Ang Tulong ni Liam-7

6 3 0
                                    

Zoe's POV

"SIGE NA SIGE NA GAGAWIN KO NA TALAGA"

Liam:"Good! Now do it in front of your friends"

Hinug ko sya tapos sabay sabi kong "Sorry na?"

Bigla naman syang napangiti ewan ko kung baket. ANG CREEPY NG NGITI NYA!

Liam:"It's alright. Dahil ginawa mo na ung condition ko sayo, tutulungan ko na kayo. Follow with me!"

Sumunod naman kame sakanya papuntang office. Pumunta kame sa secretary at humingi ng tulong.

Liam"Ms., ilang records na ang nakalista sa bully report ni Rexas?"

Sec:"Wait, kunin ko lang ung folder nya"

Bumalik naman ung secretary matapos nyang kunin ung folder ni Jhoyce at binilang nya ung records ng bullies nya

Sec:"Mga nasa 15 na ang nabully nya"

Liam:"Pwede pong mahiram ung folder nya?"

Sec:"here" sabay abot sa folder

Dumiretso naman kame sa principal's office

Liam:"Uhm, Ms. Principal?"

Mrs. Tuna:"Mr. Liam, what do you need?"

Liam:"Mrs. Principal, bago kumalat ang video nila Ms. Lenchie na pinost ni Ms. Jhoyce, ipapanood ko muna ung video sa inyo para maintindihan nyo ang ieexplain ko sa inyo mamaya."

*inabot nya ung phone at clinick ung play*

Liam:"As you can see, Kasama nila ang Treasurer ng school na si Ms. Claudette R. Casibang. We all know that the Student concil officers should be a role model to others. And nakita nyo naman sa video na minumura nya ung taxi driver. She didn't meant it. Nadala lang po siya ng emosyon pati rin ang mga kasama niya. Good thing humingi agad ng tulong si Ms. Zoella para hindi masira ang image ni Ms. Claud as a role model at para din sa safety nila Ms. Lenchie Cristobal at si Ms. Julia Tabuena dahil may possibility na mabully sila ng mga ibang tao."

Mrs. Tuna:"Ok so may bagong nanamang record ng bully si Rexas. Most ng nakalagay sa folder nya cyberbully. Last warning nya na to right? Well she need a lesson. Idrodrop out ko na sya agad and kakausapin ko ung mga parents nya that we need to stop her bad attitude.Thank you Mr. Liam! You may now leave."

Liam:"You're welcome."

Umalis na agad kami agad palabas ng office. Pagkalabas na pagkalabas namin nag thank you agad ako syempre!

"OYY! THANK YOUUUUU HAAA?! SORRY NA TALAGA DUN SA NANGYARE! SORRY AT THANK YOU"

*napangiti nanaman sya ng napaka creepy* Mrs. Sugg:Actually pamatay talaga ung ngiti ni Liam.

Liam:"It's okay" tapos ginulo nya ung buhok ko with matching creepy smile! Ewww! Nakaka cringe!

^_^ (sorry kung konte lang!)


Dating Ms. Tough GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon