[GERRAH SAMA'S P.O.V.]
*ring...ring...ring*
Kinuha ko yung phone ko...
Calling.....CEG MOO ♥
Ang Ceg KO tumatawag! Ayiiiiiiiiieeeeeeeeeeeh! Masagot nga...
"Hello, Moo! Hoy bukas wag na wag mong kakalimutan ah!" Hindi na talaga ako makahintay bukas!
[Oo naman hindi ko yun makakalimutan....] Sagot naman ng Ceg KO....Ceg KO siya kasi siya lang ang
Charles
Edrian
Guellemas
K
O ♥
"Gift ko ah..." Excited na talaga ako!
[Tss....Yun pa...hindi ko yun kakalimutan....Ikaw lang yata ang MOO ko.] Hindi ko siya nakikita pero alam ko na nakangiti siya...
Ahhh....Ako nga pala si Gerrah...Gerrah Sama...3rd year college...19 years old. Nursing ang course ko. Yung kausap ko sa phone ko, siya si Charles Edrian Guellemas...Boyfriend ko siya since 3rd year high school...5 years na kami...I hope yung regalo niya sakin ay ring...Sana mag-propose na sya...
"Dapat maganda...gusto ko yung makakasama kita habangbuhay..." -sana mag-prose ka na para pang-habangbuhay na tayo... Sinabi ko yun...pero sa utak ko lang...baka sabihin niya excited much ako. Tsaka, parinig lang naman yun.
[Tss...ako pa...yung regalo ko sa'yo...hinding-hindi mo makakalimutan...tatatak yun habangbuhay...] Parang...na-gets niya yung say ko! Ahahahahaha! Sana maganda yung ring! Ayiiiiiiiiiiiiieeeeeeeeeeeeeeeeh!
"Ahhh....Moo, may activity nga pala kami. Kailangan kong mag-review. Kaya, sige. Bye!"
[Okay. I understand. See you tommorow. Don't forget my gift! K. Naneun dangsin-eul salanghabnida. Annyeong]
>/////////<
"K. Bye." Kyaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah! Kinikilig talaga ako! Ang ibig sabihin kasi ng 'nanuen dangsin-eul salangbnida' ay "I LOVE YOU" dawwwwwwwwwwwwww! Ahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh! Pero ang sama ko lang no? Binabaan ko agad siya eh. Kasi naman siya ehhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh! >.<
Half Korean siya kaya marunong siyang mag-Korean.
Pero buti na lang gabi na. So, ibig sabihin, pagna-tulog ang mga tao eh bukas na. Excited na ko!
-THE NEXT DAY-
FAST FORWARD...
Uwian na...nag-text na ang Ceg ko kung saan kami magde-date...may regalo na ako...kagabi ko lang ginawa...oo gawa ko lang siya...wala naman talaga kaming activity, dahilan ko lang yun na para maka-gawa ako ng regalo.
Isa siyang hankerchief. Meron akong nilagay na quote dun. Eto nga oh
A pure heart
is a beautiful rose
Yan yun. Hehehe. Maganda ba?
Nandito nga pala ako sa terminal tren. Sasakay ako dito para makapunta sa place na sinsabi ni Moo.
[After 10 minutes.....]
Hai...parang ang tagal ko naman...pero okay lang yun. Ang importante nakapunta ako. Gabi na rin. 7:00 kasi nung lumabas ako eh. 5:00 lang naman talaga ang uwian, kaso nga lang may ginawa pa ako at tumagal yun ng dalawang oras. Hai. Anu ba talaga ang TOTOONG regalo ni Moo??
Nilabas ko yung panyo na ibibigay ko kay Moo.
Maganda naman siguro no? Pati na rin yung quote, maganda ba??
[A/n: Yung handkerchief na sinasabi ni Gerrrah ay yung nasa kaliwa. Yung may "Gerrah's Gift"]
"Nu ka ba...maganda kaya...muntanga ka kasi eh...maganda naman eh...tsaka, malaking effort mo ang sinayang mo dito kaya...maganda." Sabi ko ng pa-bulong. Mahirap na, baka marinig pa ng ibang tao sabihan pa nila akong baliw sa kanto.
Nandito na ko sa resturant na sinasabi ni Moo. Nung pagka-pasok ko palang, nakita ko na agad siya. Actually, nung tumingin ako sa glass ng resturant, kita ko na agad siya kasi malapit lang siya sa wall na glass. Yung mukha nga niya nakakatawa eh. Loner.
"Moo!" Sigaw ko kaya napalingon siya agad siya. Yung kaninang parang nasa boredom world siya, umaliwalas na yung mukha niya! Galing ko talaga!
Nung nakalapit na ako sakanya, niyakap ko agad siya.
"Gas, na-miss kita..." Sabi niya nung niyakap ko siya. Syempre, he hug me back. Wala naman siyang ibang choice kundi yakapin na lang ako eh. Yung pag-pronounce ng Gas ay Jas. Kasi lagot siya sakin kung sinabi niya akong Gas.
"Geh, di alng ikaw. Na-miss din kita..." Sabi ko. Totoo naman eh. Na-miss ko din siya.
"Tara na nga kain na tayo." Umupo na kami sa upuan at kumain.
-FAST FORWARD-
[A/n: Fast forward na lang. Ang ginawa lang naman nial ay mag-lmbingan eh.]
Masayang-masaya ako. Ngayon na yung bigayan nung mga regalo namin sa isa't-isa. Sana talaga mag-propose na siya sakin. Naka-upo kami ngayon sa isang branch sa may kanto.
"Gas, ikaw na mauna." Sabi niya.
"Sige..." Sabi ko tapos inilabas ko yung handkerchief na nasa bulsa ko lang. Pinakita ko yun sakanya.
"Gas ang ganda..." Sabi niya. Tss...pinupuri talaga ako!
"Gamsahabnida." Sabi ko. Tingin lang siya ng tingin sa panyo na regalo ko sakanya. Tingin din ako ng tingin sakanya kasi hinihintay ko pa yung regalo ko.
Hanggang sa ang tagal ko na talaga siyang tinitigan kaya nag-salita na ako.
"Ahhmm...Ceg...Yung...regalo ko?" Sabi ko with matching hang gesture pa yan.
"Ah...oo nga pala...nakalimutan ko eh...sobra akong na-amaze sa regalo mo sakin." Sabi niya tapos may kinuha siyang malaking box. Siguron nandyan yung wedding ring no? Sana nga!
"Bukas mo..." Sabi niya with matching smile pa talaga. Hai. Sana nag talaga sing-sing.
Nung binuksan ko...
Ang laman niya ay isang...
TEDDY BEAR!!??
ISANG MALAKING TEDDY BEAR!!??
ISANG MALAKING PINK NA TEDDY LANG!!??
Parang na-out of control yata ako sa sarili ko...
Parang hindi ako yung gumagalaw nitong katawan ko..
Nag-dilim ang paligid ko...
.....I throw it into the road.
[AUTHOR'S P.O.V.]
Nang-itapon ni Gerrah ang teddy bear, agad naman itong kinuha ni Charles
pero...
*beeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeep!*
*bugggggggggggggggggggsssssssssssssssssssssssssssshhhhhhhhhhhh!*
==========
Hindi diyan nag-tatapos ang one shot na'to.
Bukas na yung part 2.
Or baka sa susunod.
BINABASA MO ANG
Unexpected Gift
RomanceSURPRISE....dapat hindi ito alam.......pano kung maging UNEXPECTED?