MEMORIES

10 0 0
                                    

Yazxy POV'

Ngayon ang alis namin ni Mark papuntang airport......at sa sobrang kaba ko ay halos pabalik balik ako sa cr grabe di ko na talaga alam yung gagawin ko pero susubukan ko.....

"Bogshh!"

"Aray!ano ba sa tingin mo yung ginagawa mo?di mo ba nakikita na may dadaan at nagmamadali ako hayyst mga fans nga naman oh!"bulyaw ng lalaking tore na ito sakin...kala nya naman kung gano kagwapo...ehh talo nga sya sakin ehh.....at ano??fanss??wat da!tinawag nya kong fan...nya!?..ahahaha never..pag nakita ko pa ulit aya...tiyak gigilitan ko sya ng leeg...kala mo kung sinong matangkad...oo nga matangkad nga...-_-

"Asan na ba si Mark!?"pag mamaktol ko...baka kung ano pang mga nilalang ang makita ko...jusko...

"Oh yazxy!matagal ba ako??"ay hindi mag dadalawang oras na nga kong nandito ehh...kakahintay sayo..halos na ubos na yung tubig ko sa katawan sa kaka cr....

"Ay hindi ang aga mo nga ehh!"sarkastiko kong sagot..

"Sorry na. ..nagpa gwapo lang naman ako ehh.. "at may nag ayos na talaga sya nyan...

"Ehh mukang deretsong beach ka na nga sa outfit mo ehh..kulang nalang beach ball"hirit ko pa...

"Ahahahaha"at tumawa pa tong mokong na to...

"At anong tina tawa tawa mo dyan!?ha!?"kinuwelyohan ko sya..nakaka pang init ng ulo..

"Sir ano pong problema!?"sabat naman nitong stuff dito sa airport..at ano!?Sir!?

"Sir!?"tanong ko..

"Bakit sir ayaw nyo bang sir!?Mr nalang"napa kamot ako sa aking ulo sa ka sabugan nitong stuff na to...tawagin ba naman akong lalaki...kala nya sakin...ang ganda ko kaya..dyosugh..

"Hay!nako yaz..masanay ka na...ehh sa muka mong yan...muka ka ng si luhan....kaso lalong gumanda si luhan...."dire diretso nyang sagot.....

'Talaga ba talagang mukha na kong lalaki??muka na kong si kuya luhan??pero may kulang...yung bulge!...hayy ano ba yan ang byuntae ko na!!'

"Oo nga no kulang ng bulge...palagyan natin mamaya yaz!!"nakangiti nyang sabi..ay aba..at talagang naisip nya yun..aba matindi..

"Di pa ba tayo aalis?naiinip na ko ahh...atsaka di ko ba pwedeng makita si kuya luhan??"tanong ko kay mark na todo ayos pa..seryoso saan ba lakad nitong mokong na to..

"Alam mo yaz.di pa talaga pwede kasi nga may surgery pa yung kuya mo at dahil doon kaylangan na nating umalis kasi maiiwanan na tayo ng eroplano"makabagbag damdamin nyang sagot.

"Akala ko pa naman makikita ko na sya.nakakalungkot naman.tsaka mark."Lumingon sya sakin.

"Hmm"cool nyang sagot..hay kala naman bagay sa kanya.

"Pakisabi kay kuya na mag inat sya at sana magpagaling na sya"sagot ko naman sa kanya.ngayon seryoso na ko.

"Oo naman..maasahan mo yun yaz"sabi naman nya na syang kinatuwa ko.

"Talaga mark sasabihin mo yun?"parang bata kong tanong.halos mag tatalon ako sa tuwa.

"Ano ka ba yaz pinagkatiwala ka ng kuya mo sakin.at saka tumigil ka sa kakatalon.pinag titinginan na tayo ng mga tao dito oh.nakakahiya"natatawa nyang sabi sakin.seryoso natatawa ko sa muka nya.muka syang langka ahahaha sama ko.

"At ang gwapo gwapo mo.nag gaganyan ka."habol nya pa.na syang kinatigil ko sa kaka ngiti.oo nga pa si kuya luhan na ko.

"Oh bat bigla kang sumeryoso dyan?"sabi nya na may ngiti pa.

"Ahh kasi mark----"

"Mark!!!"isang magandang babae yung sumalubong sa amin.nasa 30 na yung edad pero maganda pa rin.mga ka edad ni mark ganun.

"Whaaaa cindy ikaw ba yan?di kita nakilala ang tanda mo na"natatawang sabi ni mark..na kina galit naman ng babae..candy yata yung pangalan..

