2. That thing called MALAS

3 1 0
                                    

Mabilis na lumipas ang unang linggo sa first month namin sa Hilton University. Sabado ngayon at Merienda time. Nagyaya kasi ang Gorg4 na magmovie marathon sa bahay. Pero ang meeting place ay sa Boffee Shop. (Books & Coffee shop). At hanggang ngayon, wala pa sila. Ang usapan ay alas tres, haaaays. Filipino time nga naman -_____-

1 message received
Shanel

Hay salamat namaaaan. Uugatin na ako dito eh.

"Can't go. Sorry Nics. May important meeting with the investors eh."

Business nila na pinagkakaabalahan nya XD -_- hahaha. Pinagmamanage na siya ni Tito kasi sooner or later, sa kanya din ang kompanya.

"Arasso. Fighting! Good luck :) "
Message sent.

Matext ko na nga lang sina Espree at Luois.

"Hoy! Uugatin na ako dito. San na kayo? -___-"
Message sent.

"Nakalimuuutttan ko sorry Nicaaaa T___T Kakagising ko lang eh. Hehe. I'll be there in 30mins." Espree.

"Otw na Nica. Traffic eh. Bumili pa ako ng popcorn at fries." Luois.

"K." Message sent to Espree and Luois.

After ng ilang minuto at dumating na si Luois.

"Sorry Nics. *beso*"

"Okay lang Luwi :)"

"Oh yan na pala si Riri eh."

"Hi Lu and Nic." She said while breathing heavily. Halatang nagmadali hahaha.

"Tara na nga!!!!"
Pagyayaya ko.

Tumayo ako at dinala ko na yung frappe ko.

Naglalakad kami palabas ng shop at Hindi ko alam na may nilalang pala na may dalang cappuccino at macchiato dahil kausap ko ang BFFs ko.

At kapag minamalas nga naman. Natapon to sa Dress ko.

"WHAT THE---!" I cursed.

"Mam I'm sorry po. Di ko po sinasadya." He said while giving me a hanky and nakaBow siya.

"Aggh. Nevermind. Wala namang mapapala yang sorry mo?!!"

"Eto po, extra shirt." Abot nya sakin ng T-shirt na black may.... HELLO KITTY???!! Omo.

"No need. Tara na Lu and Spree."
Binasa ko yung name plate nya.

Vine. You will never forget this day. I swear.

(*------*)
Someone's POV
Its been years since I got the chance to meet her. And.... Hindi pa din siya nagbabago...

I miss you Veronica Garcia. I missed you damn so much.

~~~~~~
Sino kaya yon? Wooooh. Guess who?

-Julianne Micah

LoVe StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon