YAHC's POV
Medyo na tapos na yung awkward moment kanina. Busy na kasi siya sa pag dadrive ee. Habang tinatahak namin ang walang katapusang express way, tinitignan ko lang siya.
Tinignan ko ang bawat detalye ng muka niya. Ang bawat pag-pikit ng mata niya binibilang ko, bawatpag-lunok niya alam ko.
Para na akong stalker dito. Basta ang alam ko nag-eenjoy akong titigan siya. EWAN ko kung bakit.
Habang busy ako na bago kong hobby, ang pagtitig sakanya, bigla naman siyang napatingin sakin.
Medyo nagulat ako kaya napaatras ako ng konti palayo kaya ayun yung ulo ko napukpok sa bintana.
"ARAY!" Napasigaw ako at napahawak sa ulo ko.
PAHIYA! O.O
I pouted kasi sobrang nakakahiya talaga. Nahuli na nga niya akong nasasarapan sa pag-titig sakanya tapos eto po. Na DOUBLE K.O parang double dead lang ang peg ko neto!
I heard his soft chuckle; "Are you okay?" tanong niya habang tumatawa tawa pa din.
"Ummm. umm.." I nodded. Di ko na siya tinitignan kasi nga. NAKAKAHIYA! ALAM MO BA YUN? NAKAKAHIYA!
Ang clumsy kasi!
CLUMSY!
"You sure?" he asked me again holdinng my free hand. Habang nagda-drive yan.
GALING NO?
"Yes!" I looked at him as I felt his touch on my palm. I just smiled sarcastically. Nandun parin kasi yung pagka-pahiya ko ee
"Okay then. Next time be careful" Binitawan na niya kamay ko, tinuon na yung pansin sa kalsada pero he left a big smile bago ibinalik yung attensya sa road.
I just pouted kasi nga. EWAN.. MIXED EMOTIONS ee.
At ngayon..... AWKWARD NA.. Walang nagsasalita, walang kumikibo. Bwiset kasi na park yun, san ba na mundo yun? Parang bilyon bilyong metro ang layo nun ah. Ang tagal ng byahe.
Kaye kesa mainip ako, nagmuni muni nalang ako. Lahat ng pwede kong pansinin sa labas pinapansin ko na. Ultimo mga ibon na nag liliparan pinaglolo-loko ko. Para tuloy akong baliw na tumatawa mag-isa.
Napansin ko naman yung kalangitan na nag-didilim. ANO TO BAGYO?
NO! HINDI PWEDE! BONDING NAMIN TO NI BABY KAI.. I mean, EJ pala. Walang pwedeng makasagabal dito, kahit bagyo pa yan.
Hindi ko nalang pinansin yung ulap. Kinuha ko nalang yung phone ko to check the weather. 20°C. Medyo presko ang panahon ngayon. maganda 'yan.
NAKIKISAMA NAMAN PALA ANG WEATHER ee.
Wala na akong ibang magawa kaya... I leaned my head on the window and tried to sleep. Successful naman kaya, I DRIFTED OFF TO DREAMLAND.
END OF POV
EJan's POV
Mahaba haba ang byahe kaya eto K.O na si Yas. Cute niya pagnatutulog, yung poise niya nandun parin kahit minsan may pagka-weirdo at clumsy. Masaya siyang kasama, kasi di nakakabagot.
Yes! Malapit na kami! Lumabas na din kami sa Express way pero nangangawit na yung paa ko, kamay ko namamanhid na. Pwede naman sigurong mag pahinga kahit 5 minutes lang diba?
So I parked the car in the side way of the road. Pwede namang mag-stop dito kahit sandali lang kaya dito na ako nag stop. Habang naii-stretch napansin ko naman yung angel-like na lips ni YahC.
YOU ARE READING
My ALIEN sa Mundo Ko! [[ HIATUS ]]
Teen Fiction[[ UNDER RENOVATION PO: REVAMPING ]]