"Ganun na ba ngayon yung pag bati"sabay batok ng babae kay mark.buti nga ang mokong kasi.

"Aray naman..ahaha nagulat lang kasi ako.niss kita"hirit ni mark na syang kina pula ng muka babae.seryoso anong meron sa kanila mukang invisible na nga ko dito ehh..

"O ikaw ba si yaz yung substitute ni luhan?"nakangiti nyang sabi sakin halata ko pa ngang namumula pa sya...

"O--opo ako po yun..He-hello po ate candy"bati ko sa kanya.nahihiya talaga ako.

"Ahahaha"rinig kong tawa ni mark..sinamaan ko nalang sya ng tingin.

"Hehe hindi candy yung pangalan ko ako si cindy.Nice to meet you.tsaka wag mo na ko i- ate, cindy nalang"inilahad nya yung kamay nya sabay labas ng matamis nyang ngiti...tinanggap ko iyon.at ginawaran sya ng ngiti.

"Nako napa ka gandang bata mo naman kuhang kuha mo yung itsura ni luhan."sabi ni cindy.sa totoo kuhang kuha ko talaga yung muka ni kuya luhan.

"Ahehehe salamat po."seryoso napaka mahiyain ko talaga

"Hali na nga maiiwanan tayo ng eroplano"hablot saming dalawa ni mark..natawa lang kami sa muka ni mark..

Sa Eroplano'

Nakasakay na kaming tatlo.bale ganito yung pwesto.

Malapit sa bintana ako--cindy--mark. Ganun.

Habang nasa byahe...naalala ko yung huling beses na mag erolano kaming magkapatid.

Flashback'

Nasa airport kami kasama namin si papa..pa punta kaming province.ansaya namin kasi makaka punta na kami doon.makaka pasyal na rin kami.

Nakasakay na kami sa eroplano nang biglang umulan at lumakas amg kidlat.takot na takot ako noon.kasama ko si kuya at papa.pilit na pinapakalma ako ni kuya.

Tumigil ang tibok ng aming mga puso nang biglang nawalan ng balanse yung eroplano at nag tuloy tuloy ito sa pag bulusok..

Nalaglag ang eroplano sa tubig at nagka watak watak ang mga bahagi ng eroplano.Takot na takot ako noon dahil ako nalang ang magisa wala akong kasama..hindi ko makita si kuya at papa.hindi ko alam ang gagawin ko noong mga panahon na yun.parang gusto.ko ng mamatay.dahil wala na konh pag asa at kinakapos na ko ng aking hininga..pumikit ako at hinayaan kong tangayin ang aking katawan.

Nagising ako sa isang isla..tumayo ako at doon ko natanaw ang katawan ng aking kuya...tumakbo ako kahit na pagd na pagot na ang aking katawan..pilit ko syang ginising..hindi tumigil ang anking mga luha sa pag agos..hindi ako tumigli hanngang sa magising si kuya..tuwang tuwa ako nang nagising sya.bakas sa muka nya ang pagod at takot.

At noong mga araw na dapat ay masaya kami ay naging isang masamang bangungot sa aming buhay.Dahil sa araw na yun ay nawala si papa..Hindi na namin sya nakita..

End of Flashback'

"Yaz ok ka lang ba??"rinig kong tanong ni mark.pinunasan ko yung mga luhang kanina pang nag babagsakan.

"Ok lang ako mark.may naalala lang ako."hindi pa rin tumitigil yung mga luha ko...

"Sige mark mag cr lang ako ahh"di ko na hinintay yung sagot ni mark.tuluyan ko na ngang nilisan ang kinauupuan ko.

Doon sa loob ng banyo umagos lahat ng luha ko.sobrang bigat kasi hindi ko lang man hinanap si papa.Ni hindi ko lang man sya niligtas.Hindi ko alam kung buhay pa sya.

Maya- maya may kumakatok..

"May tao ba?"tanong ng isang tinig.boses ng lalaki.nalimutan ko isa lang pala yung banyo rito.

"Ahh saglit lang po lalabas na ko"sagot ko..at lumabas na..

At nagulat ako kasi...

"Ikaaaw!!"

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

Cliffhanger mode on.sana po magustuhan nyo.salamat po sa mga nag basa.sorry po kasi ngayon lang nag update.mahal ko kayoO_o

Gomawo-mianhae-saranghae

*PROMISE*

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 25, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

 YOU'RE JUST SUBSTITUTE?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon