CHAPTER 3
NAALIMPUNGATAN si Shane sa pagkakadapa sa kama dahil may tila kung anong humahaplos sa kanyang likod. Matapos mag-shower kagabi ay basta nalang siya dumapa sa higaan ng walang ibang saplot kundi ang kanyang lacey underwear. Pagod na pagod siya mula sa biyahe. Nasanay na din siyang matulog na walang anumang suot na damit, mas presko at mahimbing ang tulog niya kapag ganon.
Marahang idinilat ni Shane ang kanyang mga mata at unti-unting tumambad ang liwanag sa kanyang paningin.
As if the beam of light shown to her, completely at the odd of a handsome face that half blocking the morning light.
Napangiti tuloy siya. Ang gwapo naman ng anghel na nakangiti sa kanyang harapan.
"Hello handsome." Itinodo niya ang ngiti rito.
"Good morning, gorgeous."ganting bati nito.
Bakit parang may ka-boses ang anghel na ito? Napakunot-noo siya.
Anghel?
Paanong nagkaroon ng anghel dito sa lupa? Bigla ang pagpanaw ng inaantok niyang diwa. Ngayo'y gising na gising na siya. Ang comforter niya ay nakatabing lang mula sa kanyang bewang pababa.
At si Rocco, nakaupo ito sa gilid ng kama niya!
"Anong ginagawa mo dito?" paangil na tanong niya at hinagilap ang isang unan upang itago ang kahantadan ng kanyang dibdib sa binata. Saka hinila paitaas ang comforter at bumangon upang maupo.
"Gigisingin sana kita, nakahanda na ang almusal." Tumayo na ito, not leaving the sight of her. It was as if, first time nitong makakita ng maganda. "Hindi ko alam na bold ka pala kapag natutulog. Next time, i-lock mo ang pinto mo."
Pinamulahan siya ng mukha. Iniisip ba nito na inaakit niya ito dahil na din sa mga pinagsasabi niya kagabi?
Oh God!
"S-sige, lalabas na ako. Magbibihis lang ako."
Gusto niyang palakpakan ang sarili dahil nagawa niyang sabihin ang mga salita sa napakakaswal na tono. Gayong may kung anu-anong mga nagrarambulan sa kanyang dibdib dahil sa kakaibang aura ni Rocco ng umagang iyon. Hindi nakakunot ang noo nito, hindi rin magkasalubong ang mga kilay nito, at mas lalong hindi ito nakasimangot. Ang totoo ay maaliwalas ang mukha nito at nakangiti. Mukha talaga itong anghel habang nakatunghay sa kanya.
At ang gwapo gwapo talaga!
'I really wish that you'll always be in a light mood, Rocco.'
Mas nagiging kaakit-akit ito kapag ganitong pangiti-ngiti ito sa kanya. At mas naglulumukso ang puso niya kapag ganitong magaan ang pakikitungo nito sa kanya.
"All right."
Tumalikod na ito at humakbang palabas. Nahiling niyang sana'y manatili pa ito roon dahil ayaw pa niyang mawala sa kanyang paningin ang gwapong mukha nito. At mukhang malakas siya sa itaas dahil muling bumaling paharap sa kanya si Rocco.
Ngumiti itong muli. Iyong todong ngiti na halos gusto niyang himatayin.
"You're more beautiful in the morning."
Nakalabas na ng silid niya si Rocco pero tulala pa din si Shane.
Maganda daw siya sa paningin ni Rocco?
Oo, alam niyang maganda siya. Madami na ang nag-alok sa kanyang mag-endorse ng mga beauty products ng iba't-ibang kompanya sa New York na hindi naman niya pinagkaabalahang tanggapin. Wala sa fashion industry ang kanyang interest. Masaya na siya sa trabaho niya sa negosyo ng pamilya niya. At nakapokus ang kanyang atensyon sa pagpapa-impress sa mga magulang na kinalaunan ay binaligtad nalang niya upang mas makuha ang atensiyon ng mga iyon.
BINABASA MO ANG
PARADISE VIEW SERIES (Republished)
RomanceRepublished. Written by Gazchela Aerienne Five men, five love stories. Love stories that would show you how great it feels to fall in love... A/N: Light stories lang po ito. Walang mga intimate scenes. Puro pabebeng kilig lang. Hehehe. Enjoy...