Hey!! Wattpad readers…here’s a story about Jessie and Nathan... It’s a love story hope you like it ;) Tagalog story poi to ..
CHAPTER 1
Ako nga pala si Jessie… Isa akong mabait at simpleng tao lamang na maraming pangarap sa buhay.. 4th year high school na ako at kasalukuyang nag-aaaral sa Monte Carlo University…
……………IT WAS GOOD SUNNY MONDAY MORNING WHEN SUDDENLY (SA SCHOOL)…………
Mga kaklase ko : Uy!! Recess time na pala tara punta na tayo sa canteen!!! :D
Ako: cge mauna na kayu susunod nalang ako…
Mga kaklase ko: oh,.. cge bye!!
Nang papunta na ang mga kaklase ko bigla kung nakita ang crush ko na si Nathan isa siya sa mga sikat na basketball player sa school… sabi ng mga friends ko bad boy daw siya at manloloko… pero hindi ako nakinig sa mga sinasabi nila dahil para sa akin siya ang karapatdapat sa akin dahil sa tingin ko hindi namn siya bad boy (selos lang sila…XD...) he’s tall, white and handsome at sa tingin ko bagay kmi.. hihiihi XD nagulat nalang ako ng bigla siyang nag “hi!” sa akin… tiningnan ko ang paligid ko pero wala namang ibang tao sa classroom kung hindi ako lang naman… napilitan nalang akung mag reply ng “hi” (how awkward.. -.- pero aaminin ko kinikilig ako yung time na yun…) klig much.. ^.~
Pumunta na ako sa canteen at nakita ko ang aking matalik na kaibigan na si Xyzza…
Xyzza: uy ter!!! ( shortcut for sister tawagan namin sa isat-isa) kumain ka nga muna!! Inuuna mu yang pagdodrawing mo eh… masamang pinaghihintay ang grasya… pero ter?? Anu ba yan… ?!?
Ako: wag ter… nakakahiya…
Xyzza: cge na tayo lang namn dalawa eh…
Ako: cge na nga! Eto oh… ako yan tsaka si crush.. hihihi ^.^
Xyzza: ikaw talaga ter ! tantanan mo na nga yang si Nathan na yan!!
Ako; bkit?? Wala namang masama sa mangarap ahhh…
Xyzza: hindi namn sa gnun ter… ito nalang…. dba mahilig kang mag drawing at tumugtug????.... ito nalang gwin mo… yang drawing mung yan lagyan mu ng mga sweet words.. tpus lagyan mu nang “SOUL MATE” na word lakihan mu pagklagay tpus… tuklipin mu tpus pupunta tayu ng sabay sa isang tindahan na nagtitinda ng maraming gitara.. tpus dun ntin ilalagay ang papel na pinagdrawingan ntin.. tpus kung sinu daw mkakapulot nun ay hahanapin ka daw ng boy at KUNG maibabalik daw yung papel sayu siya na nga at walang iba..! ang soul mate mu… effective daw yan… sabi nga daw nila parang magic..
Ako: nku! Wag kang maniniwala sa nga sabi-sabing ganyan… di naman yan totoo ter eh… magic??!!?? Wala kayang totoong magic..!! -.- tsaka pano kung pangit,bungi (hahhahhaha) miyembro ng sindikato ang mka kuha eh di ko na yata yun soul mate !!.. iba na tawag dun!! XDD
Xyzza: cge na!!! try lang natin wala namang mawawala kung itatry natin dba…?? Cge na pls..
Ako: cge na nga ter!! :/
Xyzza; yun oh!! I love you ter!! Sabado nalang tayu pumunta sa music stuff store nayan… ok txt mu lang ako… cge bye!!
Ako: teka!! Cge na nga bye!!
SATURDAY MORNING AT HANDA NA ANG DRAWINGS NAMIN..……………………………………
AT THE STORE………
Ako: .. hi ter!!...Oh cge na ter!!!! At maaga akung kukunin ng daddy ko..
Xyzza: oh!! Cge na nga…. Pili kana ng guitar mo…. Dito ka at dun ako…