Part 21 "Double Purpose"

248 13 0
                                    

K: (napatingin sa mukha) bkit ka nakangiti?

Benji: (tingin din sa mukha ni Karylle) hehehe..  itsura mo ksi girl.

K: (kunot noo) nakakainis ka talaga, kita mo na ngang umiiyak na ako dito. (Hampas ng mahina)

Benji: Awwwtss... (binaba si karylle sabay hawak sa balikat)

K: ayy!! Sorry! (Nag-aalala)

Benji: ok lng girl (ngiting pilit)













Napansin naman ni karylle na may parating kaya agad nyang hinila si Benji at nagtago sa halamanan.

Benji: Brad....( tatayo sana)

K: (niyuko si Benji) wagkang maingay.

Benji: ehh.. bakit ba tayo nangtatago?? (Kunot noong nakatingin kay karylle)

K: bawal kasi bisita dito (pabulong)

Benji: hahaha (sabay tayo at lalapitan si Vhong)

K: ano ba yang ginagawa mo?  Bumalik ka rito. (Senyas gamit kamay)

Benji: tara nga rito (naghihilahang lumalapit kay Vhong)

Vhong: (napalingon sa ingay) Oh!! ! Brad! Kanina pa kita hinahanap pinapatawag tayo ni Mr Modesto. (Tingin ky karylle) ikaw rin.

K:(nagtataka) Ha??











Sabay sabay na silang pumunta sa office ni Mr Modesto.

Mr Modesto: Ana mukhang napaaga ang gising mo. (Ngisi)
Nagbalak k nman ba??

K: sorry Dad, hindi na po mauulit :(

Mr Modesto: ok.... I'm sure naman na hindi nato mauulit. By the way. Ana I want to introduce your new Martial. Captain Benjamin Santos and His team. Vhong, and Billy. Ginawa ko nlng 3 dahil sila ang pinadala ng Army.

**flashback ....

Pagkalabas na pagkalabas ni Benji galing hospital ay kinausap nya agad si General Cruz para mag sabihin na gusto nyang bantayan si karylle dahil baka balikan ito ng mga rebeldeng gusto syang kunin, gusto rin kc ni Benji na mahuli na ito dahil alam nyang may kunektado ito sa pag ambush sa parents nya.

Gen Cruz: Ok sige, pero kailangan mo rin ng bantay. Kaya kasama mo si Billy and Vhong.

Pumayag nalng si Benji, mga kaibigan nya naman ang makakasama nya kaya panatag sya.

Kahit ang isa pa sa dahilan nya ay makasama ang dalagang hindi nawawala sa isipan nya simula ng nagising sya.

My Hero, My Angel, My Love  (Vicerylle Complete Story) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon