Hindi parin ako maka paniwalang pumatol si kuya sa babae, kahit na sinaktan ako ng babae hindi ko maiwasan na maawa. Oo nagpapasalamat ako kay kuya dahil dumating siya pero mali parin yung pumatol siya sa babae. Hays."Hoy. Tulala ka nanaman jan, matutunaw na yung ice cream mo oh. Ayaw moba? Gusto akin nalang?" Akmang kukunin na niya ng harangan ko yung kamay niya.
Pinagtitingin narin kami dito i mean si kuya lang pala, yung iba ang sama ng tingin sakin akala siguro nila boyfriend ko si kuya hays. Yan ang hirap pag gwapo ang kapatid mo e.
"Asa ka naman kuya. Hindi lang ako makapaniwalang pumatol ka sa babae, ang sakit nun kuya. Nakakaawa tuloy yung elise" sabi ko. Yung masigla niyang mukha napalitan ng seryoso.
"I don't care. If someone hurt you i will the one who will protect you. Okay?" Sabi ni kuya.
"Ang cheesy mo kuya. Thankyou talaga kuya" sabi ko.
"Your welcome young lady." Sabi niya.
Ng matapos na kaming kumain napagpasyahan na naming umuwi. Pagod nako saka bukas na yung audition sana makuha ko mygosh. Ay oo nga pala hindi ko pa nasasabi kay kuya. Ng makita ko si kuya sa sala kinausap ko na agad siya.
"Kuya. Alam mo yung banda sa school? Diba wala pang vocalist dun so sabi ni maam, pwede daw akong sumali. Kuya okay lang ba na sumali ako?"
"Ikaw ba gusto mo?"
"Yes kuya. This is the one of my dream but im shy." Sabi ko sabay yuko.
"Bakit ka naman mahihiya? Maganda naman ang boses mo" sabi niya.
"K-kasi naman kuya ang pangit ko. Baka hindi rin nila kuhanin bilang vocalist ng banda dahil iisipin nila na pangit ako pano sisikat ang banda nila kung pangit ako. Diba ? You get my point?" Sabi ko.
"Hindi naman nila titignan ang itsura mo ,ang boses mo ang titignan dyan. Kaya kung sasali ka dyan im sure ikaw ang kukunin nila. Just prove it to yourself na you can do this for your own dream" sabi niya.
Tama si kuya, kung puro hiya ang paiiralin ko hindi ko maaabot ang pangarap ko. Gusto kong magkaroon ng sikat na banda pero hindi ako sanay na madaming nakatingin sakin, im too shy.
"Salamat talaga kuya. Pinapalakas mo yung loob ko"
"Sa gwapo ko ba naman e"
"Wala na mahangin ka nanaman"
"Hindi ba totoo?"
"Oo na!"
"Hahahahaha. Galingan mo bukas ha, papanoodin kita" he said then winked.
"Ofcourse. I can do it."
"Go to your room na, goodnight"
"GoodNight kuya".
Pumasok ng kwarto ko ng biglang nagring ang phone ko. Mygosh nagulat ako don. Nakita kong si meisha ang tumatawag kaya napakunot noo ako. Bakit kaya?
"HOY! ARIYAH BAKIT HINDI MOKO SINIPOT KANINA HA?" Napatakip ako ng tenga dahil sa malakas na sigaw niya. But ano daw? Omygod bakit ba nakalimutan ko na sasamahan ko nga pala siya.
"Sorry nakalimutan ko, may sumugod kasi sakin kanina sa labas ng room e"
"May nagsabi nga sakin. Sorry bess ako na humihingi ng sorry sa nagawa ng ate ko. masama lang talaga ugali nun kahit ako galit sakanya."
"A-ate?"
"Yes. Elise lim"
"Omg. Ang layo ng ugali niyo bess. Makakapasok kana ba bukas?"
"Oo pwede na. Section B nga lang ako hays."
"Okay lang yan. Parehas naman tayo ng schedule e. But wait, yieeee kaklase mo si kuya"
"What? Kaklase? Omg baka hindi ako tumagal sa school."
"Oa mo bess. Malay mo dyan kayo magka developan niya hahahahah"
"No way! Never in my life"
"Gwapo naman si kuya ha. "
"Lagi naman kami non nag aaway kaya hindi mangyayari yun. At saka ayoko sa kuya mo"
"Ayaw mo nun magiging bayaw kita hahahaha"
"Baliw sige na goodnight na bess."
"Hahahaha pikon ka parin talaga. Goodnight" i ended the call.
Hindi ko parin alam kung ano ang kakantahin ko bukas, marunong akong mag gitara, piano at drum. Sa gitara talaga ko magaling, sa piano at drum medyo sanay nako. Kinuha ko yung gitara kong pink at nagsimula ng kumanta.
Lyrics of Time Machine - Six Part Invention
do you remember how it felt like?
I still remember how the days that end, the weeks and months
we were together for so long
I haven't noticed, that we're falling down too fastIf I could take it all back
I still want you by my side.
If only I could bring you back to me
If I could go back in time
promise we won't say goodbye
I never really moved on,
No, not in time...Time machine? Kung meron lang non edi sana binalik kona yung dating nasa tabi namin si daddy. I cried.
I wanna go back to the way we used to be
I wanna feel your skin, your lips so close to me
I wanna go back when I called you mine all the time
Every smile and every moment
If only I have a time machine.I need you like the air I breathe
(you make me feel alive)
You're the best part of my everyday (my every night)
If only I could travel back in time
I'd take it all back and I'll turn it all aroundIf I could take it all back
I still want you by my side.
If only I could bring you back to me
If I could go back in time
promise we won't say goodbye
I never really moved on,
No, not in time...I wanna go back to the way we used to be
I wanna feel your skin, your lips so close to me
I wanna go back when I called you mine all the time
Every smile and every moment
If only I have a time machine."Perfect. Ang galing talaga ng prinsesa namin" sabi ni mama habang pumapalakpak. Hindi ko sila napansin na nasa pinto na pala sila ni kuya.
"Oh see? Sabi ko sayo e, goodluck bukas." Sabi ni kuya
"Thanks"
"Matulog kana. GoodNight, iloveyou" sabi ni mama.
"Iloveyoutoo ma"
Umalis na sila. Humiga nako sa kama at hindi ko maiwasang maexcite na kabahan bukas. Habang nag muni muni ako biglang pumasok sa isip ko si yabang. I smiled. Ang cute niya kapag naasar siya sakin. Minsan umuusok na yung ilong niya sa inis. Hahahaha.
Wayne PoV.
Kung pagdating sa love wala akong masyadong alam dyan. Never din ang nagka girlfriend sakit lang dulot nun e. But when ariyah came bigla akong naniwala sa love. Nagkaroon nadin ako ng crush dati kaya lang hindi ko na siya nakita.
Maganda siya at ang ganda lalo na kapag ngumingiti naalala kopa non ng kantahan ko siya ng 'ngiti' birthday niya nun kaya binigyan ko siya ng bracelet. Pero iyon na ang huli naming kita.
I want to see her again.
~~~~~~****
[A/N: Vomment guys]
BINABASA MO ANG
A Black Mafia Princess
AventuraDo you believe that the nerdy girl looks innocent have killed many people. She's the princess that no one can messes with her. The princess is scary that you never want to see her angry because the real princess is devil when she get mad. She's real...