Jhared's POV"Hoy Franco Cesco! Pag ang sofa ko nasira ulit papabayad ko na yan sa inyong pasaway na kambal!" mga lokong to pangatlong sofa ko na kasi ang inuupuan nila ngayon! at hindi ko alam kung anong ginagawa nila at nasisira yon lagi!
Ako nga pala si Jhared Drake de Roque. 22 yrs. old 4th yr. college dapat graduate na kaso maraming nangyari sa past kaya nagdecide akong pumunta ng Europe para makapag-isip isip kaso masyado yatang napatagal ang pag-iisip ko kaya pati ang amigo's nagstop. Pero si Sandy ang pinaka dahilan kung bakit ako lumayo. Gusto kong makalimutan ang babaeng minahal at minamahal ko pa. kaso mas pinili niya si Uno ang bestfriend ko. Kahit babaero ako siya lang ang sineryoso ko at pinangarap na maging asawa at maging ina ng mga magiging anak ko. Gagu kasi si tanda! kung hindi nya ako sinet-up sa engagement na yon siguro napigilan ko pa ang paghanga ko sa kanya na lumalim hanggang sa minahal ko siya ng ganito. Tangina lang kasi first love ko siya pero siya rin ang first heart break ko. Pero sana kahit hindi ako ang pinili niya sana nandito pa rin siya. i miss you sandy!
"ang ganda talaga niya"
naputol ang pag-iisip ko and i shook my head of that thoughts dahil sa boses ni Zack na parang pinagpapantasyahan niya ang kung sino man ang sinasabihan niyang maganda sa harapan ng laptop. Zackary Adrian Bernardo o 'zack' siyang ang top 10 sa grupo at laging may hawak hawak na laptop. Siya ang bihasa sa pag gamit ng mga gadget samin, gwapo rin pero mas gwapo ako sa kanila. hahahha!
"uy sino yan? shareee". natatawang sabi ni Eisuke.
Eisuke Kauro ang top 13 namin at ang pinaka isip bata saming lahat. ang joker ng grupo. gwapo rin actually lahat kaming fearless magagandang lalaki kaya nga andaming naghahabol samin. mapatingin lang kami sa mga babae para na silang nanalo ng lotto. Ganyan ang kamandag namin.hihiihih
"si Miko". nagpapantasya pa ring sabi ni Zack.
"eeeehhhh? a-ano? si-sino? Miko? ba-bakla ka ba pare?" parang di makapaniwalang tanong ni Eisuke.
"Gagu! baka ikaw ang bakla!"
"ai defensive...iiiihhhhhh..." nakisali pa si Cesco. hay hahaba yong usapang to for sure.
"mga tarantado! si Miko ang international tennis champion. si Mikiko Azumi Saide ang labidubs ko". nangangarap nyang ulit. haaaayyyyy.....at patuloy pa rin sa pangungulit si Cesco buti nalang at busy si Franco sa panonood ng tv kung hindi bukas pa sila matatapos sa walang kwentang usapan.
pe-pero anu daw? Mi-Mikiko Azumi Saide?
'pppprrrruuuuufffffff............................' naibuga ko ang iniinom kong beer ng mag sink in sa utak ko ang pangalang yon! tangina wagas! muntik ko ng makalimutan.
'yuuuukkkk.... kadiri ka naman dos!!!" reklamo ni Franco. ang arte, para talaga silang bakla ng kambal niya sa kaartehan. sabagay kahit ako ang mabugaan ng ganun maiinis din ako. hindi ko naman sinasadya.ihihih nagkibit-balikat nalang ako sa kanya ng biglang..
riiiiiiiiiinnggg.................riiiiiiiiiiiiiinnnnggggg.............
ring ng cellphone ko
*phone conversation*
'o tanda bakit?' ang galang kong kumausap sa tatay ko ano..tss...
'ayusin mo ang pakikipag-usap sakin!'
'tsk! bakit ka ba kasi napatawag?'
'uuwi na siya. ikaw ang sumundo sa kanya.
BINABASA MO ANG
THE AMIGO'S -gangsters story-(Jhared Drake de Roque)
Romance-Jhared Drake de Roque- . . . He is a ultimate casanova "slash" gangster ohh yeah HE is! . . He came from a famous family. RICH, HANDSOME almost perfect life BUT he is a deliquent. . . A troublemaker it's usual because he is part of a gang "The Amig...