Part 20 "Heroes"

258 12 0
                                    

Halos dalawang linggo na ang nakalipas simula ng mapadpad sila sa isala.

At halos dalawang linggo narin hindi nakikita ni karylle si Benji. Tinatawagan nya lng si Ann para makibalita kung ok n ba ito.

Ang sabi lng ni Ann ay pagkalabas na pagkalabas daw ni Benji ay bumalik na agad ito sa pagtatrabaho.

Yun lang ang huling balitang natanggap ni karylle. Hindi nya rin kasi nagawang makadalaw kay Benji dahil mahigpit ang mga bantay nya at sunod sunod ang trabaho nya.

Hindi nya alam pero may part sa pakiramdam nya ang nalilungkot dahil hindi nya manlang madalaw ang taong nagligtas ng buhay nya.

K: Haaaaaayyyy...(malalim n bungtong hininga) kamusta na kaya sya?? .. :((

Kasalukuyan lng nasa dressing room si Karylle at hinihintay ang shooting ng show kung saan sya lalabas.

Binuksan ni karylle ang isang box kung saan kinuha nya ang isang bagay na nagpapa gaan ng pakiramdam nya.

Hinawakan nya lng ito at pumikit sya para maalala ang batang lalaking nagligtas ng buhay nya, ang tinawag nyang super hero nung bata pa sya.

Pero.......







Iba ang pumamapasok sa isip nya, ibang super hero ang naaalala nya.

Ang Herong nagligtas at nag-alaga sa kanya ng tatlong araw.

Ang Herong nagpatawa at naging mabuti sa kanya.

At nagbigay kalakasan sa kanya nung panahon na natatakot sya. Ang Kanyang Hero na si BENJI ...

Hindi na alam ni karylle kung bakit namimis nya ang baklang iyun.

Hindi rin sya makapag focus ng maayus sa trabaho. Lalo na kapag may mga sine na kaharap nya ang kaloveteam.

Naguguluhan din sya kung bakit mukha ni Benji ang nakikita nya sa kaloveteam nya.

At kapag nasa photo shoot sya ay hindi nya maiwasan na ipagkumpara ang katawan ng makakasama nya sa katawan ni Benji.

Nakalumbaba lng si karylle sa knyang table at ibinalik na ang Dogtag n hawak nya sa box na pinagkuhaan nya nito.

Hindi napansin ni karylle na kanina pa katok ng katok ang staff ng show.

Napansin nya lng ito ng hawakan sya na ikinagulat nya.

Huminga nalng sya ng malalim bago lumabas sa knyang dressing room at sumunod na sa staff.

Natapos na ang buong show at meron syang kunting time para mag break.

Dahil kinukulit sya ng nararamdaman nya ay gusto nyang puntahan ang baklang nanggugulo sa isip nya.

Ngunit bago pa sya makalabas ng pinto ay tinawag sya ng isa sa mga bantay nya.

Martial: Mam K, pinapatawag po kayu ng Dad mo sa Office nya. Kung maari daw po ngayun habang may free time po kayu.

K: O...k.... (Malungkot at nagbuntong hininga nalng)

Nagpunta na nga si karylle sa Hospital kung saan nanduon ang office ng kanyang Ama.

K: Hi Dad. (Beso) bakit nyo po ako pinatawag?

Mr Modesto: nabalitaan ko kasi na ilang beses mo nang binalak takasan ang mga bantay mo.

K: Dad naman ksi, hindi na ako makahinga sa dami nila. Daig ko pa ang president ng bansa sa dami ng security ko.

Mr. Modesto: Pero Ana para sa kaligtasan mo ito. Kaya please lng wag mo nang uulitin n tangkain pang takasaan lahat sila.

My Hero, My Angel, My Love  (Vicerylle Complete Story) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon