Chương 2 : Nhật kí của Tô Tình

3.7K 104 0
                                    

Ngày 14 tháng 6, trời chuyển nhiều mây.

Chỉ số tâm tình: ★★☆☆☆

Sáng sớm tinh mơ liền nhận được điện thoại của Di Quân, cằn nhằn với tôi chồng của cô ấy không săn sóc thế nào, không hiểu lãng mạn thế nào, bởi vì hôm qua đối phương lỡ hẹn với cô ấy.

Tôi nói an ủi cô ấy, "Này không sao, hoặc có thể anh ấy có chuyện gì nên quên mất!"

"Quên? Có chuyện gì còn quan trọng hơn mình chứ?" Di Quân ầm ầm ĩ ĩ kêu lên. Một cô gái từ nhỏ đã lập chí phải làm nữ cường nhân, thấy tôi vừa tốt nghiệp liền kết hôn thì nói bước vào mộ phần hôn nhân, rõ ràng cũng sẽ có lúc làm nũng.

Cô ấy chuẩn bị làm cô dâu xinh đẹp nhất, hạnh phúc nhất, cho nên tôi không đem tin tức tôi sắp ly hôn nói cho cô ấy biết.

Di Quân, mình nói bạn biết, trong lòng đàn ông, có nhiều chuyện cũng rất quan trọng. Nếu như bạn trở thành quan trọng duy nhất, như vậy chúc mừng bạn, anh ta là chân mệnh thiên tử* của bạn đấy.

(Chân mệnh thiên tử*:có thể hiểu là một nửa phù hợp dành riêng cho bạn)

Trừ hai năm đầu, Hạ Tử Dịch còn nhớ rõ sinh nhật của tôi, ngày kỷ niệm, mấy năm sau, anh ấy cũng chỉ tặng quà, không có bất kỳ chúc mừng nào, không thể nói không thất vọng. Nhưng lúc đấy tôi cho rằng anh ấy đang cố gắng xây dựng sự nghiệp, suy nghĩ cho tương lai cuả hai chúng tôi, không so đo nhiều như vậy. Sau mới biết mình ngu ngốc cỡ nào.

Thật sự có rất nhiều việc, so với tôi còn quan trọng hơn.

Lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng tôi xuất hiện tại tiệc rượu gặp mặt công ty anh ấy và đối tác khắc sâu vào tâm trí tôi, đời này khó quên.

Ngày đấy tôi thấy anh còn chưa đến hội trường, liền quỷ thần sai khiến thế nào đi đến phòng hóa trang trang điểm lại, nghe được sự thật mà tôi vĩnh viễn không muốn biết một chút nào. Hoặc có thể, người phụ nữ tình nguyện cả đời sống ở trong giấc mộng, cũng không muốn ảo tưởng tan biến.

     "Nè, lão tổng các cô rất đẹp trai nha!"

"Đương nhiên!"

"Đáng tiếc anh ta kết hôn rồi, nếu không chúng ta còn có cơ hội..."

"Không sao, vợ anh ta cũng gần bằng tuổi anh ta, hơn nữa còn là vừa tốt nghiệp liền kết hôn, giờ chắc cũng có tuổi rồi, cô nếu muốn, vẫn còn cơ hội."

"Sao cô biết?"

"Anh ta không để cô ấy xuất hiện, trên dưới công ty cũng không biết vợ lão tổng  trông như thế nào, còn tưởng rằng nhẫn cưới đó chỉ để trang trí! Nghe nói sinh nhật, ngày kỷ niệm kết hôn, quà tặng đều do thư ký Thẩm mua hộ, anh ta căn bản không nhớ, đoán chắc anh ta cũng không yêu vợ mình."

"Vậy tin đồn anh ta cùng Ý Ninh là thật à?"

"Cô cứ nói đi?"

Đoạn đối thoại chỉ có như vậy, nhưng câu câu chữ chữ lại như gai đâm vào tim.

Nhật kí ly hôn - Cư Tiểu DiệcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