PART 7

402 3 0
                                    

Chương 2: thiên duyên [ ngô hiểu vũ Hoà Thị Bích +]

Hồ Châu Thanh Ngao Loan, không phải thủy bạc, mà là ngã tư đường.

Thanh Ngao Loan có điều tiểu chi lưu, ước chừng nửa dặm khoan, nối thẳng Thái Hồ, uốn lượn khúc chiết, đem chỉnh điều phố chia làm nam bắc hướng, xưa nay Giang Nam nhân lâm thủy mà cư, dần dần thành môn đình.

Ở tại Thanh Ngao Loan , ước chừng bốn năm mười hộ, cửu thành đô họ Lục.

Lục thị tổ tiên theo mấy trăm năm tiền liền định cư Thanh Ngao Loan, trải qua quá chiến hỏa, bị quá thiên tai, cũng hưởng thụ quá phồn hoa, nay con cháu không có gì danh khí, Thanh Ngao Loan cũng không thấy kinh truyện, cũng không phồn hoa.

Lục Lạc gia tộc, là Thanh Ngao Loan trung bình thường nhất nhất hộ, vừa không là tối có tiền , cũng không phải tối nghèo túng, lại càng không là con nối dòng tối sum xuê , trung quy trung củ, bỉ thượng bất túc bỉ hạ hữu dư.

10 năm trước Văn thị mang ấu nữ trở về, Nhị bá mẫu giúp đỡ , đặt mua một chỗ tiểu viện tử.

Hai tiến sân, ba mươi đến mẫu, khéo léo tinh xảo, đình đài lầu các đều là mới tinh .

10 năm trôi qua, tiểu lâu màu son tân nước sơn cái cũ nước sơn, tầng tầng lớp lớp . Nhân Văn thị trọng bảo dưỡng, hàng năm đều phải trát phấn một lần, tiểu viện nhìn qua có tám phần tân.

Không có kim chuyên ngọc ngõa, không có con đồi mồi thiếp môn, Lục Lạc gia tiểu viện, thanh tố yên tĩnh.

Vào đại môn, hai bên các là tường trắng đại ngõa tứ gian ngoại sương phòng, tả hữu trồng hai chu tảo thụ, hai chu cây đào.

Tảng đá phủ kín đường mòn, đường mòn hai bên lại trồng thấp thấp cây sồi xanh, xanh tươi ướt át.

Đường mòn cuối là cửa thuỳ hoa, tường viện thượng che kín dây thường xuân, phong quá, thúy lãng lay động.

Cửa thuỳ hoa khẩu, mặc xanh ngọc sắc vải đay vải bồi đế giày lão phụ nhân, chính hai mục 嗪 嗪 lệ, trông mòn con mắt chờ.

Là Trần di nãi nãi. Lục Lạc tổ mẫu.

"Bà cô!" Lục Lạc bước nhanh tiến lên, cầm thật chặt tay nàng.

Trần di nãi nãi có điểm nịnh bợ. Nhất kích động hoặc khẩn trương, đã nói không được nói.

Nàng lôi kéo Lục Lạc thủ, nước mắt lăn đem xuống dưới.

Văn thị cũng tiến lên, kêu một tiếng "Di nương", một phen khế rộng rãi.

Mọi người vào nội viện, Trần di nãi nãi thương cảm thật lâu sau. Ký có cửu biệt gặp lại cảm khái. Cũng có người đầu bạc tiễn người đầu xanh bi thương, vẫn gạt lệ.

Chân chính vì Lục Kỳ Quân khóc , chỉ có hắn mẹ đẻ Trần di nãi nãi.

"Ngài đừng khổ sở , nhìn thấy mộ nhi sao?" Văn thị dời đi Trần di nãi nãi lực chú ý, nhắc tới Lục Kỳ Quân con vợ kế, Trần di nãi nãi tôn nhi Lục Mộ.

Trần di nãi nãi sau một lúc lâu mới ngừng khóc, thanh âm ám ách nói:"Nhìn thấy ."

Lục Lạc còn mang theo duy mạo, Trần di nãi nãi muốn nhìn một chút nàng, lại tò mò nàng như thế nào vào nội viện cũng không trích. Liền nhiều hướng Lục Lạc trên đầu xem vài lần.

THỊNH THẾ PHƯƠNG HOAWhere stories live. Discover now