JAYCEL'S POV
"Hi I'm Jaycel, 16 yrs. old, sa Southern Academy ako pumapasok graduating ng high school, may crush ako si Jerome Mañiebo simula 1st yr pa lang kami crush ko na sya pero sya naman laging music -_- marami ding babae nag hahabol sa kanya pero di nya pinapansin laging naka headset at marami akong alam tungkol s knya."
Jerome's POV
"Hi I'm Jerome Mañiebo, 17 yrs. old, graduating ng high school sa Southern Academy napasok, inlove ako sa kaklase ko na simula 1st yr. crush na crush ko na,kaso nga lang parang malabo kasi aral lang sya ng aral pero minsan nahuhuli ko syang nakatingin sa akin, nginingitian ko di nya ako pinapansin."
Third Person's POV
Maraming araw ang nag daan hindi nila nasasabi ang kanilang nararamdaman hanggang sa isang araw nagkaroon sila ng event sa school.
Hinanap ni Jaycel si Jerome dahil hindi pa niya ito nakikita at gusto din niya mag tapat ng nadarama. Hinanap niya sa lahat ng mapupuntahan pero di niya na kita,may naalala sya na lugar kung saan na lang ang hindi niya napupuntahan at ang garden ng academy yoon. Nakita niya si Jerome na nakahiga, ng nilapitan niya ito ay nkaheadset at nkapikit. "Siguro tulog ka, sasabihin ko na lang sayo ang nararamdaman ko kahit tulog ka." sabi niya. "Jerome mahal na mahal kita, 1st yr. pa lang tayo, sobra na akong tinamaan sayo." sunod na sabi naman ni Jaycel." Kasi naman sa sobrang pag mamahal ko sayo di ko na naaalala na FRIEND nga lang pala tayo, di ko agad sinabi sayo kasi baka ma friendzone lang ako,ngayon inamin ko sayo tulog ka nga lang, i love you Jerome i love you always." Pang huling sinabi niya at aalis na sana ng hawakan ni Jerome ang kamay niya at nakangiti ito. "Shit! BIG MISTAKE." Galit na napasabi ni Jaycel at namula ito na katulad sa kamatis."Narinig mo ba lahat ng sinabi ko? Diba hindi naman? Tulog ka diba?." Sunod sunod na tanong ni Jaycel."Hoy,Jaycel wag kang ano, rinig ko lahat ng sinabi mo no? Wala kayang tunog headset ko oh? Mahal din naman kita eh." Sabi naman ni Jerome na nakangisi. "Shit it's verry BIG MISTAKE. Kainis naman." Muling galit na sabi ni Jaycel sa sarili."Jaycel mahal kita at liligawan kita, i love you Jaycel i really love you." Sabi naman ni Jerome." I love you too Jerome." Muling sabi ni Jaycel.
Pagkatapos mangyari ang lahat ng namgyari ay naging masaya sila bilang couple at habang sa pagtanda ay nagkaroon ng dalawang anak na isang babae at lalaki, nag karoon din sila ng mga apo kaya ngayon tuloy pa din ang pag gawa ng love story nila.
Big Mistake~ The End ~