ang iniinom ko at matalas siyang tiningnan.

"Life? Kinuha mo na sakin yon. So don't dare talk to me like you just want what's best for me. Get out."

"G-gian.."

"I SAID GET OUT OF MY FVCKING OFFICE!" Nakasimangot na lumabas ng office ko si Christa at napasandal lang ulit ako sa swivel chair ko at pinagpatuloy ang pag-inom ko.

I looked at Gino and Luke's picture. "I miss you, I miss everything the way it is before."

xx

Lara

9:30PM

Napahilamos ako sa mukha ko habang tinatapos ang paperworks ko. Napakaaga kong pumasok pero hindi ko pa rin natapos lahat ng kailangang tapusin. Siguro ay mag-oovertime na ako para matapos ito kaagad.

"Miss Lara, mauuna na po kami." I just smiled and waved goodbye to the employees.

Mukhang ako na lang ang nasa opisina kaya't tumawag ako sa maintenance na isarado ang ibang aircon maliban sa lobby at sa office ko.

Masakit na ang batok ko at parang tinatamaan na rin ako ng antok. Napagpasyahan kong pumunta muna sa coffee room para mawala ng kaunti itong antok ko.

Pagpasok ko ay nagtimpla ako ng kape at uminom ng pills ko. Hindi alam ng kahit sino ang tungkol sa gamot ko, sa tuwing may trabaho kasi ako ay palagi kong nakakatulugan kaya bumili ako ng pills para pigilan yon.

Saktong paglabas ko ay nagulat akong makita si Gian na walang suot na pang-itaas.

"What are you doing here?!" I held my chest. Akala ko ay aatakihin na ako sa puso.

"Ang.. init. Ba't.. namatay aircon?" Teka nga, lasing ba 'to?

"Mr. Cristobal, tapos na ang office hours you can go home now—" Hindi ko na natapos ang sasabihin ko dahil bigla niya akong hinapit papalapit sakanya. I can smell alcohol from its mouth. "G-gian, ano ba.. Bakit ka ba kasi naglasing—"

Mas lalo pa niya akong hinigit papunta sakanya na parang niyayakap ako.

"Say.. it again."

"What are—"

"Say my name again." Tinitigan ko lang si Gian pero binawi ko rin iyon dahil nakakalunod ang mga tinging ipinupukol niya sa akin. "Please, say my name again, Ivannah."

"Bitawan mo nga ako! Marami pa akong tatapusing trabaho—"

"Say my name first." Pahigpit ng pahigpit ang yakap sa akin ni Gian. Paatras na rin kami ng paatras hanggang sa makarating kami sa pintuan ng opisina ko.

"G-g-gi..." Ang bigat ng bawat paghinga ni Gian at ganun pa rin ang lalim ng tingin niya sa akin. "G-Gian—"

Pagkasabi ko ng pangalan niya ay itinulak niya ang pintuan ng opisina ko atsaka ako matiim na hinalikan sa labi.

"Mmmmm!" Hawak ni Gian ang magkaliwang kamay ko kaya't hindi ako makakalas sakanya. "G-gian— mmm!"

Palalim ng palalim ang halik ni Gian hanggang sa inihiga niya ako sa couch ng opisina ko. Hindi ko alam kung bakit pero parang nahahawa ako sa kalasingan ni Gian. Hindi ako makaalma hanggang sa hindi ko namalayan ay gumaganti na pala ako ng halik sakanya.

Every second of the kiss was intimate. Parehas kaming naghahabol ng hininga sa tuwing bibitawan niya ang labi ko.

Nang tumigil siya ay tiningnan niya ako sa mata, doon ko lang napagtanto ang ginawa ko. Isang maling pagkakamali!

Dali-dali akong lumayo kay Gian at inayos ang nagulo kong buhok. "M-mr. Cristobal, about t-the kiss. Y-you were drunk and I'm tired. Hindi ko na alam ang mga nagagawa ko sa paligid ko. So if ever, just please keep it a secret between the two of us."

"I'm not drunk. Alam ko ang ginagawa ko ngayon. At kahit naman siguro malaman ng iba ay ayos lang dahil I was just kissing my wife."

"Gian, just— just please. Stop. Matagal na tayong hiwalay. At kahit pa sabihin mong kasal pa rin ako sayo ay hindi mo na ako pagmamay-ari. Ganun rin ako sa'yo, so please—"

"No,"

"Gian, ano pa bang gusto mo ha?! Sinira mo na ako noon! Balak mo bang sirain nanaman ako ngayon? Gian, why don't you focus yourself to your new family and just stay the fvck away from my life!"

Itinulak ko palabas ng opisina ko si Gian atsaka ako napaupo sa sahig habang sinasabunutan ang sarili ko.

What have I done?

"Ugh! Nagpadala ka nanaman Ivannah!"

xxx

Sorry kung maikli! ✌✌

My Ex-Boyfriend. [BOOK 1&2] COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon